Phát hiện củ tỏi "voi" nặng hơn 5kg tại Australia

Theo phóng viên tại Sydney, mới đây, một cặp vợ chồng nông dân ở bang New South Wales của Australia đã phát hiện các củ tỏi.

Phát hiện củ tỏi voi nặng hơn 5kg tại Australia
Bà Yasmine Bonner với những cây tỏi khổng lồ. (Ảnh: abc.net.au)

Tỏi voi không được phân loại khoa học là tỏi, có họ hàng gần với tỏi tây. Tuy nhiên, nó vẫn có vị và hình dáng giống tỏi.

Ông bà Adam và Yasmine Bonner cho rằng những củ tỏi "voi" khổng lồ có thể đã phát triển trong vòng 6 năm tại khu đất trống trong vườn nhà kể từ khi vợ chồng bà mở một phòng khám chuyên dùng tỏi để trị bệnh tại thị trấn Brogo ở Thung lũng Bega (bang New South Wales).

Những củ tỏi "voi" này phát triển thành những cụm lớn và xếp sát nhau. Vợ chồng ông Bonner cho rằng cách tốt nhất để sử dụng tỏi "voi" này, ngoài nấu ăn, là chế biến thành tỏi đen.

Tỏi được trồng ở Australia là một giải pháp thay thế tỏi nhập khẩu sử dụng trong y học chữa trị các bệnh về ký sinh trùng và như một loại được liệu bổ tim. Tỏi nhập khẩu phải được khử trùng để giảm nguy cơ mang sâu bệnh và mầm bệnh.

Đổ xô đi ngắm loài hoa khó ngửi nhất thế giới

Hoa titan arum tỏa ra mùi hôi như xác động vật chết đã thu hút du khách lũ lượt kéo về vườn bách thảo Adelaide để chiêm ngưỡng loại thực vật hiếm thấy này.

Đăng ngày: 10/01/2023
Phát hiện 110.000 loại virus RNA chưa từng thấy trước đây

Một nghiên cứu mới tiết lộ các nhà khoa học đã xác định được khoảng 110.000 loại virus RNA chưa từng thấy trước đây.

Đăng ngày: 08/01/2023
Marimo: Loài tảo cầu cực kì

Marimo: Loài tảo cầu cực kì "đáng yêu" đang được giới trẻ yêu thích hiện nay là gì?

Tảo cầu hay còn gọi là Marimo, bóng hồ, bóng rong biển, tên khoa học là Aegagropila linnaei, là một loại tảo thường được tìm thấy ở bắc của bán cầu Bắc.

Đăng ngày: 07/01/2023
Điểm danh các loài ong lý thú nhất thế giới

Thuộc bộ Cánh màng (Hymenoptera), các loài ong là nhóm côn trùng nổi tiếng với ngòi châm đáng sợ và kỹ năng làm tổ điêu luyện. Một số loài ong có vai trò rất quan trọng với đời sống con người.

Đăng ngày: 07/01/2023
Mỹ cấp phép vắc xin đầu tiên trên thế giới dành cho ong mật

Loại vắc xin đầu tiên trên thế giới dành cho ong mật đã làm dấy lên hy vọng về một phương pháp mới chống lại những căn bệnh tàn phá các đàn ong.

Đăng ngày: 05/01/2023
Ruồi giấm đực ngăn con cái tìm bạn tình khác nhờ

Ruồi giấm đực ngăn con cái tìm bạn tình khác nhờ "thuốc ngủ"

Ruồi giấm đực tiêm một loại chất hóa học cho con cái khiến nó không thể dậy sớm để ghép cặp với con đực khác vào buổi sáng.

Đăng ngày: 01/01/2023
Cây quất mộc căn là gì?

Quất mộc căn là loại cây cảnh đang được nhiều người săn lùng về chơi Tết 2023 bởi dáng thế độc lạ của những bộ rễ nhô hẳn lên khỏi mặt đất.

Đăng ngày: 01/01/2023