Trải nghiệm độc đáo trên chuyến bay của SpaceX: Vừa tắm vừa ngắm vũ trụ

Những vị khách tham gia chuyến bay của SpaceX sẽ có trải nghiệm tuyệt vời, ngay cả khi đi vệ sinh.

Theo Insider, phi hành đoàn trong chuyến bay dân dụng đầu tiên vòng quanh Trái Đất sẽ được trải nghiệm quang cảnh "nhà tắm đẹp nhất lịch sử".

Ông Jared Isaacman, Giám đốc điều hành công ty Shift4 Payments, sẽ dẫn đầu phi hành đoàn trên tàu Crew Dragon trong hành trình kéo dài nhiều ngày này.

Chia sẻ với báo giới, ông Isaacman nói khi sử dụng nhà vệ sinh, họ có thể nhìn ra cửa sổ sẽ thấy vũ trụ. Hiện tại, các thông tin về thiết bị vệ sinh trên tàu vũ trụ Crew Dragon của SpaceX vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, dựa trên bản mẫu, giới chuyên môn xác định khu vực vệ sinh sẽ được đặt ở vòm kính trên đầu tàu.

Trải nghiệm độc đáo trên chuyến bay của SpaceX: Vừa tắm vừa ngắm vũ trụ
Hình minh họa về tàu Crew Dragon. (Ảnh: Insider).

"Đó sẽ là nhà vệ sinh trên không gian đầu tiên với tầm nhìn 360 độ", tờ Insider viết.

Cả SpaceX và NASA đều từ chối tiết lộ thông tin về nhà vệ sinh trên tàu Crew Dragon. Tuy nhiên, phi hành gia NASA Doug Hurley - từng đưa phi hành đoàn Drago lên Trạm Vũ trụ Quốc tế năm ngoái - chia sẻ nhà vệ sinh hoạt động tốt, khá giống với phiên bản trên tàu con thoi.

Phi hành đoàn trên tàu Crew Dragon sẽ thực hiện sứ mệnh mang tên Inspiration4, khởi hành từ bãi phóng 39A của SpaceX tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Florida (Mỹ) vào quý 4 năm 2021. Thời gian dự kiến sớm nhất là vào 15/9.

Nhóm dự kiến ​​sẽ bay quanh Trái đất ở độ cao hơn Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trong 3 ngày. Phi hành đoàn được thưởng ngoạn quang cảnh và tiến hành các thí nghiệm khoa học...

Đây sẽ là chuyến bay quỹ đạo đầu tiên mà không có phi hành gia chuyên nghiệp trên tàu. Giá vé vẫn chưa được tiết lộ, NASA ước tính sứ mệnh này có thể tiêu tốn khoảng 55 triệu USD cho mỗi chỗ ngồi.

Hiện tại, Isaacman đang làm việc với Bệnh viện Nghiên cứu Trẻ em St. Jude để lập kế hoạch các thí nghiệm khoa học cho phi hành đoàn thực hiện khi ở trên quỹ đạo. Các thành viên phi hành đoàn cũng sẽ làm một số thí nghiệm giúp NASA thu thập dữ liệu về cách ánh sáng vũ trụ ảnh hưởng đến cơ thể con người.

Kinh hoàng

Kinh hoàng "bóng ma hỏa ngục" thoát xác từ thiên hà khổng lồ

Một cấu trúc kỳ lạ và đáng sợ của vũ trụ vừa được phát hiện ở nơi dường như không có thiên hà nào sống nổi.

Đăng ngày: 06/07/2021
Phi hành gia Trung Quốc đi bộ không gian ngoài trạm Thiên Cung

Lần đầu tiên hai phi hành gia thực hiện thành công chuyến đi bộ không gian nhằm lắp đặt thiết bị bên ngoài trạm vũ trụ mới trên quỹ đạo.

Đăng ngày: 06/07/2021
Đố bạn biết các phi hành gia

Đố bạn biết các phi hành gia "đi nặng" ngoài vũ trụ như thế nào?

Đi vệ sinh ngoài không gian hóa ra lại là một vấn đề thách thức ngành công nghiệp vũ trụ.

Phát hiện sao chổi chứa

Phát hiện sao chổi chứa "lượng cồn cực cao" trong vũ trụ

Sao chổi 46P/Wirtanen giải phóng lượng rượu cao khác thường khi bay qua Trái Đất cách đây 2,5 năm.

Vật thể

Vật thể "thây ma" mạnh bằng 1 tỉ Trái đất đang lột xác đáng sợ

Các nhà khoa học đã quan sát được một vật thể được mệnh danh là Frankenstein hoặc zombie của vũ trụ đang biến đổi để trở thành một loại sao bất tử.

Sau báo cáo về UFO, giáo sư Harvard nghi ngờ vật thể Oumuamua

Trong bài viết trên Scientific American, giáo sư Avi Loeb đặt nghi vấn về mối liên hệ giữa UAP và vật thể Oumuamua kỳ lạ được phát hiện vào năm 2017.

Đăng ngày: 05/07/2021
Các đám mây gần sao Mộc có thể duy trì sự sống

Mặc dù bản thân sao Mộc không thể hỗ trợ sự sống như chúng ta biết, nhưng các mặt trăng của hành tinh này lại được cho có lượng nước khổng lồ, một điều kiện cần cho sự sống.