Elon Musk ra mắt thiết bị kỳ lạ "ăn theo" tàu vũ trụ Starship

Mặc dù SpaceX phải hủy phóng tên lửa Starship do các vấn đề về nhiên liệu, công ty đã “phóng” thành công một loại tên lửa khác.

Hôm 18/4, SpaceX – công ty nghiên cứu tên lửa và tàu vũ trụ của tỷ phú Elon Musk đã cho ra mắt 2 sản phẩm "ăn theo” tàu vũ trụ Starship. Hai sản phẩm này bao gồm một mô hình của con tàu và một thiết bị khò gas có tên Starship Torch.

Elon Musk ra mắt thiết bị kỳ lạ ăn theo tàu vũ trụ Starship
Mô hình tên lửa Starship và thiết bị khò gas Starship Torch. (Ảnh: SpaceX).

Theo mô tả trên trang web của SpaceX, Starship Torch là một món đồ sưu tầm kiêm dụng cụ khò gas. Thiết bị sở hữu ống đựng nhiên liệu có thể nạp lại bằng bình gas thông dụng. Khi không sử dụng, người dùng có thể khóa an toàn và biến sản phẩm thành mô hình tỷ lệ 1:200 của tàu Starship.

"Được thiết kế tạo ra ngọn lửa không bị gió thổi tắt, Starship Torch sẽ giúp bạn dễ dàng đốt cháy bất cứ thứ gì từ bít tết đến bánh trứng đường. Ngoài nhà bếp, sản phẩm cũng có thể thắp nến hoặc đốt lò sưởi", mô tả trên cửa hàng trực tuyến của SpaceX viết.

Món đồ còn lại được SpaceX giới thiệu là mô hình tỷ lệ 1:150 của tàu Starship làm bằng thép không gỉ mạ crôm, mô phỏng lại các chi tiết chính của con tàu vũ trụ.

Elon Musk ra mắt thiết bị kỳ lạ ăn theo tàu vũ trụ Starship
Sản phẩm áo và mũ kỷ niệm đợt phóng Starship. (Ảnh: SpaceX).

SpaceX mở đặt trước cả hai sản phẩm này hôm 18/4. Starship Torch được bán với giá 175 USD trong khi mô hình có giá 300 USD. Các đơn đặt hàng dự kiến được giao vào quý III.

Trên diễn đàn Reddit, những người hâm hâm mộ Elon Musk tỏ rất thích thú với Starship Torch và cho biết họ sẵn sàng bỏ tiền để sở hữu thiết bị nhà bếp với mức giá không hề nhỏ này.

Ngoài mô hình, SpaceX cũng ra mắt áo và mũ để kỷ niệm đợt phóng tên lửa mới nhất của công ty, bao gồm hai áo phông và một hoodie có logo SpaceX ở mặt trước và hình vẽ sơ đồ của động cơ Starship ở mặt sau.

Hôm 17/4, SpaceX lên kế hoạch phóng tên lửa kèm tàu Starship lần đầu tiên từ cơ sở Starbase, thuộc bờ biển vùng Vịnh phía Nam Texas (Mỹ).

Tuy nhiên, một sự cố đáng tiếc xảy ra với van điều áp ở khoang chứa nhiên liệu đã khiến buổi phóng bị tạm hoãn khi chỉ còn chưa đầy 9 phút đếm ngược.

Trên trang chủ, SpaceX cho biết sẽ phải đợi tối thiểu 48 giờ trước khi tiến hành một buổi phóng khác. Thời gian cho lần phóng tiếp theo vẫn chưa được công bố.

Vệ tinh NASA bốc cháy, rơi xuống thủ đô Ukraine

Đêm 19/4, người dân Ukraine đã chứng kiến một vật thể lớn chói sáng rơi từ trên trời xuống, gây báo động phòng không tại thủ đô Kiev và miền Đông nước này.

Đăng ngày: 20/04/2023
Không chỉ ruồi và gián ngay cả ếch, cá hay chim cút cũng từng được sinh ra và lớn lên trong không gian

Trong lịch sử đã từng có nhiều thí nghiệm khoa học được diễn ra trong không gian, và việc đưa các loài vật lên không gian để chúng sinh sản và lớn lên cũng là một trong số đó.

Đăng ngày: 20/04/2023
Phát hiện bước ngoặt về nơi có sự sống ngoài hành tinh

Nghiên cứu mới từ tổ hợp khoa học lừng danh Max Planck (Đức) cho thấy có thể con người chưa tìm ra nơi sự sống ngoài hành tinh trú ngụ chỉ vì tìm sai loại hành tinh.

Đăng ngày: 20/04/2023
Tiểu hành tinh lớn hơn tháp Eiffel sắp sượt qua Trái đất

Tiểu hành tinh 2006 HV5 dự kiến bay qua sát Trái Đất với tốc độ khoảng 62.600 km/h ngày 26/4, gấp khoảng 22 lần tốc độ đạn bắn.

Chu kỳ Mặt trời đạt đỉnh cực đại sớm hơn 1 năm

Các nhà nghiên cứu sau khi lập mô hình hoạt động của Mặt trời đã đưa ra một dự đoán mới: Mặt trời sẽ hoạt động đạt đỉnh cực đại chỉ trong 6-12 tháng tới.

Trạm vũ trụ Trung Quốc đạt mức tái tạo oxy 100%

Trạm Thiên Cung, hiện là nơi làm việc của phi hành đoàn Thần Châu 15, có thể tái tạo 100% nguồn cung cấp oxy thông qua hệ thống trên trạm.

Đăng ngày: 19/04/2023
Tàu châu Âu chụp ảnh selfie đầu tiên ngoài vũ trụ

Cơ quan Vũ trụ châu Âu công bố những ảnh selfie đầu tiên của Tàu thám hiểm các mặt trăng băng giá sao Mộc (JUICE) với Trái đất làm nền.