Sao chổi, sao băng, tinh vân quy tụ trong một ảnh ngoạn mục

Một bức ảnh thiên văn mới vừa được công bố gây thú vị cộng đồng thiên văn học. Sao chổi 46p / Wirtanen nằm trong chòm sao Taurus, đến gần Trái Đất vào ngày 15/ 12/ 2018 ở khoảng cách 11,5 triệu km.

Theo đó, bức ảnh mới này mô tả cuộc gặp gỡ các thiên thể giữa sao chổi46P / Wirtanen, Pleiades, tinh vân California và một thiên thạch qua Đài thiên văn Cumeada tại Khu bảo tồn Dark Sky Alqueva ở Bồ Đào Nha.

Trong đó, sao chổi 46p / Wirtanen nằm trong chòm sao Taurus, đến gần Trái đất vào ngày 15/ 12/ 2018 ở khoảng cách 11,5 triệu km.

Sao chổi, sao băng, tinh vân quy tụ trong một ảnh ngoạn mục
Nguồn ảnh: Space.

Với khoảng cách này thì hầu như không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng trong kính viễn vọng, người quan sát có thể thấy sao chổi lộ diện trong lớp áo màu xanh lục tuyệt đẹp.

Bên cạnh sao chổi, bức tranh toàn cảnh còn có cụm sao màu xanh, nóng, được gọi là cụm sao Pleiades (M45), có thể nhìn thấy gần trung tâm của bức ảnh.

Ở rìa phải, chúng ta có thể tìm thấy Tinh vân California (NGC 1499), trong khi một thiên thạch từ Geminids đang băng qua bầu trời và giải phóng một làn khói mờ nhạt có thể nhận thấy trong các bức ảnh.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ảnh bão xoáy cực đẹp, mới nhất trên sao Mộc

Ảnh bão xoáy cực đẹp, mới nhất trên sao Mộc

Tàu vũ trụ Juno của NASA đã thực hiện một chuyến bay khác trên bề mặt sao Mộc vào cuối tháng trước và chụp lại hình ảnh, dữ liệu của hai cơn bão xoáy khổng lồ trên đó, gây ấn tượng mạnh.

Đăng ngày: 17/02/2019
Có thể bạn chưa biết: Ngân hà cũng bị cong vênh

Có thể bạn chưa biết: Ngân hà cũng bị cong vênh

Ngân hà không phẳng và ổn định như chúng ta vẫn nghĩ. Trái lại, nó cong vênh và bị bóp méo.

Đăng ngày: 17/02/2019
Vũ trụ đã lớn đến nhường nào?

Vũ trụ đã lớn đến nhường nào?

Để tính toán phép tính lớn, chính xác ở quy mô thiên hà hay vũ trụ, người ta cần một hằng số chính xác để làm mốc. Có thể nói, hằng số Hubble cũng như số Pi đối với hình tròn.

Đăng ngày: 16/02/2019
2 tàu vũ trụ NASA sẽ lao về phía Trái đất

2 tàu vũ trụ NASA sẽ lao về phía Trái đất "tự tử"

Theo NASA, 1 trong 2 tàu vũ trụ "song sinh" cùng mang tên Van Allen đang bắt đầu di chuyển về điểm thấp nhất trong quỹ đạo của nó; tàu thứ 2 sẽ bắt đầu động thái tương tự từ ngày 11 đến 22/3 sắp tới.

Đăng ngày: 15/02/2019
6 thiên thể sở hữu

6 thiên thể sở hữu "vật liệu sự sống" ngay trong Hệ Mặt trời

Việc chạm mặt sinh vật ngoài hành tinh có lẽ không còn là chuyện tưởng tượng, sau những bằng chứng đột phá về sự sống ngoài trái đất mà NASA vừa thu thập được.

Đăng ngày: 15/02/2019
Vệ tinh của Nga vừa phát hiện hiện tượng không thể lý giải

Vệ tinh của Nga vừa phát hiện hiện tượng không thể lý giải

Vệ tinh Lomonosov của Nga vừa phát hiện 1 hiện tượng không thể lý giải mà họ gọi là "vụ nổ ánh sáng" ở khu vực tầng ngoài của khí quyển Trái đất.

Đăng ngày: 14/02/2019
Siêu xe điện của Elon Musk có khả năng gây

Siêu xe điện của Elon Musk có khả năng gây "thảm kịch" đâm vào Trái Đất?

Theo tờ Mirror, trong một bài nghiên cứu các nhà khoa học vũ trụ hàng không đã dự đoán về hành trình của chiếc Tesla Roadster của Elon Musk.

Đăng ngày: 13/02/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News