6 biểu hiện bệnh đặc trưng khi mắc phải biến thể Deltacron

Deltacron - cấu trúc gene của phiên bản tái tổ hợp mới này của SARS-CoV-2 khiến các chuyên gia vaccine nghĩ rằng nó sẽ không gây ra nhiều mối đe dọa.

Tuy nhiên, cho đến khi các nghiên cứu thêm về Deltacron được hoàn thiện, các chuyên gia y tế cho biết, không có triệu chứng mắc Deltacron cụ thể trong số 11 triệu chứng Covid-19 thường thấy ở các bệnh nhân Covid-19.

6 biểu hiện bệnh đặc trưng khi mắc phải biến thể Deltacron
Deltacron được cho là sẽ gây ra nhiều triệu chứng và tác dụng phụ tương tự cho những người phải đối mặt với bệnh Covid-19.

Danh sách đầy đủ các triệu chứng mắc Covid-19 như sau:

  • Sốt hoặc ớn lạnh
  • Ho
  • Thở gấp hoặc khó thở
  • Mệt mỏi
  • Đau nhức cơ hoặc cơ thể
  • Đau đầu
  • Mất vị giác hoặc khứu giác mới
  • Viêm họng
  • Nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi
  • Buồn nôn hoặc nôn mửa
  • Bệnh tiêu chảy

Các quan chức tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) chỉ ra rằng các triệu chứng bệnh Covid-19 có thể khác nhau giữa nhiều cá nhân; Trong khi tất cả 11 triệu chứng trên đều có thể xảy ra đối với những người mắc bệnh và ở nhiều loại hoặc mức độ nghiêm trọng khác nhau khi họ hồi phục.

Điều này đúng với bất kỳ ai, về mặt lý thuyết, nếu mắc phải Deltacron. Các chuyên gia y tế nói rằng biến thể này sẽ không gây ra các triệu chứng hoàn toàn mới. Nhưng vì cả Delta và Omicron đều được ghi nhận là thường gây ra một số triệu chứng hơn những trường hợp khác, nên dự kiến rằng bất kỳ ai bị nhiễm Deltacron cũng có khả năng bị cùng một nhóm triệu chứng.

Theo ghi nhận, nhiễm trùng Delta thường dẫn đến ba triệu chứng cụ thể - sốt cao, ho và đau đầu - và các trường hợp nhiễm Omicron thường được biểu hiện bằng mệt mỏi mãn tính và đau cơ thể. Các phiên bản trước của nhiễm virus có xu hướng tạo ra các triệu chứng liên quan đến hệ hô hấp trên, bao gồm khó thở và mất vị giác và khứu giác (hay còn gọi là chứng anosmia).

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây, có thể đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nhiễm SARS-CoV-2 với biến thể Deltacron tái tổ hợp:

  • Nhức đầu
  • Sốt cao và đổ mồ hôi hoặc ớn lạnh sau đó
  • Viêm họng
  • Ho dai dẳng
  • Mệt mỏi hoặc mất năng lượng không giải thích được
  • Đau và nhức mỏi cơ thể mãn tính, lan rộng

Cũng giống như các biến thể coronavirus trước đó, Deltacron được cho là sẽ gây ra nhiều triệu chứng bệnh Covid-19.

Các chuyên gia y tế nói rằng biến thể Deltacron không có các triệu chứng mới và tái khẳng định rằng cấu trúc gene tái tổ hợp của biến thể này cho thấy vaccine và hệ thống miễn dịch của con người được trang bị tốt để đối phó với bất kỳ khả năng phơi nhiễm nào trong tương lai. Cách tốt nhất để tránh bị ảnh hưởng bởi Deltacron, cũng như bất kỳ biến thể virus nào khác, là tiêm phòng đầy đủ và mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa Covid-19.

Nếu bạn đang gặp phải bất kỳ triệu chứng nào được liệt kê ở trên, xét nghiệm Covid-19 là cách nhanh nhất để xác định xem bạn có thực sự bị bệnh hay không, và thậm chí có thể cho phép bạn xác nhận xem bạn đang đối phó với biến thể độc hại nào.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Đạp xe, đi bộ, thể dục nhịp điệu... giúp giảm triệu chứng Covid-19 kéo dài

Đạp xe, đi bộ, thể dục nhịp điệu... giúp giảm triệu chứng Covid-19 kéo dài

Theo nghiên cứu mới đây, tập thể dục nhịp điệu, chạy bộ, đạp xe hoặc đi bộ... đều giúp giảm triệu chứng Covid-19 kéo dài.

Đăng ngày: 23/03/2022
Dung dịch trong kit test nhanh Covid-19 có thể gây độc?

Dung dịch trong kit test nhanh Covid-19 có thể gây độc?

Theo TS Bùi Lê Minh, các bộ kit có sử dụng natri azua có thể gây độc tính nếu nuốt phải hoặc tiếp xúc với cơ thể.

Đăng ngày: 23/03/2022
BA.2 - Biến chủng nCoV nguy hiểm nhất từ trước tới nay

BA.2 - Biến chủng nCoV nguy hiểm nhất từ trước tới nay

Các nghiên cứu cho thấy BA.2 dễ lây và gây bệnh nặng hơn ở động vật. Chủng gốc Omicron cũng được cảnh báo là " tồi tệ nhất từng thấy".

Đăng ngày: 22/03/2022
Tái nhiễm Covid-19 khác tái dương tính như thế nào?

Tái nhiễm Covid-19 khác tái dương tính như thế nào?

Người khỏi Covid-19 một thời gian vẫn có thể nhiễm biến chủng khác, nguy hiểm không kém lần đầu, còn tái dương tính là do xác virus chưa kịp đào thải hết.

Đăng ngày: 17/03/2022
Đây là yếu tố khiến một người có khả năng bị đồng nhiễm cùng lúc biến thể Delta và Omicron

Đây là yếu tố khiến một người có khả năng bị đồng nhiễm cùng lúc biến thể Delta và Omicron

Do số lượng bệnh nhân bị đồng nhiễm cùng lúc biến thể Delta và Omicron khá hiếm nên khó xác định được mức độ nghiêm trọng.

Đăng ngày: 17/03/2022
2 triệu chứng đặc biệt nhận biết Omicron

2 triệu chứng đặc biệt nhận biết Omicron "tàng hình" - biến thể đã có tại Việt Nam

Theo một báo cáo của Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, các nhà khoa học đã phát hiện thêm hai triệu chứng đặc biệt khác của biến thể Omicron " tàng hình" so với phiên bản gốc.

Đăng ngày: 16/03/2022
F0 vừa khỏi bệnh, đi làm tiếp xúc với F0 mới có bị lại luôn không?

F0 vừa khỏi bệnh, đi làm tiếp xúc với F0 mới có bị lại luôn không?

Liệu F0 vừa khỏi bệnh có nguy cơ tái nhiễm khi tiếp xúc gần với những người mới phát hiện “2 vạch” hay không? Hãy cùng nghe giải đáp từ chuyên gia.

Đăng ngày: 14/03/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News