Các nhà khoa học Trung Quốc xây dựng mô hình 3D phôi thai người từ 2-3 tuần tuổi
Các nhà khoa học đã nghiên cứu hoạt động của các đường truyền tín hiệu dọc trục phôi thai để hiểu thêm các trường hợp sẩy thai và các rối loạn của phôi thai trong giai đoạn sớm hình thành.

Hình ảnh 3D về phôi thai người khi được 3 tuần tuổi. (Ảnh: cults3d).
Các nhà khoa học Trung Quốc đã xây dựng được mô hình 3D phôi thai người từ 2-3 tuần tuổi sau khi thụ thai, mở ra triển vọng mới cho việc nghiên cứu giai đoạn phát triển phôi người từ rất sớm.
Nghiên cứu vừa được đăng tải trên Tạp chí Cell.
Do các quan ngại về đạo đức, nuôi cấy phôi thai người trong ống nghiệm bị giới hạn xuống 14 ngày tuổi, do đó sự phát triển phôi người từ 14- 21 ngày tuổi sau thụ thai thường được xem là "hộp đen".
Các nhà nghiên cứu từ Viện động vật học thuộc Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc và Đại học Nông nghiệp Trung Quốc tiến hành dựng hình độ phân giải cao từ 38.562 vị trí gene của phôi thai người và sau đó xây dựng mô hình 3D của nó bằng cách kết hợp các kiểu thể hiện gene và thông tin không gian.
Ngoài ra, họ nghiên cứu hoạt động của các đường truyền tín hiệu dọc trục phôi thai.
Theo các nhà khoa học, nghiên cứu này giúp hiểu thêm các trường hợp sẩy thai và các rối loạn của phôi thai trong giai đoạn sớm hình thành.
Bác sĩ Mỹ tiết lộ 2 loại rau có thể kích hoạt gene trường thọ, "cải lão hoàn đồng", giúp hạ đường huyết, giảm cân
2 loại rau này được người dân vùng trường thọ Nhật Bản yêu thích qua nhiều thế hệ và cũng có thể tìm mua ngay tại Việt Nam.
Ăn ngồi bệt trên sàn hay ngồi ghế tốt hơn? Lý giải thú vị từ chuyên gia
Nhiều người Việt thường có thói quen ăn ngồi bệt dưới chiếu hoặc trên sàn nhà. Cách ăn này liệu có tốt cho sức khoẻ không? Dưới đây là lý giải của chuyên gia.
Lợi ích của quả lặc lè mà bạn không ngờ tới
Quả lặc lè (hay còn được gọi là lặc lày, mướp rừng, mướp Mường, bầu rắn) là một siêu thực phẩm rất dễ ăn trong những mùa nóng nực.
Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang uống quá nhiều nước
Uống đủ nước tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống quá nhiều thì nó sẽ phản tác dụng. Vậy làm sao để biết bạn có uống quá nhiều nước hay không?
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Nghiên cứu từ Úc: Ngủ kiểu này chẳng khác nào tự hại mình, làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ tới 53%
Các nhà nghiên cứu đã theo dõi sức khỏe của 88.094 người trong trung bình 7 năm và đi đến kết luận này.

