Báo hoa mai lọt vào vòng vây của 12 con sư tử và cái kết bi đát

Sự việc hy hữu được ghi nhận ở Khu bảo tồn thiên nhiên Mala Mala (Nam Phi) khi một con báo hoa mai trưởng thành bị đàn 12 con sư tử bao vây và tấn công.

Trong đoạn video, có thể thấy rằng con báo dường như đã bị thương rất nặng ở chân sau, khiến nó không thể dễ dàng di chuyển để trốn thoát khỏi kẻ địch.

Điều duy nhất nó có thể làm là chống đỡ một cách tuyệt vọng trước bầy sư tử hung dữ đang thu hẹp vòng vây và cố gắng cắn nó bằng bộ răng sắc nhọn.

Sau một hồi lâu, báo hoa mai dần trở nên kiệt sức và bị bầy sư tử kết liễu số phận. Khi con vật tội nghiệp trút hơi thở cuối cùng, bầy sư tử lẳng lặng bỏ đi mà không thèm đoái hoài tới việc ăn thịt nó.

Báo hoa mai (Panthera pardus) - hay tên gọi tiếng Anh "leopard", là 1 trong 5 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sinh sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, cân nặng từ 30 đến 90 kg. Con cái thông thường có kích thước bằng khoảng 2/3 con đực.

Báo hoa mai có sự phân bố lớn nhất trong số tất cả các loài mèo hoang dã, xuất hiện rộng rãi ở châu Phi cũng như miền đông và miền nam châu Á, mặc dù quần thể đã cho thấy một xu hướng giảm dần, và bị chia cắt bên ngoài châu Phi Hạ Sahara.

Báo hoa mai lọt vào vòng vây của 12 con sư tử và cái kết bi đát
Mặc dù là loài thú săn mồi mạnh mẽ, nhưng báo hoa mai luôn phải chạy trốn trước sư tử.

Trong tự nhiên, mặc dù là loài thú săn mồi mạnh mẽ, nhưng chúng thường xuyên phải tranh giành thức ăn và nơi trú ẩn với các loài săn mồi khác như hổ, sư tử, báo săn, linh cẩu đốm, linh cẩu và thậm chí cả chó hoang châu Phi. Những con vật này có thể đánh cắp con mồi của báo, giết chết con non hoặc thậm chí giết cả những con báo trưởng thành.

Theo đó, báo hoa mai tồn tại bằng cách săn lùng nhiều loại con mồi khác nhau và cố gắng lảng tránh các khu vực mà các loài thú ăn thịt lớn thường lui tới. Báo hoa mai cũng có thể chủ động rút lui lên cây trước sự tấn công trực tiếp từ các loài thú ăn thịt lớn khác nhưng mặt khác, chúng cũng có thể giết hoặc săn mồi các đối thủ cạnh tranh.

Chúng cũng có khả năng thích nghi đặc biệt với môi trường sống, tuy nhiên chủ yếu gắn với những đồng cỏ xa-van và rừng nhiệt đới. Các quần thể báo hoa mai thường phát triển mạnh ở bất cứ nơi nào trong phạm vi của loài nơi đồng cỏ, rừng thưa và rừng ven sông hầu như không bị xáo trộn.

Ở Viễn Đông Nga, chúng sống trong các khu rừng lá kim ôn đới nơi nhiệt độ mùa đông xuống thấp tới -25 ⁰C (-13 ⁰F). Chúng cũng thích nghi rất tốt trong một số khu rừng nhiệt đới ẩm nhất thế giới và cả rìa sa mạc nửa khô cằn.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Đang

Đang "mây mưa" với bạn tình, rắn hổ mang "khủng" gặp tai nạn khó đỡ

Nhờ sự giúp đỡ của các nhân viên cứu hộ, đôi rắn hổ mang chúa đã được giải cứu một cách an toàn.

Đăng ngày: 12/12/2021
Luật đầu tiên cần phải nhớ khi đến Ấn Độ: Đừng bao giờ

Luật đầu tiên cần phải nhớ khi đến Ấn Độ: Đừng bao giờ "giỡn mặt" một con hổ Bengal

Ấn Độ không chỉ nổi tiếng với những ngôi đền kỳ vĩ thờ các vị thần Hindu giáo và Hồi giáo mà còn là quê hương của nhiều động vật quý hiếm nhất thế giới.

Đăng ngày: 11/12/2021
Khoảnh khắc cá mập lim dim trong vòng tay ấm áp của rái cá khiến các nhà khoa học khó giải thích

Khoảnh khắc cá mập lim dim trong vòng tay ấm áp của rái cá khiến các nhà khoa học khó giải thích

Thiên nhiên hoang dã luôn ẩn chứa những điều bí ẩn mà con người mãi mãi không thể tìm được đáp án.

Đăng ngày: 10/12/2021
Sự thật về loài thỏ kỳ lạ có sừng như nai

Sự thật về loài thỏ kỳ lạ có sừng như nai

Thỏ sừng nai, một loài động vật mang thân hình giống thỏ tai to Bắc Mỹ và có gạc của linh dương hoặc hươu, biểu tượng văn hóa của miền Tây nước Mỹ.

Đăng ngày: 10/12/2021
Hổ đang chơi đùa trong vườn thú, bỗng lên cơn co giật rồi tử vong

Hổ đang chơi đùa trong vườn thú, bỗng lên cơn co giật rồi tử vong

Cơn động kinh dữ dội lấy đi mạng sống của một con hổ đực trưởng thành dù chỉ vài giây trước đó, nó vẫn đang chơi đùa vui vẻ.

Đăng ngày: 09/12/2021
Hình ảnh rái cá âu yếm ôm đứa con mới đẻ trên bụng để bảo vệ khiến hàng triệu người lay động

Hình ảnh rái cá âu yếm ôm đứa con mới đẻ trên bụng để bảo vệ khiến hàng triệu người lay động

Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng,thiết tha, sâu lắng, lặng lẽ thấm vào máu thịt và trái tim mỗi cá thể trên trái đất. Đây là thứ tình cảm tạo nên mối liên kết đẹp và mạnh mẽ giữa các sinh vật với nhau.

Đăng ngày: 09/12/2021
Loài cóc khổng lồ, phàm ăn xâm lấn Đài Loan

Loài cóc khổng lồ, phàm ăn xâm lấn Đài Loan

Một loài cóc phàm ăn có nguồn gốc từ châu Mỹ đang sinh sôi nảy nở ở miền trung Đài Loan, đe dọa hệ sinh thái bản địa.

Đăng ngày: 08/12/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News