Đang "đánh chén", sư tử phải bỏ chạy tháo thân khi gặp loài vật này

Linh cẩu sống trong một xã hội phức tạp và có những quy tắc phức tạp không kém. Chúng được đánh giá là thông minh và nguy hiểm hơn các loài ăn thịt khác, thậm chí cả sư tử.


(Video: Maasai Sighting).

Linh cẩu có lẽ là mối đe dọa lớn nhất với sư tử trên thảo nguyên. Mặc dù những "kẻ ăn chực" này có kích thước nhỏ hơn, nhưng chúng không hề kém hung dữ, và gần như luôn chiếm được ưu thế về số lượng.

Trong đoạn video ngắn được ghi lại ở Công viên Quốc gia Kruger, hai con sư tử đang mải mê đánh chén con mồi của chúng bên một hồ nước, thì bị đàn linh cẩu bao vây.

Ban đầu, sư tử cố gắng dùng sức mạnh để thị uy những kẻ đến sau. Một con cái đã lao thẳng vào giữa đàn linh cẩu và khiến chúng hoảng sợ trong giây lát.

Tuy nhiên, đàn linh cẩu nhanh chóng lấy lại được sức ép. Chúng thiết lập vòng vây và cho thấy mình sẵn sàng tấn công cả sư tử nếu như cần thiết.

Trước sự liều lĩnh và số lượng đông đảo của bầy linh cẩu, hai con sư tử đành phải bỏ chạy thoát thân, bỏ lại con mồi phía sau.

Góc quay hướng về một con sư tử khi nó chứng kiến bầy linh cẩu háu đói xé xác con mồi. Con vật chỉ biết nhìn dõi theo một cách đầy ngao ngán, trước khi quay trở lại với bầy của nó.

Đang đánh chén, sư tử phải bỏ chạy tháo thân khi gặp loài vật này
Linh cẩu có thể được coi là khắc tinh số 1 của sư tử trên thảo nguyên, do chúng thường xuyên xung đột để bảo vệ, hoặc chiếm lấy nguồn thức ăn (Ảnh: Getty).

Linh cẩu là loài ăn thịt phổ biến nhất ở châu Phi. Có bốn loài linh cẩu: nâu, đốm, sọc và loài linh cẩu sói ít được biết đến. Trong khi linh cẩu đốm là loài lớn nhất, tất cả các loài linh cẩu đều có đầu lớn, bộ hàm khỏe và chân trước dài.

Là những kẻ săn mồi nhạy bén, tinh ranh, loài vật này chủ yếu theo sau sư tử, báo..., rồi chiếm lấy thức ăn của chúng để sinh tồn. Trong các cuộc đụng độ kể trên, linh cẩu hiếm khi bị bỏ mạng bởi bản tính liều lĩnh, hàm răng sắc nhọn và áp đảo đối phương về số lượng.

Với sự tinh ranh sẵn có kết hợp với sức mạnh bầy đàn, linh cẩu luôn là mối đe dọa thường trực trên thảo nguyên với các loài động vật khác. Khi đụng độ với chúng, các loài thú sẽ có xu hướng e dè rút lui để bảo toàn tính mạng.

Các nhà nghiên cứu động vật điều tra trí thông minh của linh cẩu vẫn đang cố gắng tìm ra giới hạn của nó. Linh cẩu sống trong một xã hội phức tạp và có những quy tắc phức tạp không kém. Chúng được đánh giá là thông minh và nguy hiểm hơn các loài ăn thịt khác, thậm chí cả sư tử.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN

"Con khỉ đột cô đơn nhất thế giới" đã sống trong khu mua sắm Cage trong 30 năm

Một con khỉ đột 33 tuổi đã dành phần lớn cuộc đời mình một mình trong chiếc lồng kim loại trên tầng 7 của một trung tâm mua sắm ở Bangkok, Thái Lan, và nó được mệnh danh là con khỉ đột cô độc nhất thế giới.

Đăng ngày: 01/11/2022
Khoa học lý giải khả năng

Khoa học lý giải khả năng "không tưởng" bí ẩn của loài mèo

Mèo có thể chui qua những lỗ nhỏ hơn rất nhiều so với kích thước cơ thể khiến nhiều người bất ngờ.

Đăng ngày: 01/11/2022
Phát hiện loài động vật có vú nhỏ nhất thế giới, chỉ nặng 2 gram

Phát hiện loài động vật có vú nhỏ nhất thế giới, chỉ nặng 2 gram

Dơi mũi lợn Kitti, còn được gọi là Dơi ong vò vẽ, không chỉ là loài dơi nhỏ nhất thế giới mà còn được cho là loài động vật có vú nhỏ nhất trên thế giới từng được biết đến

Đăng ngày: 31/10/2022
Hổ mang chúa đu mình trên trần nhà bỏ trốn khỏi sở thú

Hổ mang chúa đu mình trên trần nhà bỏ trốn khỏi sở thú

Thụy Điển- Hổ mang chúa dài 2,4 m chui đầu vào khe hở ở vị trí lắp đèn trên trần nhà, thành công trốn thoát khỏi khu chuồng của sở thú.

Đăng ngày: 31/10/2022
Nghiên cứu mới cho thấy virus đang làm thay đổi màu lông của loài sói ở Bắc Mỹ

Nghiên cứu mới cho thấy virus đang làm thay đổi màu lông của loài sói ở Bắc Mỹ

Một nghiên cứu mới đây đã công bố rằng dịch bệnh và các loại virus đang định hình lại diện mạo của loài chó sói ở Bắc Mỹ

Đăng ngày: 31/10/2022
Tấm ảnh rồng Komodo ngoạm đầu đồng loại và sự thật phía sau

Tấm ảnh rồng Komodo ngoạm đầu đồng loại và sự thật phía sau

Khoảnh khắc con rồng Komodo như đang ngoạm lấy toàn bộ phần đầu của một đồng loại trong bầy khiến nhiều người bị sốc.

Đăng ngày: 30/10/2022
Chim choắt lập kỷ lục bay 13.560km liên tục

Chim choắt lập kỷ lục bay 13.560km liên tục

Một con chim choắt gắn thẻ theo dõi đã lập kỷ lục thế giới về chuyến bay dài nhất từng được ghi nhận ở các loài chim.

Đăng ngày: 29/10/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News