Nọc độc loài nhện Úc có tác dụng tiêu hủy khối u

Các nhà khoa học Úc đã kiểm tra protein trích xuất từ nọc độc của loài nhện Hadronyche infensa, kết quả loại protein này có thể tiêu diệt các tế bào u ác tính ở người.

Theo tạp chí Scientific Reports và Cell Death Discovery, loài nhện Úc thuộc họ Atracidae nằm trong số những loài nhện độc nhất. Nọc độc một số loài nhện đó có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đối với sức khỏe con người và thậm chí gây tử vong.

Nọc độc loài nhện Úc có tác dụng tiêu hủy khối u
Protein từ nọc độc của loài nhện Hadronyche infensa có thể tiêu diệt các tế bào u ác tính ở người.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy chất độc đó có thể rất hữu ích giúp ức chế sự sinh sôi của các tế bào u ác tính ở người, cũng như các tế bào ung thư trên mặt của những con thú có túi ăn thịt lớn nhất thế giới - những con quỷ Tasmania.

Các thành phần của nọc độc nhện được nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của Maria Ikonomopoulou và các cộng sự tại Viện y học QIMR Berghofer. Họ đã tiến hành nghiên cứu bằng cách tách protein từ nọc độc của nhện, xác định thành phần và cấu trúc của protein, tổng hơp các chất tương tự và kiểm tra khả năng sử dụng chúng trong y học.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng protein từ nọc độc của loài nhện Hadronyche infensa có thể tiêu diệt các tế bào u ác tính ở người và ức chế sự lây lan của bệnh. Đồng thời, protein không gây tác động độc hại tới các tế bào da khỏe mạnh. Protein này cũng được chứng minh là một phương tiện hiệu quả giúp phá hủy các tế bào khối u mặt của quỷ Tasmania - một loại ung thư lây nhiễm gần như hủy diệt loài động vật này.

Maria Ikonomopoulu chia sẻ rằng việc thử nghiệm chất mới sẽ mất vài năm nữa, nhưng những kết quả đầu tiên rất khả quan: “Chúng tôi hy vọng rằng hợp chất này trong tương lai có thể là một phương thuốc mới điều trị khối u ác tính".

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu

Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu "béo" cỡ nào không?

Lại một màu Trung thu nữa đến, và bánh trung thu chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8.

Đăng ngày: 12/09/2019
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Bánh chưng là món ăn ngon truyền thống, tương đối cân bằng các nhóm thực phẩm (glucid, protein, lipid) và giàu dinh dưỡng.

Đăng ngày: 28/01/2019
Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Theo Futurism, nhiều người thường cảm nhận âm nhạc giống như một chất xúc tác tuyệt vời cho tâm trạng khi làm việc.

Đăng ngày: 24/10/2018
Đã chế tạo thành công bao cao su tự động bôi trơn để

Đã chế tạo thành công bao cao su tự động bôi trơn để "cảm xúc chỉ có thể tốt hơn"

Để giúp "chuyện ấy" của các cặp đôi trở nên dễ dàng hơn, các chuyên gia tại Anh Quốc mới đây đã tạo ra một loại bao cao su thế hệ mới, với khả năng tự bôi trơn khi đang hành sự.

Đăng ngày: 18/10/2018
Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Dứa, thơm, khóm có đặc tính kháng viêm, chữa lành vết bầm tím và làm giảm đau viêm khớp. Nó cũng hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa.

Đăng ngày: 18/10/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News