Loạt phát hiện cực thú vị về thiên hà lùn IC 4710

Thiên hà lùn IC 4710 bất ngờ lọt tầm ngắm các nhà khoa học cùng những phát hiện cực thú vị. Người ta cho rằng thiên hà bất thường này đã bị méo mó theo thời gian, thông qua lực hấp dẫn ngoài khi tương tác hoặc sáp nhập các thiên hà khác.

Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA đã chụp được một hình ảnh mới lạ của thiên hà lùn IC 4710.

Loạt phát hiện cực thú vị về thiên hà lùn IC 4710
Cấu trúc thiên hà này không đều và hỗn độn. (Nguồn ảnh: Phys).

Thiên hà IC 4710 còn được gọi là LEDA 61922 và IRAS 18235-6700, được phát hiện năm 1900 bởi nhà thiên văn học người Mỹ DeLisle Stewart.

Nó nằm cách chừng khoảng 27,7 triệu năm ánh sáng ở chòm sao phía nam Pavo.

IC 4710 được xếp loại như một thiên hà lùn không đều.

Như cái tên cho thấy, cấu trúc thiên hà như vậy là không đều và hỗn độn, không có các khoang lồi trung tâm và cánh tay xoắn ốc - rõ ràng khác với các thiên hà xoắn ốc hoặc hình elip.

Người ta cho rằng thiên hà bất thường này đã bị méo mó theo thời gian thông qua lực hấp dẫn ngoài khi tương tác hoặc sáp nhập với các thiên hà khác.

Hình ảnh mới này của IC 4710 được chụp từ Camera An ninh tiên tiến của của Hubble (ACS) trong bộ phận quang học cận hồng ngoại và quang phổ.

Hình ảnh xây dựng trên dữ liệu thu được qua hai bộ lọc: bộ lọc băng rộng V-band (F606W) và bộ lọc cận hồng ngoại (F814W).

UFO bay lơ lửng gần căn cứ hải quân ở Australia

Junelyn Bitalac trông thấy vật thể màu đen bay lơ lửng trên bầu trời sau khi đưa mẹ cô đến chỗ làm ở Hastings, vùng ngoại ô thành phố Melbourne, Australia, vào sáng ngày 28/5, theo Mirror.

Đăng ngày: 11/06/2018
Thiên hà phát sáng cách Trái Đất 28 triệu năm ánh sáng

Kính viễn vọng không gian Hubble của NASA chụp lại chi tiết thiên hà IC4870, UPI hôm 8/6 đưa tin. IC4870 nổi bật giữa bức ảnh với hàng loạt ngôi sao khác xung quanh.

Đăng ngày: 11/06/2018
Sự trùng hợp đáng kinh ngạc khiến cho Mặt Trăng và Mặt Trời không cùng kích cỡ mà vẫn che khuất được nhau

Một sự trùng hợp chưa từng thấy tại bất kì hành tinh nào trong Vũ trụ.

Đăng ngày: 10/06/2018
Hành trình khi con người rơi từ vũ trụ xuống Trái Đất

Con người có thể phải chịu nhiều tác động lớn như mất ý thức, nhiễm độc phóng xạ hay bốc cháy.

Đăng ngày: 09/06/2018
Bí ẩn về những cơn bão sét điên rồ trên sao Mộc đã có lời giải!

Trong hệ Mặt trời, sao Mộc là hành tinh lớn nhất. Dù chỉ là một tinh cầu khí, nhưng khối lượng của nó bằng tổng khối lượng của tất cả các hành tinh khác trong Thái dương hệ cộng lại.

Đăng ngày: 09/06/2018
Phát hiện ba ngoại hành tinh có kích thước tương đương Trái Đất

Các hành tinh được phát hiện bởi tàu vũ trụ Kepler của NASA, bằng cách theo dõi phần ánh sáng bị che khuất của ngôi sao chủ khi hành tinh đi qua vùng sáng của ngôi sao này.