ADN tổng thống đầu tiên của Mỹ sắp được phóng vào vũ trụ

Celestis, một công ty có trụ sở tại Texas chuyên cung cấp dịch vụ mai táng ngoài không gian, sẽ đưa mẫu tóc của các cựu tổng thống Mỹ lên vũ trụ.

Celestis cho biết họ sẽ phóng thứ mà họ tin là "ADN đã được xác thực" thuộc về các cựu tổng thống vào không gian trên một tên lửa của United Launch Alliance (ULA) vào cuối năm nay, CNN-News18 đưa tin hôm 20/2.

ADN tổng thống đầu tiên của Mỹ sắp được phóng vào vũ trụ
Tên lửa sẽ mang mẫu tóc của các cựu tổng thống Mỹ vào không gian. (Ảnh: United Launch Alliance).

Celestis công bố kế hoạch này vào hôm 20/2 - Ngày Tổng thống ở Mỹ.

Những mẫu tóc được lấy từ cựu Tổng thống Mỹ George Washington, John F. Kennedy, Dwight D. Eisenhower và Ronald Reagan. Celestis cho biết mẫu tóc của 4 cựu tổng thống do một nhà tài trợ giấu tên quyên tặng và kèm theo giấy chứng nhận.

Công ty cho biết thêm các mẫu tóc có nguồn gốc từ bộ sưu tập của Louis Mushro, một "nhà sưu tập và thẩm định tóc nổi tiếng" đến từ Michigan. Ông Mushro qua đời năm 2014.

“Trong vài năm, những mẫu tóc này đã được lưu giữ tại một cơ sở với điều kiện khí hậu được kiểm soát để chuẩn bị cho nhiệm vụ này”, Celestis cho hay.

Ngoài ra, trên chuyến bay - được đặt tên là "Enterprise" - còn có một số hài cốt được hỏa táng của nhà sáng tạo Gene Roddenberry và các diễn viên trong phim Du hành giữa các vì sao (Star Trek).

Các mẫu tóc và viên nang chứa tro cốt sẽ được đưa vào vũ trụ bằng tên lửa ULA Vulcan, dự kiến ​​phóng từ Cape Canaveral, bang Florida trong vài tháng tới.

Tên lửa ULA sẽ triển khai hai vệ tinh, gửi một tàu đổ bộ tư nhân lên Mặt trăng và sau đó phóng một lượng mẫu tóc và tro cốt vào không gian.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ULA Tory Bruno cho biết: "thật vinh dự khi được hợp tác với Celestis để phóng 4 vị tổng thống đáng kính của Mỹ trên phương tiện phóng Vulcan của chúng tôi".

Ngành kinh doanh mai táng trên quỹ đạo đang khởi sắc, sau khi ngày càng nhiều người muốn trải qua cõi vĩnh hằng giữa các vì sao trong bối cảnh chi phí đã trở nên hợp lý hơn.

Theo CNN, cũng giống như các dịch vụ trên mặt đất, công ty cung cấp các tùy chọn khác nhau dựa trên nhiều mức giá. Một bình tro hoặc ADN có thể được gửi lên Mặt trăng với giá khởi điểm 12.500 USD. ​​Trong khi đó, chi phí cho việc "chôn cất" ở quỹ đạo Trái đất tầm thấp vào khoảng 4.995 USD.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Sự biến mất của sao Hỏa sẽ ảnh hưởng đến Trái đất như thế nào?

Sự biến mất của sao Hỏa sẽ ảnh hưởng đến Trái đất như thế nào?

Nếu sao Hỏa đột nhiên biến mất, điều đầu tiên có lẽ là Elon Musk sẽ phải đối mặt với đám đông các nhà đầu tư trong sự hoang mang.

Đăng ngày: 22/02/2023
Kính viễn vọng Chile chụp được

Kính viễn vọng Chile chụp được "bóng ma" khiến cả một ngôi sao "lạc lối"

Các nhà khoa học đã cố gắng tìm ra thứ bí ẩn đang bóp méo cả quỹ đạo của một ngôi sao trẻ thuộc chòm sao Thiên Thố.

Đăng ngày: 22/02/2023
Hệ thống phát hiện tiểu hành tinh đe dọa Trái đất

Hệ thống phát hiện tiểu hành tinh đe dọa Trái đất

Dự án " Mắt kép Trung Quốc" hay còn gọi là Fuyan sẽ tạo ra mạng lưới ăngten radar thu tín hiệu vô tuyến từ vật thể ở xa để chụp ảnh và theo dõi tiểu hành tinh có thể đe dọa Trái đất.

Đăng ngày: 21/02/2023

"Nòng nọc vũ trụ" làm lộ chân tướng vật thể khoa học không thể lý giải

Một vật thể cực hiếm trong vũ trụ, hoàn toàn vô hình, ẩn nấp ở gần tâm thiên hà chứa Trái Đất, đã bị một đám mây ma quái hình con nòng nọc làm lộ diện.

Đăng ngày: 21/02/2023
Giả thuyết hố đen có thể do người ngoài hành tinh tạo ra

Giả thuyết hố đen có thể do người ngoài hành tinh tạo ra

Các nhà khoa học nhận định có thể dùng công nghệ hiện đại để xác thực giả thuyết người ngoài hành tinh tạo ra hố đen.

Đăng ngày: 21/02/2023
Tìm ra

Tìm ra "quái vật" bí ẩn đang làm vũ trụ phình to ra

Các nhà khoa học Anh đã tìm ra thứ rất có thể là nguồn gốc của năng lượng tối khiến vũ trụ vẫn đang giãn nở. Đó là loại quái vật có trong thiên hà chứa Trái đất.

Đăng ngày: 20/02/2023
Kính Hubble chụp được hình ảnh 3 thiên hà sáp nhập

Kính Hubble chụp được hình ảnh 3 thiên hà sáp nhập

Một hiện tượng thiên văn kỳ thú đang diễn ra trong vũ trụ được kính Hubble ghi lại.

Đăng ngày: 20/02/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News