Những thực phẩm không nên dùng chung với cà chua

Cà chua vừa là một loại rau, vừa là một loại trái cây. Nó có màu sắc tươi sáng, vị chua ngọt thanh mát, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, cà chua là một loại quả có tác dụng bảo vệ sức khỏe.

Thực phẩm kỵ với cà chua

Các bạn nữ rất thích cà chua, bởi vì trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin C, giúp làm sáng da, duy trì hoạt động của làn da, ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra, lycopene trong cà chua có thể ngăn chặn tia cực tím độc hại, là một loại “kem chống nắng” tự nhiên dành cho mọi người.

Thường xuyên ăn cà chua không chỉ giúp bạn có làn da đẹp, mà còn cải thiện tiêu hóa và thể lực. Cà chua mang lại nhiều công dụng như vậy, cũng một phần do cách bạn sử dụng, ăn nó đúng cách. Nếu bạn ăn cà chua chung với các loại thực phẩm dưới đây, tác dụng chưa kể đến thì nguy hiểm với sức khỏe đã ập vào.

1. Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe không kém gì cà chua. Chúng chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng, được công nhận là thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ.

Tuy nhiên, hai loại thực phẩm tốt này lại không được ăn chung với nhau. Bởi vì trong khoai lang có hàm lượng tinh bột khá cao, khi đi vào cơ thể sẽ có phản ứng lên men, tạo ra chất có tính axit. Chất này với pectin có trong cà chua sẽ phản ứng với nhau, gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Vì vậy, chúng ta không nên ăn chung cà chua với khoai lang.

2. Dưa chuột

Những thực phẩm không nên dùng chung với cà chua
Trong dưa chuột có một chất gọi là enzyme phân giải, ảnh hưởng đến vitamin trong cà chua.

Dưa chuột và cà chua đều là loại quả mùa hè, vừa thanh mát vừa bổ dưỡng. Dưa chuột chứa nhiều nước, có tác dụng làm mát, dịu cơn khát. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa hàm lượng vitamin cao, nuôi dưỡng cơ thể, giữ ẩm cho da.

Trong dưa chuột có một chất gọi là enzyme phân giải, ảnh hưởng đến vitamin trong cà chua. Enzyme đó sẽ phân giải vitamin C, làm mất tác dụng của cà chua mang lại. Do đó, chúng ta thường thấy những người ăn kiêng, giảm cân thường ăn salad dưa chuột và cà chua để làm giảm lượng calo có thể được cơ thể hấp thụ.ư

Vì vậy, nếu là người không cần ăn kiêng, giảm cân mà muốn cơ thể mình được hấp thu toàn bộ chất dinh dưỡng từ 2 loại rau quả này, tốt nhất bạn không nên ăn chúng cùng lúc.

3. Cua

Cua là loại hải sản giàu nguyên tố vi lượng, protein, axit amin và các chất dinh dưỡng khác thiết yếu cho cơ thể. Vì nó là hải sản, nếu ăn cùng với cà chua chứa vitamin C, chúng sẽ tạo ra phản ứng hóa học, tạo thành các chất độc hại, đe dọa đến tính mạng con người. Do đó, không nên mạo hiểm ăn cua chung với cà chua.

4. Đường trắng

Những thực phẩm không nên dùng chung với cà chua
Khi chúng ta ăn cà chua với đường trắng, dễ đau bụng, gây tiêu chảy.

Cà chua xay, trộn với đường là một món đơn giản, giúp giải khát vào mùa hè. Tuy nhiên, một số người sẽ có những phản ứng bất lợi sau khi ăn món này như đau bụng, tiêu chảy.

Điều này là trong món ăn này xuất hiện một loại sán, tạm gọi là “sán đồ ngọt” “tác quái”. Chúng thích ăn đường, kẹo mạch nha, siro. Bởi vậy khi chúng ta ăn cà chua với đường trắng, chúng sẽ đi cùng vào bụng, gây tiêu chảy, thậm chí là viêm loét đường ruột. Cách tốt hơn hết là thay thế đường trắng bằng mật ong, vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

Ngoài một số loại không ăn chung với cà chua kể trên, chúng ta cũng nên chú ý một số điều sau:

  • Không nên ăn cà chua khi bụng đói: Bởi khi bụng đói, axit dạ dày tiết ra nhiều, rất dễ phản ứng với một số chất trong cà chua, gây ra đau bụng, đầy hơi.
  • Không ăn cà chua xanh: Cà chua chưa chín có chứa solanine độc hại, ăn nhiều sẽ bị chóng mặt, buồn nôn.
  • Khi chọn cà chua nên chọn quả to, đầy đặn, màu sắc tươi đều.

Những loại thực phẩm không thể ăn chung với nhau vì dễ gây ngộ độc, tiêu chảy

18 tháng kinh hoàng nhất lịch sử: Mặt trời biến mất, con người không nhìn thấy bóng của mình vào giữa trưa

Chi tiết bộ quần áo đặc biệt của phi hành gia vừa lên trạm ISS

Loading...
TIN CŨ HƠN
Điều gì xảy ra với cơ thể khi sử dụng heroin?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi sử dụng heroin?

Bạn đã biết hết những tác hại của heroin chưa? Heroin được sản xuất vào năm 1898 ở Đức và được bán trên thị trường như một loại thuốc trị bệnh lao.

Đăng ngày: 05/06/2020
Dân văn phòng trẻ

Dân văn phòng trẻ "đau đầu" vì nhiều chứng bệnh thường gặp

Ngồi lâu, ít vận động, uống ít nước, thức khuya là hàng loạt thói quen khiến nhiều người mắc các chứng bệnh thường gặp như béo phì, trĩ, táo bón, đau mỏi vai gáy.

Đăng ngày: 05/06/2020
Ba loại rau

Ba loại rau "đắng giã tật" tốt cho sức khỏe

Khổ qua, ngải cứu, mắng tây là ba loại rau có vị đắng, nhiều tác dụng thanh nhiệt, bổ máu, chế biến thành món ăn ngon mùa hè.

Đăng ngày: 05/06/2020
Tranh cãi về dùng huyết cua móng ngựa siêu đắt trong ngành dược phẩm

Tranh cãi về dùng huyết cua móng ngựa siêu đắt trong ngành dược phẩm

Các nhóm bảo vệ động vật đang thúc đẩy dùng chế phẩm thay thế tổng hợp cho huyết cua móng ngựa trong thử nghiệm an toàn dược phẩm.

Đăng ngày: 04/06/2020
Ghép thành công gan người cỡ nhỏ cho chuột

Ghép thành công gan người cỡ nhỏ cho chuột

Sử dụng tế bào da người, các nhà nghiên cứu ở Trường Y Đại học Pittsburgh tạo ra những lá gan cỡ nhỏ đầy đủ chức năng để cấy ghép cho chuột.

Đăng ngày: 04/06/2020
“Virus tận thế” đến từ thịt gà công nghiệp có thể làm “bay màu” một nửa dân số thế giới

“Virus tận thế” đến từ thịt gà công nghiệp có thể làm “bay màu” một nửa dân số thế giới

Một nhà khoa học nổi tiếng đang cảnh báo con người rằng, nếu không thay đổi thì chúng ta có thể sẽ phải đối mặt với một đại dịch nữa, còn chết chóc hơn cả COVID-19, khi "virus tận thế" xuất hiện.

Đăng ngày: 03/06/2020
Đường có thể tạm thời “đánh bại” hệ thống miễn dịch của bạn như thế nào?

Đường có thể tạm thời “đánh bại” hệ thống miễn dịch của bạn như thế nào?

Bạn sẽ có thêm lý do để từ bỏ thói quen ăn uống có hại của mình.

Đăng ngày: 02/06/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News