Người phụ nữ sợ hãi khi phát hiện ổ rắn đuôi chuông kịch độc dưới sàn nhà

Một ổ 88 con rắn kịch độc được phát hiện dưới sàn ngôi nhà ở California hồi đầu tháng 10 được chuyên gia lý giải do đến mùa sinh sản.

Đội cứu hộ thu được hàng chục con rắn đuôi chuông dưới nền nhà của một người phụ nữ ở quận Sonoma, California. Cô gọi cho tổ chức cứu hộ động vật hoang dã Sonoma County Reptile Rescue hôm 2/10 do nghi ngờ có rắn làm tổ dưới tấm lát sàn. Sau gần 4 giờ, các nhân viên cứu hộ bắt được 22 con rắn trưởng thành và 59 con rắn non ở ngôi nhà.

Người phụ nữ sợ hãi khi phát hiện ổ rắn đuôi chuông kịch độc dưới sàn nhà
Đàn rắn đuôi chuông bị đội cứu hộ bắt trọn. (Ảnh: Sonoma County Reptile Rescue)

Khi quay trở lại ngôi nhà, Alan Wolfe, giám đốc tổ chức cứu hộ bò sát, phát hiện thêm 7 con rắn nữa, nâng tổng số rắn lên 88 con, theo Newsweek.

Đây không phải lần đầu các chuyên gia di dời ổ rắn có số lượng lớn như vậy. Hồi tháng 2, một Công ty bắt rắn Big Country đã di dời ổ rắn đuôi chuông tới 81 con trong một ngôi nhà di động ở Lueders, bang Texas, Newsflare đưa tin. Họ phát hiện nơi trú ngụ của gia đình rắn khi chủ nhà muốn thay thế ván ốp xung quanh toàn bộ ngôi nhà.

Theo Alan Wolfe, loài rắn đuôi chuông bắc Thái Bình Dương rất phổ biến ở California. Chúng dài khoảng một mét, màu xanh nâu hoặc xanh xám. Giống như mọi loài rắn đuôi chuông khác, chúng có phần đầu dẹt và to bè.

Bảo tàng Burke cho biết, mùa sinh sản của rắn đuôi chuông bắc Thái Bình Dương chuyên sống ở vùng khô hạn như đồng cỏ đầy sỏi đá, kéo dài từ cuối tháng 8 đến tháng 10. Rắn cái đẻ 4 - 22 con non. Chúng thường tụ tập trong một hang để sinh con.

Rắn đuôi chuông bắc Thái Bình Dương chuyên ăn động vật có vú nhỏ và chim, sử dụng nọc độc để giết chết con mồi. Vết cắn của chúng gây đau mãnh liệt, sưng tấy, phồng rộp, nôn mửa ở người. Trong một số trường hợp, nọc độc có thể ngăn đông máu và phá hủy hồng cầu, dẫn tới triệu chứng nặng như sốc và suy tạng, dẫn tới tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Loài rắn này thường hoạt động về ban đêm và là một trong những loài rắn đuôi chuông hiền lành nhất. Chúng luôn tránh tiếp xúc với con người. Theo Trung tâm sinh thái học Sonoma, những trường hợp tử vong do rắn đuôi chuông bắc Thái Bình Dương vô cùng hiếm hoi. Phần lớn nạn nhân có thể xuất viện sau 24 giờ.

Chim cái

Chim cái "từ bỏ giới tính" để tránh bị con đực tấn công

Các nhà khoa học phát hiện số lượng đáng kể con cái của chim ruồi Florisuga mellivora có màu sắc rực rỡ, giống như con đực.

Đăng ngày: 14/10/2021
Phát hiện rùa kim cương hai đầu hiếm gặp tại Mỹ

Một con rùa kim cương hai đầu quý hiếm mới được phát hiện ở Mỹ hiện đang được điều trị tại trung tâm động vật hoang dã ở Barnstable, Massachusetts.

Đăng ngày: 13/10/2021
Cận cảnh trăn anaconda siết cổ cá sấu caiman

Nhiếp ảnh gia Kim Sullivan đến từ bang Indiana, Mỹ, chứng kiến cuộc đọ sức kéo dài 40 phút giữa trăn anaconda và cá sấu dọc bờ sông Cuiabá.

Đăng ngày: 13/10/2021
Tê giác trắng già nhất thế giới vừa qua đời

Con tê giác trắng nổi tiếng tên Toby tại sở thú Parco Natura Viva ở miền bắc Italy đã chết ở tuổi 54 do già yếu.

Đăng ngày: 13/10/2021
Cầm cá đuối chụp ảnh, người đàn ông đổ gục sau khi nhận cú chích đau khủng khiếp

Rất may mắn rằng anh chàng này không bị nguy hiểm tới tính mạng, nhưng chắc chắn đã nhận được một bài học nhớ đời!

Đăng ngày: 13/10/2021
Video: Bầy sư tử xâu xé khỉ đầu chó, chỉ vài giây đã

Video: Bầy sư tử xâu xé khỉ đầu chó, chỉ vài giây đã "diệt gọn" con mồi

Chỉ sau ít phút ngắn ngủi, bầy sư tử hơn 10 thành viên đã dễ dàng ăn sạch một con khỉ đầu chó trưởng thành.

Đăng ngày: 13/10/2021

"Ếch bìu"! Loài ếch khổng lồ Peru đang bị đe dọa nghiêm trọng và chỉ còn sống ở hồ Titicaca

Ếch bìu hay còn gọi là ếch Titicaca là một loài ếch nước ngọt cỡ lớn trong họ Telmatobiidae, chúng được xếp loại là loài cực kỳ nguy cấp, và là loài ếch lớn chỉ có duy nhất ở hồ Titicaca.

Đăng ngày: 12/10/2021