Áp thấp nhiệt đới vào bờ, Bình Định - Ninh Thuận, lượng mưa lên tới 200mm

Ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới gây ra mưa diện rộng ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Hôm nay, TP.HCM khả năng xuất hiện mưa lớn gây nguy cơ ngập úng.

Sáng 27/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều nơi ở Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã có mưa lớn trong đêm qua. Lượng mưa ghi nhận được phổ biến 60-80 mm, có nơi trên 100 mm.

Lúc 4h, tâm áp thấp nhiệt đới nằm ngay trên bờ biển tỉnh Khánh Hòa. Sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 8.

Trong 12 giờ tới, hình thái này di chuyển theo hướng tây tây bắc, vận tốc 10-15 km/h và đi vào Khánh Hòa sau đó suy yếu thành một vùng áp thấp.

Chiều 27/10, trung tâm vùng áp thấp nằm trên khu vực nam Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất dưới cấp 6.

Áp thấp nhiệt đới vào bờ, Bình Định - Ninh Thuận, lượng mưa lên tới 200mm
Áp thấp nhiệt đới khả năng quét thẳng qua Khánh Hòa trong sáng nay, hoàn lưu ảnh hưởng khắp khu vực Nam Trung Bộ và nam Tây Nguyên. (Ảnh: VNDMS).

Hôm nay, ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi, Bình Thuận, bắc Tây Nguyên và Đông Nam Bộ mưa lớn với lượng phổ biến 80-120 mm, có nơi trên 150 mm.

Trong khi đó, từ Bình Định đến Ninh Thuận và nam Tây Nguyên có thể ghi nhận lượng mưa 100-150 mm, có nơi trên 200 mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, khu vực TP.HCM khả năng mưa lớn trong hôm nay với lượng phổ biến 30-50 mm, có nơi trên 80 mm. Mưa lớn kết hợp triều cường gây nguy cơ ngập úng.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết mưa cường độ lớn sẽ tập trung vào đêm 26 và sáng 27/10, khả năng gây ngập úng cục bộ ở các khu vực đô thị như Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt,… Trong khi đó, lũ quét và sạt lở có thể xảy ra ở các địa phương từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa, Đắk Lắk và Lâm Đồng.

Chuyên gia cảnh báo đỉnh lũ trên các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa và khu vực bắc Tây Nguyên có thể lên mức báo động 1, báo động 2 và trên báo động 2. Đỉnh lũ trên một số sông ở Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, thượng lưu sông Đồng Nai và các sông ở nam Tây Nguyên có thể lên mức báo động 2-3.

"Các địa phương ở nam Tây Nguyên, thượng lưu sông Đồng Nai và khu vực từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận nguy cơ cao xảy ra ngập lụt", ông Khiêm nói.

Đêm nay, mưa giảm ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, nhưng mở rộng lên phía bắc. Từ đêm 27 đến ngày 31/10, khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và phía Đông Bắc Bộ bước vào đợt mưa lớn do ảnh hưởng của không khí lạnh và nhiễu động gió đông.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Bê tông tăng độ bền khi

Bê tông tăng độ bền khi "nuôi" sinh vật biển

Startup Israel phát triển loại bê tông thân thiện với môi trường, thậm chí trở nên bền chắc hơn khi sinh vật biển bám vào bề mặt.

Đăng ngày: 27/10/2021
Động đất sâu nhất thế giới bên dưới Nhật Bản

Động đất sâu nhất thế giới bên dưới Nhật Bản

Nếu được xác nhận, rung chấn ở độ sâu 751 km có thể gây bất ngờ cho các nhà địa chất học vốn cho rằng lớp phủ giữa hầu như không thể xảy ra động đất.

Đăng ngày: 27/10/2021
Áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão, hướng thẳng vào khu vực Khánh Hòa-Ninh Thuận

Áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão, hướng thẳng vào khu vực Khánh Hòa-Ninh Thuận

Hiện áp thấp nhiệt đới đang mạnh cấp 6 giật cấp 8 và có khả năng di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và tiếp tục mạnh lên thành bão và đi vào khu vực Khánh Hòa – Ninh Thuận.

Đăng ngày: 25/10/2021

"Dải ngân hà" tuyệt đẹp trong hẻm núi sa thạch ở Mỹ

Du khách sẽ thưởng thức màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời của loài ấu trùng bé nhỏ khi đến Dismals Canyon (tiểu bang Alabama). Hiện tượng kỳ thú này chỉ diễn ra hai lần trong năm.

Đăng ngày: 25/10/2021
Phân bò giúp lọc nước biển thành nước tinh khiết

Phân bò giúp lọc nước biển thành nước tinh khiết

Ngoài sử dụng để bón phân, các nhà nghiên cứu đang sử dụng phân bò để lọc nước biển thành nước ngọt tinh khiết.

Đăng ngày: 24/10/2021
Vàng đen mới ở Nigeria: Lốp xe hơi đã qua sử dụng

Vàng đen mới ở Nigeria: Lốp xe hơi đã qua sử dụng

Nigeria phụ thuộc nhiều vào doanh thu từ xuất khẩu dầu, vốn được xem là " vàng đen".

Đăng ngày: 22/10/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News