Cần thủ bắt được cá nheo màu vàng chanh cực hiếm gặp

Con cá nheo màu vàng rực rỡ có thể mắc chứng rối loạn di chuyền hiếm gặp là chứng bạch thể.

Con cá nheo màu vàng chanh trông giống quả chuối khổng lồ nhảy lên khỏi mặt nước và rơi xuống thuyền của Martin Glatz. Glatz, cần thủ chuyên nghiệp ở Hà Lan và anh trai song sinh Oliver, đã từng bắt nhiều con cá nheo nhưng chưa bao giờ gặp con cá nào có màu sắc độc đáo như vậy. Do đó, lúc đầu Glatz rất hoảng hốt.

Cần thủ bắt được cá nheo màu vàng chanh cực hiếm gặp
Martin Glatz ôm con cá nheo bạch thể. (Ảnh: Martin Glatz).

Con cá đặc biệt thuộc loài cá nheo châu Âu (Silurus glanis), động vật bản xứ ở nhiều hồ nước và sông ngòi trên khắp châu Âu. Chúng nổi tiếng với kích thước khổng lồ, có thể dài ít nhất 2,7 mét và nặng gần 130 kg, theo Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA). Tuy nhiên, phần lớn cá nheo châu Âu có cơ thể màu xanh đen với chấm vàng rải rác.

Con cá màu vàng chanh mà Glatz bắt được nhiều khả năng mắc hội chứng bạch thể (leucism), hội chứng di truyền hiếm gặp dẫn tới giảm sắc tố ở da và lông. Khác với chứng bạch tạng, một rối loạn di truyền tương tự, chứng bạch thể không ảnh hưởng tới mắt của con vật.

Chứng bạch thể được ghi nhận ở nhiều loài động vật có vú, chim chóc và cá, chẳng hạn chim cánh cụt màu vàng và cá voi sát thủ màu trắng. Năm 2017, một con cá nheo vàng mắc chứng bạch thể xuất hiện trên sông Mississippi ở Iowa, thu hút nhiều sự chú ý.

Dù có hình dáng kỳ lạ và đẹp mắt, động vật bạch thể thường gặp bất lợi trong tự nhiên. Do cơ thể sáng màu, chúng dễ bị động vật săn mồi phát hiện hơn so với đồng loại bình thường. Con cá nheo màu vàng chanh dường như sống sót an toàn tới khi trưởng thành và có thể đạt kích thước lớn hơn nữa. Sau khi chụp vài bức ảnh, Glatz thả nó trở lại mặt nước.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Khoảnh khắc ấn tượng khi chó

Khoảnh khắc ấn tượng khi chó "hôn" cá mập khổng lồ

Hình ảnh chó " hôn" cá mập khổng lồ ngoài khơi bờ biển Australia khiến cư dân mạng thích thú.

Đăng ngày: 21/10/2021
Những pha mắc kẹt siêu hài hước của động vật vì trót

Những pha mắc kẹt siêu hài hước của động vật vì trót "nghịch dại"

Những động vật dễ thương đôi khi cũng rất tò mò và tinh nghịch dẫn đến những pha mắc kẹt khiến con người phải “dở khóc dở cười” để cứu chúng.

Đăng ngày: 21/10/2021
Trái đất của chúng ta nhỏ bé thế nào trong vũ trụ?

Trái đất của chúng ta nhỏ bé thế nào trong vũ trụ?

Đối với nhân loại, Trái đất quả thật sự rất to lớn. Tuy nhiên, khi so sánh với những vật thể trong vũ trụ ngoài kia, Trái đất trở nên vô cùng nhỏ bé. Vậy vũ trụ này rộng lớn đến mức nào?

Đăng ngày: 21/10/2021
Báo đốm cướp trắng bữa ăn của chó hoang bằng chiêu

Báo đốm cướp trắng bữa ăn của chó hoang bằng chiêu "có một không hai"

Sự ranh mãnh của loài báo khiến bầy chó hoang đánh mất bữa ăn trong sự tiếc nuối.

Đăng ngày: 21/10/2021
Đảo chân

Đảo chân "bẻ lái", linh dương biến sư tử thành trò cười

Một con sư tử cái đã có chuyến đi săn thảm họa khi không những không bắt được mồi mà còn bị linh dương Impala biến thành trò cười.

Đăng ngày: 20/10/2021
Khoảnh khắc gây sốc: Sư tử đực lên cơn co giật khi đang săn mồi

Khoảnh khắc gây sốc: Sư tử đực lên cơn co giật khi đang săn mồi

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc một con sư tử đực đang săn mồi đột nhiên lên cơn co giật rồi tử vong khiến nhiều người chứng kiến phải sốc.

Đăng ngày: 20/10/2021
Đi tìm đáp án cho câu hỏi: Loài giun có nghe được không?

Đi tìm đáp án cho câu hỏi: Loài giun có nghe được không?

“Loài giun có khả năng lắng nghe không?” là một câu hỏi mang tính “thời đại” bởi con người đã tìm kiếm đáp án hàng trăm năm nay.

Đăng ngày: 19/10/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News