Một tiểu hành tinh to như xe bus sẽ đến Trái đất vào đầu năm 2022

Mới đây, các nhà khoa học dự đoán một tiểu hành tinh sẽ đến Trái đất vào đầu năm 2022. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng nó không gây nguy hiểm cho hành tinh của chúng ta.

Một tiểu hành tinh to như xe bus sẽ đến Trái đất vào đầu năm 2022
Tiểu hành tinh có kích thước ngang một chiếc xe bus. (Ảnh: Pixabay/urikyo33).

Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), tiểu hành tinh 2014 YE15, được phát hiện lần đầu vào năm 2014, sẽ tiếp cận Trái đất ở khoảng cách 7.400.000 km vào ngày 6/1.

2014 YE15 có kích thước khoảng 7m, ngang một chiếc xe bus, vì vậy nên NASA không coi nó là một mối đe dọa lớn. Tiêu chuẩn của NASA đối với những vật thể được coi là nguy hiểm bao gồm kích thước lớn hơn 150m và tiếp cận Trái đất trong khoảng cách 7,5 triệu km.

Trong một diễn biến khác, ngày 29/12 sắp tới đây, một tiểu hành tinh có kích thước khoảng 149m sẽ tiếp cận Trái đất ở phạm vi cách 3.540.000 km. Tiểu hành tinh này tiếp cận Trái đất khoảng vài ngày một lần, vì vậy các nhà khoa học cũng không cho rằng đây là điều đáng ngại.

Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa là chúng ta không cần để mắt đến chúng. Một mảnh thiên thạch dù nhỏ đến đâu vẫn có thể gây ra rắc rối. Vào năm 2013, một tiểu hành tinh dài 20m đã phát nổ ở Chelyabinsk, Nga, giải phóng khối năng lượng tương đương với khoảng 26 đến 33 vụ nổ bom nguyên tử. Một số tòa nhà bị hư hại và khoảng 1.500 người đã được điều trị chấn thương sau vụ nổ.

Tàu Nhật Bản đem về Trái đất

Tàu Nhật Bản đem về Trái đất "vật chất bóng đêm" chứa mầm sự sống?

Một loại vật chất bóng đêm rất tối dù được ánh sáng chiếu vào, xốp và có đặc tính tương tự đất sét vừa được đem về từ Ryugu, thiên thể được kỳ vọng sẽ lý giải nguồn gốc của Trái Đất và sự sống.

Đăng ngày: 27/12/2021
Lần đầu phát hiện thứ giống

Lần đầu phát hiện thứ giống "áo giáp sự sống" Trái đất ở ngoại hành tinh

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện dấu hiệu trực tiếp đầu tiên về từ quyển của một ngoại hành tinh, tức hành tinh ngoài Hệ Mặt trời.

NASA phát triển tàu thăm dò liên sao hoạt động 100 năm

Các nhà nghiên cứu đề xuất chế tạo một tàu thăm dò có thể bay xa và nhanh hơn bộ đôi tàu Voyagers 1 và 2 đang hoạt động trong không gian liên sao.

Đăng ngày: 27/12/2021
Tại sao kính viễn vọng James Webb phải bay 1,5 triệu km?

Kính viễn vọng không gian James Webb của NASA sẽ vượt xa phiên bản tiền nhiệm nổi tiếng là kính Hubble về nhiều mặt, bao gồm vị trí trong không gian.

Đăng ngày: 26/12/2021
Hubble đã phát hiện ra một

Hubble đã phát hiện ra một "con rồng vàng bí ẩn" cách chúng ta 4 tỷ năm ánh sáng, trải dài 5 thiên hà!

Rồng là một con vật huyền bí trong thần thoại Trung Quốc cổ đại, nó có thể bay qua mây và sương mù, tuy nhiên con rồng vàng mà chúng ta đang nó tới không phải loại này, thay vào đó nó là một hình ảnh thiên văn kỳ lạ.

Đăng ngày: 25/12/2021
Phương pháp đo khoảng cách tới sao và thiên hà

Việc nhìn một ngôi sao trên bầu trời, vốn chỉ hiện lên biểu kiến dưới dạng một chấm sáng nhỏ và ước tính khoảng cách của nó dường như rất mơ hồ.

Đăng ngày: 25/12/2021
Sao chổi tỏa sáng phía trên cực quang nhìn từ không gian

Vệ tinh Yangwang 1 của Trung Quốc chụp được khoảnh khắc sao chổi sao chổi Leonard tiếp cận Trái Đất ở khoảng cách gần nhất vào ngày 12/12.