Cậy thế là rắn độc, hổ mang chúa tấn công kỳ đà nào ngờ bị đối thủ tung cú phản đòn "trời giáng"

Cái kết của cuộc chiến tưởng chừng không cân sức đã khiến không ít người xem phải ngỡ ngàng.

Rắn hổ mang chúa luôn là một trong những sát thủ săn mồi đáng sợ nhất trong tự nhiên. Từ lâu người ta đã xem vua của loài rắn chính là rắn hổ mang chúa. Chúng là loài rắn độc thuộc họ Elapidae (họ Rắn hổ), phân bố chủ yếu trong các vùng rừng rậm trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Rắn hổ mang chúa được đánh giá là loài nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng.

Thực tế, hổ mang chúa thường xuyên ăn thịt tất cả các loài rắn độc trong môi trường sống của chúng và chưa từng có trường hợp ghi nhận nào cho thấy nọc độc của con mồi có thể giết chết rắn hổ mang chúa. Khi con mồi chủ yếu khan hiếm, rắn hổ mang chúa sẽ ăn một vài loài nhỏ có xương sống như thằn lằn, gặm nhấm…

Cậy thế là rắn độc, hổ mang chúa tấn công kỳ đà nào ngờ bị đối thủ tung cú phản đòn trời giáng
Con rắn hổ mang đã chủ động tấn công một con kỳ đà.

Kỳ đà là loài bò sát có kích thước khá lớn. Toàn thân chúng phủ một lớp vảy. Kỳ đà có cổ dài, đuôi và bộ chân khỏe, tứ chi phát triển. Hình hình dáng bên ngoài của kỳ đà trông giống như con thạch sùng (thằn lằn) nhưng to và dài hơn, có thể dài đến 2,5 – 3 m, nặng khoảng 10 kg.

Kỳ đà thường sống ở những vùng rừng rú gần sông suối, khe lạch, các đầm lầy, cù lao, các khu rừng ẩm thấp của miền nhiệt đới. Phần lớn chúng làm tổ trong những hốc cây, kẽ đá. Cũng có con đào hang hoặc chiếm dụng hang của các loài khác để làm tổ.

Kỳ đà là loài ăn thịt. Trong tự nhiên, chúng thường bắt chuột, bọ, ếch, nhái, rắn, lươn, cá, thằn lằn... để ăn. Tuy nhiên, chúng thích nhất là ăn xác động vật đã chết và bốc mùi. Nó rất thích ăn trứng thối và cá đã ươn, đặc biệt giống với rắn hổ mang là thích ăn cóc. Kỳ đà có vẻ ngoài khá nặng nề nhưng khi rượt đuổi con mồi, nó chạy rất nhanh.

Trong đoạn video dưới đây, con rắn hổ mang đã chủ động tấn công một con kỳ đà. Cuộc chiến tưởng chừng không cần sức đã kết thúc bất ngờ khi con kỳ đà tung chiêu hiểm vào đầu đối thủ. Nó đã dùng chiếc đuôi to khỏe của mình quật mạnh vào hổ mang chúa khiến con rắn bị choáng váng.


Cuộc đối đầu trực tiếp giữa hổ mang chúa và kỳ đà. (Nguồn: Transmedia)

Dù con rắn hổ mang chúa cố tấn công vào đầu của kỳ đà nhưng bất ngờ cú cắn này lại hoàn toàn vô dụng với kỳ đà. Cuối cùng cuộc đối đầu trực tiếp kết thúc với phần thắng thuộc về kỳ đà. Con rắn hổ mang chúa đã trở thành "bữa ăn" của kỳ đà.

Nhiều người cho rằng kỳ đà có thể miễn dịch với nọc độc của rắn. Tuy nhiên, theo Daniel Bennett, một nhà sinh vật học thì hiện vẫn chưa có bằng chứng chứng tỏ kỳ đà có thể chống lại nọc rắn. Cũng theo ông, lớp da của kỳ đà cứng và dày nên răng nanh của hổ mang chúa không thể bơm nọc độc xuyên qua đó.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Chuột xâm chiếm các trang trại Australia gây thiệt hại nặng nề

Chuột xâm chiếm các trang trại Australia gây thiệt hại nặng nề

Chuột tái xuất hiện theo từng đàn lớn ở nhiều bang Australia, gây thiệt hại cho mùa màng như các đợt đại dịch vào năm 2020 và 2021.

Đăng ngày: 02/05/2023

"Màn hồi sinh" không tưởng của chú linh dương sau khi bị báo hoa mai bắt giữ

Cũng giống như một xã hội thu nhỏ, thế giới hoang dã có trật tự của nó và được thiết lập bởi những kẻ đi săn mạnh mẽ.

Đăng ngày: 30/04/2023
Điều gì xảy ra nếu đặt chó con bên cạnh một con sói mới sinh?

Điều gì xảy ra nếu đặt chó con bên cạnh một con sói mới sinh?

Đây là một vấn đề gây tranh cãi, liên quan đến kiến ​​thức về hành vi, sự tiến hóa, di truyền học của động vật và nhiều khía cạnh khác.

Đăng ngày: 29/04/2023
Nghiên cứu mới: Vẹt nuôi cũng thích gọi video khi cô đơn

Nghiên cứu mới: Vẹt nuôi cũng thích gọi video khi cô đơn

Những con vẹt nuôi thực hiện nhiều cuộc gọi video nhất đã nhận được nhiều cuộc gọi lại hơn. Và chúng cũng thân thiện với người chăm sóc hơn.

Đăng ngày: 27/04/2023
Hổ chết trong vườn thú sẽ được xử lý thế nào?

Hổ chết trong vườn thú sẽ được xử lý thế nào?

Hổ là loài động vật xuất hiện trong văn hóa lâu đời của các nước châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam, hổ luôn là đối tượng của sự sợ hãi và hình ảnh của chúng thường tượng trưng cho sức mạnh và lòng dũng cảm.

Đăng ngày: 26/04/2023
Kỳ lạ chú gà có thể mọc răng nhai giống như cá sấu

Kỳ lạ chú gà có thể mọc răng nhai giống như cá sấu

Các nhà nghiên cứu gần đây đã tạo ra nhiều chú gà như Talpids bằng cách điều chỉnh gene của những con gà bình thường để nó mọc răng.

Đăng ngày: 26/04/2023
Xác rùa ở Đồng Mô sẽ được bảo quản lạnh tại Bảo tàng thiên nhiên

Xác rùa ở Đồng Mô sẽ được bảo quản lạnh tại Bảo tàng thiên nhiên

Con rùa Rafetus swinhoei (rùa Hoàn Kiếm) sẽ được bảo quản trong phòng lạnh âm 20 độ C và chờ phương án xử lý từ UBND TP Hà Nội.

Đăng ngày: 25/04/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News