Động vật cái sống lâu hơn đực trung bình 18,6%

Các nhà nghiên cứu từ phòng thí nghiệm Sinh học và Sinh học tiến hóa nói rằng trong tất cả các quần thể người, tuổi thọ trung bình của phụ nữ dài hơn nam giới.

Họ đã tìm thấy đó cũng đúng với trường hợp của các động vật có vú khác sau khi nghiên cứu 101 loài động vật có vú khác nhau từ dơi đến sư tử.

Động vật cái sống lâu hơn đực trung bình 18,6%
Hải cẩu voi là một trong những loài mà con cái sống lâu hơn con đực.

Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi Jean-François Lemaître, một nhà nghiên cứu CNRS đã tạo ra nghiên cứu rộng nhất về nhân khẩu học động vật có vú được hoàn thành cho đến nay. Họ phát hiện ra rằng động vật có vú cái sống lâu hơn 18,6% so với bạn đời của mình - dài hơn khoảng cách 7,8% giữa con người.

Đây là một con đực được bao quanh bởi hậu cung của anh ta đang phát ra tiếng kêu để đánh dấu lãnh thổ của mình. Hải cẩu voi là một trong những loài mà con cái sống lâu hơn con đực.

Trong quần thể người, sự khác biệt rõ rệt nhất ở các nhóm người sống lâu đời nhất - ví dụ 9 trong số 10 người có tuổi thọ cao nhất - những người trên 110 tuổi - là phụ nữ.

Họ đã lấy thông tin này và kiểm tra dữ liệu nhân khẩu học cho 134 quần thể của 101 loài động vật có vú khác nhau.

Họ cũng nghiên cứu quần thể orca và khỉ đột như một phần của nghiên cứu và trong 60% các trường hợp, động vật có vú cái sống lâu hơn con đực, nhóm nghiên cứu phát hiện.Theo nghiên cứu của nhóm nghiên cứu, động vật có vú cái sống trung bình dài hơn 18,6% so với đực- khoảng cách lớn hơn ở người.

Loài chuột sống trên đỉnh núi lửa cao gần 7000m

Các chuyên gia phát hiện động vật có vú sống ở độ cao lớn nhất thế giới, nơi cây không thể mọc và mức nhiệt xuống đến -65 độ C.

Đăng ngày: 26/03/2020
Vì sao loài xâm lấn lại nguy hiểm?

Hầu hết các hệ sinh thái trên thế giới là kết quả của hàng thiên niên kỷ tiến hóa của các loài sinh vật, thích nghi với môi trường cho đến khi đạt được trạng thái cân bằng.

Đăng ngày: 24/03/2020
Lần đầu tiên phát hiện cóc giao phối khác loài

Cóc cái có thể chủ động giao phối với cóc đực thuộc loài khác nếu điều đó mang lại cơ hội thích nghi tốt hơn, nghiên cứu mới cho biết.

Đăng ngày: 23/03/2020
Dơi quỷ

Dơi quỷ "hôn" đồng loại để truyền máu

Khi kết bạn, dơi quỷ sẽ chải lông và chia sẻ thức ăn là máu hút được từ sinh vật khác qua đường miệng.

Đăng ngày: 23/03/2020
Yếu tố nào giúp cá sấu sống sót qua sự kiện tuyệt chủng?

Cá sấu đã tồn tại gần 100 triệu năm, nhờ những đặc điểm sinh học và kỹ năng đặc biệt giúp chúng thích nghi với biến đổi khí hậu.

Đăng ngày: 22/03/2020
Thú móng guốc giúp duy trì băng vĩnh cửu

Sự hiện diện của những đàn ngựa, bò rừng hay tuần lộc ở vùng cực có thể làm chậm tốc độ tan băng vĩnh cửu, giúp chống biến đổi khí hậu.

Đăng ngày: 21/03/2020
Bí ẩn

Bí ẩn "quái thú" lang thang khắp thế giới cùng những loài người khác

Các nhà khoa học phát hiện ra những loài người cổ 2 triệu năm trước đã chia sẻ mô hình di cư với một trong những quái thú ghê rợn nhất địa cầu.

Đăng ngày: 18/03/2020