Từng cắt dạ dày, bị lao phổi, vợ chồng bác sĩ sống khỏe tới 80 tuổi nhờ 2 thứ này

Một cặp vợ chồng danh y đã duy trì 2 nguyên tắc dưỡng sinh trong hơn 20 năm. Họ vốn yếu ớt nhưng đã trở nên khỏe mạnh, tươi trẻ. Bí quyết đơn giản ai cũng có thể thực hiện được.

Bác sĩ Sử Tái Tường, Trung y nổi tiếng cấp nhà nước, chuyên gia cao cấp Khoa nội Tim Đông Tây y kết hợp của Bệnh viện Trung - Nhật và bác sĩ Hoàng Lưu Hoa, trưởng Khoa Lão khoa của Bệnh viện Trung – Nhật, họ là một cặp vợ chồng bác sĩ nổi tiếng. Năm nay, 2 người đã gần 80 tuổi, nhưng tai vẫn thính, mắt vẫn tinh tường.

Từng cắt dạ dày, bị lao phổi, vợ chồng bác sĩ sống khỏe tới 80 tuổi nhờ 2 thứ này
Vợ chồng bác sĩ Sử Tái Tường và Hoàng Lưu Hoa.

Điều đặc biệt là khi còn trẻ, cơ thể của vợ chồng bác sĩ Sử đều không được khỏe mạnh. Bác sĩ Sử Tái Tường đã trải qua ba lần chảy máu lớn ở dạ dày. Nghiêm trọng nhất là lần phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày. Bác sĩ Hoàng Lưu Hoa từ nhỏ cơ thể đã ốm yếu, thường xuyên bị sốt và tiêu chảy. Vào năm 2 đại học bà đã bị bệnh lao phổi, sau đó bị bệnh sưng tuyến vú.

2 "bảo bối" giúp vợ chồng danh y "biến hóa" từ yếu ớt sang khỏe mạnh

1. Cháo bát bảo

Sau nhiều năm nghiên cứu về y học, vợ chồng bác sĩ Sử Tái Tưởng đã chế ra một loại cháo mang tên “bát bảo”, bao gồm có 8 nguyên liệu. Vợ chồng bác sĩ Sử đã ăn liên tục trong vòng 20 năm và cơ thể họ rất khỏe mạnh, tai thính, mắt tinh, tóc bóng mượt, da dẻ hồng hào.

Bác sĩ Sử Tái Tường nói: Loại cháo này không chỉ phù hợp với người già, những người trẻ tuổi sử dụng cũng rất tốt, đặc biệt nên ăn vào buổi sáng.

Cách chế biến cháo “bát bảo”

Từng cắt dạ dày, bị lao phổi, vợ chồng bác sĩ sống khỏe tới 80 tuổi nhờ 2 thứ này
Cháo bát bảo.

Thành phần: Bột yến mạch, mầm lúa mì, hạt óc chó, mè đen, nho khô, mật ong, sữa bột, tinh bột củ sen.

Đầu tiên, cho 2-3 muỗng tinh bột củ sen với nước ấm vào bát, sau đó nhanh chóng hòa với nước đun sôi, khuấy đều thành dạng sền sệt, khoảng 2/3 bát. Sau đó cho 1 muỗng bột óc chó, 2 muỗng bột mè đen, 2 muỗng canh nho khô, 2 muỗng canh bột mầm lúa mì, 1 muỗng sữa bột, 3 muỗng ngũ cốc vào trong bát cháo khuấy đều, để cháo nguội bớt cuối cùng cho thêm mật ong.

Chú ý: Liều lượng cụ thể có thể điều chỉnh tùy ý muốn của người sử dụng. Nếu bạn muốn làm đẹp thì thêm nhiều nho khô, nếu bạn bị táo bón bạn có thể thêm mầm lúa mì, bột yến mạch, quả óc chó, bột mè đen.

Công hiệu của từng nguyên liệu:

  • 1. Bột yến mạch: giảm cholesterol, giảm lượng đường trong máu, giúp giảm cân, có thể giải quyết chứng đau táo bón ở người trung niên và người cao tuổi.
  • 2. Mầm lúa mì: Đây là chất dinh dưỡng cao nhất trong lúa mì. Nó có chức năng kép là thực phẩm và chăm sóc sức khỏe, rất giàu chất xơ và có tác dụng nhuận tràng.
  • 3. Hạt vừng đen: bổ gan thận, bảo vệ năm cơ quan nội tạng, có lợi khí, tăng cường lực và cơ bắp.
  • 4. Hạt óc chó: tốt cho não, trì hoãn lão hóa, có tác dụng nhuận tràng nhất định.
  • 5. Nho khô: bổ gan và thận, lợi cho khí huyết.
  • 6. Mật ong: chứa glucose, fructose, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da.
  • 7. Sữa bột: giàu protein, chất béo, đường và có tất cả các vitamin, các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, phốt pho, kẽm, đồng,… có thể thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể con người, tham gia vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể, cải thiện khả năng miễn dịch và trì hoãn lão hóa.
  • 8. Tinh bột củ sen: Bảo vệ lá lách, chữa tiêu chảy, giúp nhuận tràng, có lợi cho máu và cơ bắp, giúp cầm máu, đồng thời cũng có tác dụng cải thiện giấc ngủ.

Tại sao nói bữa sáng ảnh hưởng đến cả cuộc đời?

Liệu một bát cháo thì có thể thay đổi được tình trạng sức khỏe của một người hay không, điều này nghe qua rất khó lý giải. Nhưng trên thực tế, một bữa sáng tốt không chỉ làm thay đổi một ngày của bạn, mà có thể làm thay đổi cả cuộc đời của bạn.

Tại sao bữa ăn sáng rất quan trọng, vì sau một đêm trao đổi chất, các thức ăn từ bữa tối được tiêu hóa hoàn toàn và hấp thụ trong giấc ngủ. Nếu một ngày không ăn sáng, vấn đề không lớn, nhưng nếu thường xuyên không chú ý đến bữa sáng, thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Có người nói: “Bữa sáng ăn không tốt, có thể ăn nhiều hơn vào bữa trưa hoặc bữa tối”, điều này rất sai lầm, bởi vì bữa sáng không tốt, không những khiến cơ thể mệt mỏi mà còn tích tụ chất béo do ăn quá nhiều ở bữa trưa và bữa tối. Theo khảo sát cho thấy, có hơn 90% bệnh nhân bị sỏi mật là những người không ăn sáng hoặc ăn ít.

Sau một đêm ngủ, cơ thể mất nhiều nước hơn, công việc tiêu hóa bị giảm và mật bị cô đặc. Nếu bạn không ăn sáng, mật được lưu trữ trong một đêm không thể thải ra thường xuyên và rất dễ bị sỏi mật. Thời gian dài không ăn sáng có thể dẫn đến rối loạn chức năng tự chủ và rối loạn nội tiết, có thể dẫn đến rối loạn chức năng cơ quan mãn tính, làm tăng nguy cơ béo phì, tăng lipid máu và tiểu đường, và gây ra các bệnh về dạ dày, sỏi mật....

2. Nước hoa hồng

Từng cắt dạ dày, bị lao phổi, vợ chồng bác sĩ sống khỏe tới 80 tuổi nhờ 2 thứ này
Mỗi ngày một cốc trà hoa hồng giúp bác sĩ Hoàng Lưu Hoa có làn da hồng hào, mịn màng dù đã cao tuổi.

Bác sĩ Hoàng Lưu Hoa dù đã cao tuổi nhưng làn da vẫn rất hồng hào mịn màng, vẻ đẹp bền bỉ nhờ lợi ích từ việc mỗi ngày bà uống 1 cốc nước hoa hồng. Dựa trên thể chất và đặc điểm sức khỏe riêng của cá nhân để tự chế gia giảm món đồ uống này. Do thời trẻ, bà bị bệnh về lao phổi, tì phổi khí âm hư.

Triệu chứng của bệnh lá lách phổi thiếu âm điển hình gồm chức năng tiêu hóa kém, không muốn ăn uống, đi ngoài phân lỏng, khô miệng, cổ họng khó chịu, vì vậy bà đã tự chế món nước hoa hồng theo công thức riêng của mình.

Cốc trà này gồm hoa hồng khô 2-3g, tây dương sâm 2-3g, thạch hộc 2-3g và hoàng kỳ 3-5g. Đun các loại nguyên liệu này thành nước, om nóng rồi uống cho đến khi nhạt vị. Bác sĩ Hoàng rất thích dùng món đồ uống này để điều tiết sức khỏe cơ thể.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu

Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu "béo" cỡ nào không?

Lại một màu Trung thu nữa đến, và bánh trung thu chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8.

Đăng ngày: 12/09/2019
Hiểm họa từ việc đốt pháo sáng

Hiểm họa từ việc đốt pháo sáng

Pháo sáng chứa hóa chất độc hại cho hệ hô hấp gây khó thở và phù các mao mạch làm tắt đường thở.

Đăng ngày: 12/09/2019
Chứng bệnh quái gở khiến danh họa Leonardo da Vinci phải ngừng vẽ tranh

Chứng bệnh quái gở khiến danh họa Leonardo da Vinci phải ngừng vẽ tranh

Một nghiên cứu mới tại Italy cho thấy thiên tài ở thế kỷ 16 có tổn thương thần kinh khiến khả năng vẽ bị cản trở.

Đăng ngày: 06/05/2019
Sự thật về

Sự thật về "hội chứng cơm chiên!

Ước tính 63.000 người Mỹ bị ngộ độc mỗi năm do Bacillus cereus, loài vi khuẩn gây ra hội chứng cơm chiên.

Đăng ngày: 04/05/2019
Làm điều này 2 tháng sẽ tăng 32% nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim

Làm điều này 2 tháng sẽ tăng 32% nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim

Tạp chí khoa học European Heart Journal vừa công bố nghiên cứu quy mô lớn phối hợp giữa Đại học Tulane và Trường Y tế công cộng Havard T.H. Chan (Mỹ), chỉ ra việc liên tục uống kháng sinh trong 2 tháng sẽ làm tăng nguy cơ đột qụy, nhồi máu cơ tim ở phụ nữ.

Đăng ngày: 04/05/2019
Loại thuốc ức chế virus HIV lây truyền qua đường tình dục

Loại thuốc ức chế virus HIV lây truyền qua đường tình dục

Người dương tính với HIV dùng thuốc kháng virus ART để ngăn lây nhiễm cho bạn tình.

Đăng ngày: 04/05/2019
Chuyện thật như phim: Cô gái mỗi sáng thức dậy đều quên hết sạch chuyện đã xảy ra ngày hôm qua

Chuyện thật như phim: Cô gái mỗi sáng thức dậy đều quên hết sạch chuyện đã xảy ra ngày hôm qua

Tưởng như chỉ là một câu chuyện giả tưởng, nhưng hóa ra căn bệnh Lucy gặp phải lại là hội chứng có thật.

Đăng ngày: 03/05/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News