Tiểu hành tinh có vận tốc “khủng” sắp sượt qua Trái đất dịp Giáng sinh

Theo số liệu mới được công bố từ NASA, từ nay đến ngày 9/1/2019, sẽ có tới 9 tiểu hành tinh "tiếp cập" sát sườn Trái Đất.

Tiểu hành tinh có vận tốc “khủng” sắp sượt qua Trái đất dịp Giáng sinh
Tiểu hành tinh này sẽ sượt qua Trái đất với vận tốc gần gấp 27 lần vận tốc âm thanh.

Gần nhất sẽ là một tiểu hành tinh dài gần 30m di chuyển hướng về Trái Đất với vận tốc lên gần 32.000km/h vào dịp Giáng sinh. Tiểu hành tinh được các nhà khoa học NASA đặt tên là XE4 2018.

Dịp Giáng sinh Trái Đất sẽ "chào đón" một tiểu hành tinh sượt qua với vận tốc gần gấp 27 lần vận tốc âm thanh.

Rất may là tiểu hành tinh này không có khả năng gây nguy hại cho Trái Đất.

"Khi chúng quay quanh Mặt Trời, các tiểu hành tinh có thể tiếp cận gần Trái Đất là chuyện bình thường", NASA cho biết.

Thực tế, nói là tiếp cận gần Trái Đất nhưng tiểu hành tinh XE4 2018 vẫn cách Trái Đất khoảng gần 2 triệu km.

Với kích thước "nhỏ bé" của mình, tiểu hành tinh XE4 2018 cũng không thể quan sát được bằng mắt thường khi bay "sượt" qua Trái Đất.

Trước đó, vào cuối năm 2017, một tiểu hành tinh khác có tên XQ60 cũng bay sượt Trái Đất với tốc độ lên đến 56.000 km/h.

Hiện tại, tiếp sau tiểu hành tinh XE4 2018, tiểu hành tinh lớn nhất tiếp cận Trái đất trong vài tuần tới là 2016 AZ8, có chiều dài hơn 380m.

Choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ của 7 kỳ quan trong Hệ Mặt trời

Từ cơn bão có thể nuốt chửng cả Trái Đất trên Sao Mộc, đến những vách đá thẳng đứng cao 19km ở vệ tinh Sao Thiên Vương, những tuyệt tác của tự nhiên trong Hệ Mặt Trời sẽ khiến bạn phải ngất ngây.

Đăng ngày: 22/12/2018
Jeff Bezos đang làm

Jeff Bezos đang làm "động cơ tên lửa quan trọng nhất thế kỷ"

Elon Musk có SpaceX, Richard Branson có Virgin Galactic, còn Jeff Bezos thì có Blue Origin. 3 đại gia có ba startup hàng không vũ trụ đang mở ra thế hệ chuyến bay vào không gian mới cho nhân loại.

Đăng ngày: 21/12/2018
Ba phi hành gia trở về Trái đất an toàn trên con tàu thủng lỗ

Tàu vũ trụ Soyuz MS-09 do Nga sản xuất chở 3 phi hành gia đã đáp xuống vùng phủ tuyết rộng lớn ở Kazakhstan, nằm cách thành phố Dzhezkazgan khoảng 140km về phía đông nam ngày 20/12.

Đăng ngày: 21/12/2018
Phát hiện siêu Trái đất phủ đầy đá quý, sáng lung linh trong vũ trụ

Các nhà nghiên cứu vừa khám phá ra một hành tinh tỏa sáng lung linh độc nhất vô nhị trong vũ trụ với bề mặt phủ đầy saphhire và ruby.

Đăng ngày: 21/12/2018
Lỗ đen vũ trụ là một cỗ máy thời gian?

Vật chất bị hút vào lỗ đen sẽ xuất hiện đột ngột trong tương lai vì "quái vật vũ trụ" thực ra không "ăn" nó mà chỉ đưa nó vượt thời gian.

Đăng ngày: 20/12/2018
Phát hiện “hóa thạch” của vụ nổ Big Bang ẩn nấp trong không gian

Những ngôi sao đầu tiên trong vũ trụ đã biến mất từ ​​lâu, nhưng dấu vết của chúng vẫn có thể lẩn khuất không gian, bị chôn vùi trong những đám mây khí như "hóa thạch" không gian.

Đăng ngày: 19/12/2018
Phát hiện thiên thể xa nhất trong Hệ Mặt trời

Các nhà thiên văn thông báo phát hiện thiên thể xa nhất trong hệ Mặt Trời nhờ kính viễn vọng đặt tại Mauna Kea, Hawaii, hôm 17/12, theo Mashable.

Đăng ngày: 19/12/2018