Phụ nữ béo kiểm soát ham muốn kém

Phụ nữ béo kiểm soát ham muốn kémMột nghiên cứu mới đây cho thấy khả năng kiểm soát sự bốc đồng và ham muốn của phụ nữ béo kém hơn so với chị em có cân nặng bình thường. Tình trạng này không xảy ra trong thế giới đàn ông.

Các nhà tâm lý Đại học Alabama (Mỹ) nghiên cứu sự khác biệt trong quá trình kiểm soát ham muốn giữa người béo và người có cân nặng bình thường. 95 người cả nam và nữ đã tham gia cuộc thử nghiệm.

Nhóm nghiên cứu đưa ra một tình huống, theo đó tình nguyện viên sẽ được nhận một phần thưởng trị giá 1.000 USD ngay lập tức. Nhưng nếu ai đó chờ thêm 2 tuần, một tháng, 6 tháng, 3 năm hoặc 10 năm thì số tiền thưởng sẽ tăng lên (mức tối đa là 50.000 USD). Sau đó các chuyên gia yêu cầu tình nguyện viên đưa ra quyết định của họ.

Kết quả cho thấy, trong số những phụ nữ muốn nhận tiền ngay, số lượng người béo lớn gấp 4 lần so với người có cân nặng bình thường. Nếu tính trong nhóm phụ nữ béo thì số người muốn nhận ngay chiếm đa số. Trong nhóm nam muốn nhận tiền ngay, số lượng người thừa cân và người có cân nặng bình thường xấp xỉ bằng nhau.

Nhiều nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng trí thông minh và mức thu nhập liên quan tới mức độ hấp tấp của con người. Tuy nhiên, kết quả vẫn không thay đổi khi các chuyên gia tính tới sự khác biệt về chỉ số thông minh và thu nhập hàng năm của tình nguyện viên.

Tiến sĩ Rosalyn Weller, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, cho biết đàn ông và phụ nữ có sự khác biệt lớn trong khả năng kiềm chế ham muốn ăn uống. Một số thử nghiệm trước đây cho thấy những người không có khả năng kiềm chế ham muốn ăn uống thường có các chỉ số về trọng lượng cao hơn mức trung bình và cũng dễ tăng cân hơn. Nam giới kiềm chế ham muốn ăn uống tốt hơn nữ giới.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy nam giới béo kiểm soát ham muốn tốt hơn nữ giới béo. Thực tế cho thấy, phái mạnh thừa cân ít khi phải hứng chịu những hậu quả tiêu cực liên quan tới việc kiềm chế ham muốn hơn so với phụ nữ béo”, Weller nói thêm.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Tại sao nước biển lại mặn?

Tại sao nước biển lại mặn?

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối"

Đăng ngày: 24/02/2019
Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Trong các lễ vật cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, không thể thiếu cá chép. Vậy tại sao lại chỉ thả cá chép mà không phải con vật nào khác?

Đăng ngày: 28/01/2019
Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Khi cúng ông Táo, nếu gia đình không có ban thờ Táo quân riêng thì phải thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

"23 cúng kẹo, 24 dọn nhà, 25 nghiền đậu...", là bài vè vang lên vào mỗi dịp cuối năm ở Trung Quốc, với ý nghĩa "tiểu niên" (năm mới nhỏ) sắp đến, theo Xinhua.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News