Khám phá top 6 bảo tàng nhỏ bé nhất thế giới

Cùng với sự phát triển của văn hoá lịch sử, con người đã xây dựng rất nhiều bảo tàng nổi tiếng với sự đồ sộ, chứa hàng triệu hiện vật được trưng bày bên trong.

Việc khám phá những bảo tàng khổng lồ như vậy hẳn sẽ là một hành trình rất thú vị nhưng cũng rất mất thời gian và dễ khiến bạn mệt mỏi. May mắn thay, bên cạnh những những bảo khổng lồ, cũng có những bảo tàng mini, cho phép chúng ta tìm hiểu về văn hóa lịch sử của từng địa danh mà không cần tốn quá nhiều công sức.

1. Bảo tàng MICRO, San Francisco

Khám phá top 6 bảo tàng nhỏ bé nhất thế giới
Bảo tàng MICRO với các chủ đề về động vật, khoa học, vật lý và chính trị.

Hầu hết những bảo tàng mini đều có những điểm chung, đó là một triển lãm rất nhỏ trong một tòa nhà rất nhỏ và tập trung vào một chủ đề (thường là khá dị). MICRO có một chút khác biệt. Những người phụ trách dự án mô tả nó giống như một "nhóm bảo tàng cao 6 foot". Nói cách khác: đó là cả một nhóm gồm các phòng trưng bày nhỏ, có mặt ở khắp nơi trong thành phố San Francisco. Bên trong các phòng triển lãm được chế tác rất tỉ mỉ và phong cách. Các chủ đề bao gồm động vật thân mềm, khoa học về chuyển động vĩnh cửu và vấn đề chính trị về phúc lợi xã hội.

2. Bảo tàng Mmuseumm, New York

Khám phá top 6 bảo tàng nhỏ bé nhất thế giới
Bảo tàng Mmuseumm chỉ nhỏ bằng một chiếc thang máy.

Mmuseumm được mô tả là một ‘bảo tàng lịch sử tự nhiên hiện đại’. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không tìm thấy những mô hình khủng long và những bộ xương Vượn người ở đây. Được thiết kế trong một trục thang máy cũ, bảo tàng chứa rất nhiều đồ vật bình dị hàng ngày, từ nút bấm Amazon Dash có logo bim bim Doritos cho đến bản sao các tin nhắn văn bản cuối cùng mà mọi người nhận được từ những người thân yêu. Đó là một bộ sưu tập độc lạ với đủ loại mặt hàng mà bạn có thể thoải mái ngắm nghía vào bất kỳ cứ lúc nào.

3. Bảo tàng Warley, Vương quốc Anh

Khám phá top 6 bảo tàng nhỏ bé nhất thế giới
Bảo tàng Warley ở Anh còn độc đáo hơn khi nằm gọn trong một bốt điện thoại.

Warley là một ngôi làng nhỏ ở West Yorkshire, Vương quốc Anh. Được đặt bên trong bốt điện thoại màu đỏ truyền thống, những đồ vật được trưng bày trong bảo tàng sẽ được thay đổi bởi dân làng, gắn liền với các sự kiện văn hóa lịch sử của Warley. Sàn của hộp điện thoại được khảm bằng đồ gốm được tìm thấy trong khu vườn gần đó. Hơn hết, bảo tàng tí hon này nằm ngay cạnh quán rượu - mang đến cho bạn tất cả những gì cần thiết cho một ngày đi chơi tuyệt vời ở Xứ sở sương mù.

4. Bảo tàng Ethno, làng Džepčište, Bắc Macedonia

Khám phá top 6 bảo tàng nhỏ bé nhất thế giới
Bảo tàng Ethno với nhiều món đồ sứ có niên đại hơn 5000 năm.

Do diện tích sêu nhỏ, mỗi lần chỉ có một du khách có thể vào bảo tàng dân tộc học đặc sắc này. Bảo tàng Ethno chứa tới hơn một nghìn đồ vật, gợi liên tưởng đến hội trường của nhà hát nổi tiếng một thời Dad's Garage. Hầu hết đồ trưng bày là những món đồ của người Macedonia từ cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ tìm thấy những đồ gốm sứ có niên đại hơn 5000 năm.

5. Bảo tàng William Burke, Edinburgh (thủ đô Scotland)

Khám phá top 6 bảo tàng nhỏ bé nhất thế giới
Bảo tàng William Burke chỉ là một bao da nhỏ nhưng là minh chứng cho cả một giai đoạn lịch sử đen tối của Scotland.

Trong cửa sổ của cửa hàng The Cadies & Witchery Tours, bạn sẽ tìm thấy một ‘bảo tàng’ với một món đồ có phần kinh dị: một bao da nhỏ, trong đó lưu giữ bộ da của tên sát nhân khét tiếng ở Edinburgh. William Burke- kẻ giết gười hàng loạt sống dưới thời nữ hoàng Victoria, từng bán thi thể nạn nhân của mình cho một giáo sư bất nhân, hắn cuối cùng đã bị xử tử vì tội ác của mình. Di tích rùng rợn này là minh chứng cho một phần đen tối nhất của lịch sử thành phố, đừng bỏ lỡ nếu bạn có cơ hội tới thăm thủ đô của Scotland nhé!

6. Bảo tàng The Faraday Effect, London

Khám phá top 6 bảo tàng nhỏ bé nhất thế giới
Bảo tàng The Faraday Effect là không gian làm việc thu nhỏ của nhà vật lý học Michael Faraday.

Bảo tàng nhỏ bé này thực chất là một nhà kho, nằm trên một bến tàu sang trọng ở London, gần nơi nhà vật lý học Michael Faraday đã làm việc hơn 30 năm. Bước vào bảo tàng, bạn sẽ có cơ hội khám phá không gian làm việc của nhà khoa học. Các bức tường dán đầy các tài liệu lịch sử, bản vẽ kỹ thuật và có cả một bộ dụng cụ câu cá. Không gian tạo cho chúng ta cảm giác bình yên đến lạ thường, là nơi lý tưởng để thoát khỏi cuộc sống xô bồ của thành phố.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Bức ảnh

Bức ảnh "tảng băng ma" trôi nổi bất thường gây chú ý

Nhiếp ảnh gia Canada Simone Engels sửng sốt tột độ khi phát hiện cấu trúc khổng lồ màu trắng dường như đang trôi nổi một cách bất thường.

Đăng ngày: 26/01/2022
Sự thật về

Sự thật về "tình dược" trong thế giới cổ đại

Cùng với tìm kiếm các biện pháp ngừa thai và thuốc kích dục, nhu cầu tình dục đã vượt ra ngoài giới hạn sinh học và sinh sản đơn thuần.

Đăng ngày: 26/01/2022
Từ Hi Thái Hậu đã làm 5 chuyện này trước khi chết: Việc thứ 1 đến phim ảnh cũng không dám diễn lại!

Từ Hi Thái Hậu đã làm 5 chuyện này trước khi chết: Việc thứ 1 đến phim ảnh cũng không dám diễn lại!

Trong 5 chuyện này, 1 chuyện xuất phát từ nỗi hận nhất thời, 4 chuyện còn lại nằm trong di chiếu của vị thái hậu này. Đó là gì?

Đăng ngày: 26/01/2022
Trại tập trung Bergen-Belsen -

Trại tập trung Bergen-Belsen - "Địa ngục" trên Trái đất

Những bức ảnh hiếm hoi mô tả sự tàn bạo khó có thể tưởng tượng được của các trại tử thần từ Thế chiến II.

Đăng ngày: 25/01/2022
Top 9 phương trình đã thay đổi thế giới, bạn có thể hiểu được bao nhiêu?

Top 9 phương trình đã thay đổi thế giới, bạn có thể hiểu được bao nhiêu?

Toán học là môn học nghiên cứu các khái niệm như đại lượng, cấu trúc, sự thay đổi và không gian.

Đăng ngày: 25/01/2022
Tòa nhà phủ pin mặt trời phát 1 triệu kWh điện mỗi năm

Tòa nhà phủ pin mặt trời phát 1 triệu kWh điện mỗi năm

Hãng kiến trúc MVRDV của Hà Lan đang hợp tác với công ty điện lực Đài Loan Taipower để khởi động một dự án năng lượng sạch độc đáo.

Đăng ngày: 25/01/2022
Bác sĩ kinh ngạc khi khám sức khỏe cho ông cụ

Bác sĩ kinh ngạc khi khám sức khỏe cho ông cụ "67 năm không tắm"

Một người đàn ông Iran 87 tuổi sống trên đường phố và không tắm trong gần 7 thập kỷ đã khiến các nhà khoa học bối rối về tình trạng sức khỏe đặc biệt tốt của ông.

Đăng ngày: 25/01/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News