"Quái vật Tiên Nữ" có thể hất bay Trái đất để lộ thứ gây rùng mình

Các nhà khoa học vừa phát hiện hơn 550 vật thể lạc loài trong Andromeda - thiên hà Tiên Nữ, thứ được dự báo có thể hất văng Trái đất khỏi vùng sự sống trong một vụ va chạm thiên hà.

Quái vật Tiên Nữ có thể hất bay Trái đất để lộ thứ gây rùng mình
Thiên hà Tiên Nữ - (Ảnh: NASA)

Theo tờ Space, các nhà nghiên cứu đã xác định 556 ngôi sao nhánh khổng lồ đỏ trong một vùng của Tiên Nữ được gọi là thềm Đông Bắc không hoàn toàn thuộc về bản thân thiên hà này.

Toàn bộ thềm Đông Bắc này là một dòng sao và vật chất được hình thành từ một vụ va chạm thiên hà thảm khốc trong quá khứ.

"Tàn tích của mỗi vụ va chạm có thể được xác định bằng cách nghiên cứu chuyển động của các ngôi sao và thành phần hóa học của chúng. Cùng với nhau, thông tin này đóng vai trò như một loại dấu vân tay xác định các ngôi sao đã tham gia vào một thiên hà trong một vụ va chạm" - tiến sĩ Ivanna Escala từ Đài quan sát Carnegie ở (Pasadena, California - Mỹ), thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết.

Nằm cách Trái đất 2,5 triệu năm ánh sáng, Tiên Nữ - Andromeda là người hàng xóm lớn gần nhất với thiên hà Milky Way (Ngân Hà) chứa Trái đất.

Thứ xảy ra với dòng sao đỏ kỳ lạ nói trên có thể phải ánh một phần tương lai của chính chủng ta, bởi các nhà khoa học tin rằng trong 2 tỉ năm tới, Tiên Nữ và Ngân Hà sẽ có cuộc chạm trán khốc liệt, mà hậu quả có thể là Trái đất bị hất văng khỏi "vùng sự sống" Goldilocks của hệ Mặt Trời.

Các nhà nghiên cứu hy vọng việc tìm hiểu những dòng vật chất này có thể giúp hiểu được cách một thiên hà thu được nhiều vật chất hơn; từ đó tiết lộ lịch sử, sự xuất hiện và thành phần của thiên hà cũng như các đặc điểm xung quanh của nó.

Kết quả vừa được trình bày tại cuộc họp của Hiệp hội Thiên văn học Mỹ tổ chức ở California.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Tiết lộ mới gây choáng ngợp về

Tiết lộ mới gây choáng ngợp về "hành tinh thứ 9" làm bằng vàng

Bản đồ chi tiết nhất về hành tinh thứ 9 nằm giữa Sao Hỏa và Sao Mộc vừa được công bố trong một nghiên cứu đăng tải trên Journal of Geophysical Research: Planets.

Đăng ngày: 20/06/2022

"Tin xấu" về tín hiệu vô tuyến "gửi từ hành tinh giống Trái đất nhất"

Nhà khoa học từ Viện SETI (Viện Tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất), khẳng định tín hiệu mà kính thiên văn của Trung Quốc thu được là từ con người - nhưng không phải người ngoài hành tinh.

Đăng ngày: 20/06/2022
Phát hiện 2 hành tinh giống Trái đất trong hệ sao lân cận

Phát hiện 2 hành tinh giống Trái đất trong hệ sao lân cận

Vệ tinh TESS của NASA tìm thấy 2 hành tinh đá quay quanh một ngôi sao lùn nhỏ có kích thước tương đương Trái Đất.

Đăng ngày: 20/06/2022
Bạn muốn

Bạn muốn "bay" vòng quanh Mặt trăng? Hãy nhanh tay đăng ký với NASA!

Du hành vũ trụ rõ ràng dành cho các phi hành gia và sau này có thêm giới siêu giàu, nhưng NASA đã nghĩ ra cách để những người bình thường cũng có thể " bay" vào vũ trụ.

Đăng ngày: 20/06/2022
Thiên thạch mạnh bằng 2 triệu tấn thuốc nổ đâm vào sao Mộc

Thiên thạch mạnh bằng 2 triệu tấn thuốc nổ đâm vào sao Mộc

Nghiên cứu mới hé lộ một thiên thạch nặng khoảng 4,1 triệu kg với đường kính 15 - 30 m lao xuống sao Mộc năm ngoái.

Đăng ngày: 20/06/2022
Giải pháp

Giải pháp "bè bong bóng" có thể giúp Trái đất hạ nhiệt

Cụm " bong bóng" trôi nổi phía trên Trái đất để phản chiếu ánh sáng Mặt trời có thể giúp đảo ngược hiện tượng ấm lên toàn cầu.

Đăng ngày: 20/06/2022
Vật thể ngoài hành tinh rơi xuống Pháp có thể làm đảo lộn lịch sử địa cầu

Vật thể ngoài hành tinh rơi xuống Pháp có thể làm đảo lộn lịch sử địa cầu

Một vật thể ngoài hành tinh nổi tiếng có thể phá vỡ các lý thuyết hình thành hành tinh hiện tại, viết lại lịch sử thuở sơ khai của Trái Đất.

Đăng ngày: 18/06/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News