Khoảnh khắc tinh tinh mẹ chạy đến ôm chầm lấy con sau 2 ngày xa cách gây xúc động

Thời điểm đoàn tụ với con sau 2 ngày phải cách ly để mổ khẩn cấp của tinh tinh mẹ khiến nhiều người xúc động.

Khoảnh khắc dịu dàng của tinh tinh mẹ chạy nhanh đến để ôm lấy con sau 2 ngày bị cách ly vì mổ khẩn cấp diễn ra tại một sở thú ở Kansas, Mỹ.

Khoảnh khắc tinh tinh mẹ chạy đến ôm chầm lấy con sau 2 ngày xa cách gây xúc động
Tinh tinh mẹ Mahale ngay khi thấy con nó vội vàng chạy đến, bế con, ôm lấy con.

Được biết, đây là lần đầu tiên tinh tinh mẹ Mahale ôm con mới chào đời của mình. Hai mẹ con phải cách ly vì tinh tinh mẹ gặp biến chứng trong khi sinh, phải đưa đi mổ khẩn cấp. Nhân viên y tế đưa tinh tinh mẹ Mahale vào khu vực riêng, trong khi tinh tinh con đưa vào chăm sóc đặc biệt.

Khoảnh khắc ấm lòng khi tinh tinh mẹ đoàn tụ với con mới sinh đã được ghi lại toàn bộ. Đoạn video lan truyền cho thấy tinh tinh mẹ Mahale ngay khi thấy con nó vội vàng chạy đến, bế con, ôm lấy con. Con nhỏ mới chào đời là một cá thể đực, có tên là Kucheza, có nghĩa là "chơi" trong tiếng Swahili.

Lúc đầu, Mahale không nhận ra đứa con mới sinh đang nằm trong chăn. Tinh tinh mẹ ngồi yên một lúc, vài giây sau, tinh tinh con Kucheza giơ cánh tay lên thu hút sự chú ý của mẹ thì Mahale mới nhận ra rồi chạy lại ôm con.

Tinh tinh mẹ ôm chặt lấy đứa con trai mới chào đời, với tình yêu thương thể hiện rõ khi nó ôm con khiến ai nhìn cũng xúc động. Hai mẹ con ở lại chuồng riêng để nghỉ ngơi bên trong sở thú Kansas.

Sở thú ở Sedgwick, Kansas đã chia sẻ đoạn video trên mạng xã hội chào đón sự ra đời của tinh tinh đực Kucheza.

Đại diện sở thú cho biết: "Sau gần 2 ngày, Mahale và Kucheza đã được đoàn tụ. Tinh tinh mẹ Mahale bị biến chứng trong khi sinh, phải đưa đi mổ khẩn cấp và theo dõi sau sinh. Tinh tinh con mới chào đời nhưng khả năng tự thở không được tốt, nhân viên y tế chăm sóc nó cho đến khi đoàn tụ với mẹ".

Một nhân viên tại sở thú đã ca ngợi sự xuất hiện của tinh tinh mẹ trong đoạn video ngắn đăng trên mạng xã hội rằng: "Làm tốt lắm, Mahale!"

Sở thú ở Sedgwick là một tổ chức phi lợi nhuận, là nơi sinh sống của 3.000 cá thể động vật thuộc gần 400 loài.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Chuyện gì sẽ xảy ra với những con gà tây sau khi được tổng thống Mỹ ân xá dịp lễ Tạ ơn?

Chuyện gì sẽ xảy ra với những con gà tây sau khi được tổng thống Mỹ ân xá dịp lễ Tạ ơn?

Mỗi năm vào dịp lễ Tạ ơn, tổng thống Mỹ lại thực hiện một truyền thống liên quan đến việc ân xá cho một con gà tây. Nói cách khác, gà tây này sẽ không bị biến thành bữa ăn trong dịp lễ Tạ ơn.

Đăng ngày: 23/11/2022
Cá vàng khổng lồ cắn câu ở Pháp

Cá vàng khổng lồ cắn câu ở Pháp

Cá vàng là loại cá cảnh nhỏ, được nhiều gia đình nuôi trong bể kính và bày trong nhà. Chúng hiền lành và vui vẻ, hiếm khi nào gây rắc rối, theo Guardian.

Đăng ngày: 23/11/2022
Sốc với

Sốc với "quái vật" hồi sinh sau khi bị ăn thịt, thản nhiên giao phối, đẻ con

Hai nghiên cứu khoa học mới công bố tiếp tục khiến giới khoa học bị sốc về sự đa dạng và khả năng bất tử không thể tin nổi của Tardigrades, quái vật được cho là đang xâm lược Mặt trăng.

Đăng ngày: 22/11/2022

"Phượng hoàng trắng trong truyền thuyết" xuất hiện khiến dân mạng dậy sóng

Cư dân mạng Trung Quốc 'sốt xình xịch' khi xem ảnh một con chim tuyệt đẹp xuất hiện ở Phúc Kiến, nhiều người gọi nó là phượng hoàng trắng trong truyền thuyết.

Đăng ngày: 22/11/2022
Cách mà loài dơi

Cách mà loài dơi "cáo bay" ở Úc lây virus cho con người

Sau khi nghiên cứu về dơi, nhóm các nhà khoa học còn tìm ra cơ chế lây lan của virus Hendra của dơi cáo bay, một loại virus hiếm gặp nhưng nguy hiểm.

Đăng ngày: 21/11/2022
Lần đầu tiên ghi nhận voi sinh đôi trong sở thú

Lần đầu tiên ghi nhận voi sinh đôi trong sở thú

Sở thú Rosamond Gifford ở Syracuse, New York, Mỹ vừa thông báo một con voi châu Á sinh thành công một cặp song sinh đực. Tỉ lệ sinh đôi chỉ chiếm 1% tổng số ca sinh của voi toàn thế giới.

Đăng ngày: 21/11/2022
Phát hiện loài cua siêu hiếm sau 225 năm ở châu Phi

Phát hiện loài cua siêu hiếm sau 225 năm ở châu Phi

Không hề có manh mối gì khác ngoài nhãn của một mẫu vật cua Afzelius với vỏn vẹn 2 chữ " Sierra Leone", một nhóm nghiên cứu đã tìm thấy loài cua nước ngọt siêu hiếm này sau 225 năm.

Đăng ngày: 21/11/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News