Hàng nghìn sếu quý hiếm đổ về khu bảo tồn Vân Nam

Mùa đông năm nay, Khu bảo tồn Thiên nhiên Quốc gia Dashanbao ghi nhận số lượng sếu cổ đen di cư nhiều kỷ lục kể từ ngày thành lập.

(Video: Xinhua)

Tổng cộng có 1.873 con sếu cổ đen, loài chim quý được bảo vệ hạng nhất tại Trung Quốc, đã được phát hiện tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Quốc gia Dashanbao ở tỉnh Vân Nam vào hôm 22/12. Theo Wu Taiping, bảo vệ của khu bảo tồn, đàn sếu bắt đầu bay đến Dashanbao từ ngày 31/10.

Hôm 27/11, số lượng sếu cổ đen tại khu bảo tồn thậm chí đạt tới 2.260 con, cao nhất kể từ khi thành lập vào năm 1990. Đến nay, nhiều con đã bay đến các khu vực khác để trú đông.

Nằm ở quận Chiêu Dương thuộc thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, khu bảo tồn Dashanbao là một trong những vùng đất ngập nước quan trọng nhất trên thế giới. Nó vừa là nơi trú đông, vừa đóng vai trò là "trạm trung chuyển" cho sếu cổ đen di cư trên cao nguyên Vân Nam-Quý Châu.

Trong ba năm qua, các nhà chức trách ghi nhận trung bình hơn 1.500 con sếu cổ đen trú đông trong khu bảo tồn. Bên cạnh đó, số lượng và chủng loại của các loài chim khác cũng gia tăng nhờ nỗ lực bảo tồn của địa phương, bao gồm tăng cường giám sát, phòng chống dịch bệnh và công tác cứu hộ khẩn cấp để bảo vệ môi trường trú đông cho động vật di cư.

Hàng nghìn sếu quý hiếm đổ về khu bảo tồn Vân Nam
Sếu cổ đen đổ về khu bảo tồn Dashanbao để trú đông.

Sếu cổ đen có kích thước trung bình, dài 139cm và nặng 5,5kg. Chúng chủ yếu sống trên cao nguyên, đồng cỏ và đất ngập nước tại các thung lũng sông ở độ cao từ 2.500 đến 5.000m so với mực nước biển. Đây là loài sếu duy nhất sinh sản và phát triển ở độ cao lớn như vậy.

Loài chim sẻ kỳ lạ có 4

Loài chim sẻ kỳ lạ có 4 "giới tính" khác nhau

Nếu như chỉ 2 giới tính là không đủ, thì loài chim sẻ họng trắng sẽ khiến bạn phải bất ngờ khi chúng tiến hóa để sở hữu tới 4 giới tính khác nhau.

Đăng ngày: 31/12/2022
Loài sóc đất khổng lồ là cao thủ đào hầm

Có vẻ ngoài đáng yêu với bộ lông xù, loài sóc đất khổng lồ thường sống trên núi cao, với những tập tính đặc biệt.

Đăng ngày: 31/12/2022
Tôm

Tôm "hóa thạch sống" xuất hiện giữa sa mạc

Những quả trứng tôm nòng nọc nở sau nhiều năm được phát hiện bởi một du khách ghé thăm thành hệ đá ở Arizona.

Ngư dân bắt 1,5 triệu kg cá dưới hồ Chagan đóng băng

Hoạt động đánh bắt cá mùa đông đang diễn ra sôi nổi trên hồ Chagan, một ngư trường nội địa truyền thống ở tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc.

Điểm danh 5 loài có bầy đàn lớn nhất trong thế giới động vật

Một số loài như cá, chim, dơi và côn trùng thường sống tụ tập thành những đàn lớn gồm hàng triệu đến hàng tỷ con. Nhưng, những bầy đàn lớn nhất trong thế giới động vật thuộc về loài động vật nào?

Đăng ngày: 30/12/2022
Hà mã mắc chứng rối loạn nhân cách, đoàn

Hà mã mắc chứng rối loạn nhân cách, đoàn "thợ săn" thiện chiến nhất châu Phi cũng phải lắc đầu ngán ngẩm

Hà mã được biết đến là loài động vật lưỡng cư, nhưng không phải ai cũng biết chúng nhiều lúc còn có những biểu hiện của " rối loạn lưỡng cực", tính tình lúc nóng lúc lạnh thất thường.

Đăng ngày: 29/12/2022
Sở thú

Sở thú "độc nhất vô nhị" trên thế giới: Toàn tủ đông lạnh mà mang sức mạnh hồi sinh diệu kỳ

Đây là sở thú đặc biệt nhất trên thế giới, nắm trong tay " chìa khóa" hồi sinh cho những loài có nguy cơ biến mất hoàn toàn khỏi Trái đất.

Đăng ngày: 28/12/2022