Chiêm tinh học nói gì về năm Quý Mão?

Nếu năm Nhâm Dần mang lại cảm giác bận rộn, 12 tháng tiếp theo trong năm Quý Mão có thể là cơ hội để thư giãn, tĩnh lặng và chiêm nghiệm.

Khi năm Quý Mão bắt đầu ngày 22/1, mọi người có thể mong đợi một sự thay đổi đột ngột về tốc độ, nói lời tạm biệt với con hổ đang gầm thét và chào đón một con giáp đại diện dịu dàng hơn.

Dần và Mão có sự khác biệt cả về mặt giải phẫu và hành vi, điều này cũng được phán ánh rõ trong chiêm tinh học.

Chiêm tinh học nói gì về năm Quý Mão?
Năm Quý Mão là năm của sự chiêm nghiệm. (Ảnh: Quỳnh Danh).

Làn sóng bình yên

Trong năm 2022, sức mạnh, sức sống và sự phát triển là nét đặc trưng của cuộc sống. Điều này được củng cố bởi sự năng động của loài hổ.

Bên cạnh đó, theo nguyên tắc triết học Trung Quốc cổ đại, với đặc tính dương, năm 2022 khiến mọi người cảm thấy nhiệt huyết, tích cực và năng suất, nhưng cũng kèm theo sự bồn chồn và lo lắng, theo Japan Times.

Tuy nhiên, năm Quý Mão 2023 lại mang đặc tính âm, thể hiện sự thư thái, uyển chuyển, tĩnh lặng và chiêm nghiệm.

Tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, năm Mão đại diện bởi con thỏ. Loài vật này có bản tính hiền lành và dịu dàng nhất trong 12 con giáp ở ba quốc gia Đông Á.

Do đó, nếu năm 2022 khiến mọi người cảm thấy nóng vội, khó khăn hoặc bận rộn, năm 2023 sẽ mang đến cơ hội để suy ngẫm, nghỉ ngơi và nuôi dưỡng cơ thể cũng như tâm hồn nhằm tìm lại sự cân bằng về âm dương.

Chiêm tinh học nói gì về năm Quý Mão?
Năm 2023 sẽ mang đến cơ hội để suy ngẫm, nghỉ ngơi và nuôi dưỡng cơ thể. (Ảnh: Kelvin Valerio/Pexels).

Nhà chiêm tinh học người Trung Quốc Jupiter Lai cho biết năm Quý Mão không chỉ mang lại khoảng thời gian nghỉ ngơi sau tác động “mạnh mẽ, hung dữ và quyền lực” của năm Dần.

“Con giáp này ít nói, thuần phục, dịu dàng và tốt bụng, nhưng rất nhanh nhẹn và thông minh”, bà chia sẻ. “Điều này tượng trưng cho khả năng sáng tạo, thích nghi với môi trường mới và di chuyển rất nhanh, tự bảo vệ bản thân trong những thời điểm nguy hiểm hoặc hoàn cảnh không thuận lợi”.

Do đó, năng lượng tổng thể của năm 2023 có thể sẽ nhẹ nhàng và bình tĩnh, phù hợp với những người đang tìm kiếm “một cuộc sống cân bằng hơn, bà giải thích thêm. Một số người có thể di chuyển nhiều hơn, nhờ đặc tính “nhanh nhẹn của con giáp đại diện”.

Cathryn Moe, nhà chiêm tinh kỳ cựu ở Hawaii cũng đồng tình với ý kiến này. Bà lưu ý rằng dịp Tết Nguyên Đán năm nay sẽ “mang đến một làn sóng bình yên”, sự tự tin và thoải mái.

“Cách tiếp cận nhẹ nhàng của năm Mão sẽ xoa dịu những thăng trầm trong năm Dần vừa qua. Và ngay cả khi đối mặt với những trở ngại vào năm 2023, mọi người sẽ tận dụng được sự kiên định thầm lặng của (năm Mão) để vượt qua”, bà Moe nói thêm.

Nhà sáng tạo nội dung Joe Moody cũng chia sẻ trong năm Quý Mão, “mọi thứ cuối cùng sẽ lắng xuống”. “Mọi người sẽ bình yên hơn, hạnh phúc hơn và hướng tới sự thừa nhận”, Moody nói, theo Express.

Thời điểm tốt để lập gia đình

Con giáp đại diện cho năm Quý Mão ở ba quốc gia Đông Á cũng cho thấy những dự đoán tương tự. Vẻ ngoài mềm yếu của loài thỏ ẩn chứa sự tự tin và sức mạnh thầm lặng. Con vật này tiến dần tới mục tiêu của mình, bất chấp mọi vấn đề tiêu cực chúng gặp phải.

“Phẩm chất của (con giáp này) là dễ tiếp thu và thiên về trực quan. Trong năm tới, bạn có thể không biết mỗi khoảnh khắc kết nối với khoảnh khắc tiếp theo như thế nào, nhưng bạn nhận thức được các ưu tiên của mình và có thể tránh xa những điều gây xao nhãng để tiến tới mục tiêu”, bà Moe nói.

Chiêm tinh học nói gì về năm Quý Mão?
Linh vật ở đường hoa Nguyễn Huệ. (Ảnh: Quỳnh Danh).

Theo ngũ hành, Quý trong năm Quý Mão tương ứng với Thủy. Năm Dần cũng có thiên can là nước, nhưng bản chất dương thường tương ứng với nước động, chẳng hạn sông chảy xiết, sóng mạnh, thác nước lớn và biển cả.

Ngược lại, mệnh Thủy của năm Quý Mão lại “nhanh nhẹn và tao nhã”. Điều này được đặc trưng bởi các vùng nước tĩnh hơn, chẳng hạn ao, hồ hay những cơn mưa, đặc biệt là mưa mùa xuân.

“Vì năm 2023 là năm Quý Mão âm, các ngày trong năm sẽ có hiệu ứng thay đổi linh hoạt”, bà Moe cho biết.

Đối với những người đã quen với việc lập và tuân theo kế hoạch cố định, năm 2023 “sẽ làm dịu lịch trình” của họ dù cần một khoảng thời gian điều chỉnh, nhà chiêm tinh học người Mỹ giải thích thêm.

Các nhà chiêm tinh học khuyên rằng để thành công trong sự nghiệp hay tiền tài vào năm 2023, mọi người nên bắt đầu kế hoạch cải thiện hoặc phát triển ngay từ đầu năm để đảm bảo tỷ lệ thành công cao nhất.

Về mặt tình cảm, năm Quý Mão sẽ mang đến nhiều cơ hội trong đời sống tình cảm, vì con giáp đại diện cho năm nay là một sinh vật giàu tình cảm.

“Hãy đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn để kết bạn và xây dựng các mối quan hệ xã hội. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích trong năm 2023. Về tình yêu, những người độc thân có thể có nhiều cơ hội gặp gỡ người mới, và các cặp đôi cũng có thể cải thiện mối quan hệ của họ”, bà Lai phân tích.

Năm 2023 thậm chí còn được coi là thời điểm tốt lành để lập gia đình. Bà Moe cũng cho rằng đến giữa tháng Giêng, sự phấn khích dịp lễ hội sẽ dần lắng xuống, phản ánh nguồn năng lượng yên tĩnh của năm Mão, mang đến một nhịp sống thú vị và thoải mái, nhưng đầy quyết tâm.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Cuộc sống lạc quan và mạnh mẽ của người đàn ông lùn nhất thế giới

Cuộc sống lạc quan và mạnh mẽ của người đàn ông lùn nhất thế giới

Edward Niño (Colombia), 36 tuổi được tổ chức Guinness công nhận là người đàn ông lùn nhất thế giới lần thứ hai trong đời với chiều cao 72,1cm.

Đăng ngày: 29/01/2023
Các nhà khoa học Nga sắp trồng dưa hấu tại Nam cực

Các nhà khoa học Nga sắp trồng dưa hấu tại Nam cực

Sau khi trồng thành công các loại rau củ, những nhà khoa học Nga tại Trạm nghiên cứu Vostok sẽ trồng dưa hấu và dưa chuột tại Nam Cực.

Đăng ngày: 29/01/2023

"Người từ thế kỷ trước" dự đoán điều gì trong năm 2023?

Những viễn cảnh kỳ quặc, nhưng không kém phần thú vị về tương lai được dự đoán bởi các nhà khoa học, nhà vật lý từ 100 năm trước.

Đăng ngày: 29/01/2023
Bí ẩn loại nấm chết người đằng sau lời nguyền Tutankhamun

Bí ẩn loại nấm chết người đằng sau lời nguyền Tutankhamun

Loại nấm này cũng là nguyên nhân có thể dẫn đến cái chết của ba nhà nghiên cứu vài ngày sau khi mở lăng mộ của Vua Casimir IV Jagiellon.

Đăng ngày: 28/01/2023
Làm sao để tóc không bị tĩnh điện trong mùa đông?

Làm sao để tóc không bị tĩnh điện trong mùa đông?

Hiện tượng tóc bị tĩnh điện chính là “thủ phạm” dẫn tới tình trạng tóc khô, xơ và chẻ ngọn. Phải làm sao để đối phó với tình trạng này, giữ mái tóc luôn chắc khỏe, óng mượt?

Đăng ngày: 28/01/2023
Khám phá truyền thống đón Tết cổ truyền của Bhutan - “Vương quốc hạnh phúc nhất thế giới”

Khám phá truyền thống đón Tết cổ truyền của Bhutan - “Vương quốc hạnh phúc nhất thế giới”

Được mệnh danh là " quốc gia hạnh phúc nhất thế giới", ngày lễ đón năm mới của Bhutan cũng chứa đầy những phong tục độc đáo và thú vị.

Đăng ngày: 28/01/2023
Khám phá “Thung lũng Silicon” thời cổ đại

Khám phá “Thung lũng Silicon” thời cổ đại

Trước khi Thung lũng Silicon ra đời, các học giả ở Iraq cổ đại đã tạo ra một trung tâm tri thức khuyến khích đổi mới sáng tạo.

Đăng ngày: 27/01/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News