"Siêu cà chua" biến đổi gene chứa vitamin D bằng 2 quả trứng gà

Có thể cung cấp lượng vitamin D bằng 2 quả trứng gà, loại "siêu cà chua" do các nhà khoa học tạo ra có thể góp phần cải thiện tình trạng thiếu vitamin trên thế giới.

Sử dụng phương pháp chỉnh sửa gene được gọi là CRISPR, các nhà khoa học từ Trung tâm John Innes ở Norwich (Anh) đã tạo ra được một loại "siêu cà chua" có thể cung cấp nhiều vitamin D cho người dùng.

Siêu cà chua biến đổi gene chứa vitamin D bằng 2 quả trứng gà
Trái cà chua biến đổi gene (trái) và không biến đổi gene (phải) - (Ảnh: CNN)

Theo nhóm nghiên cứu, lượng vitamin D thu được từ một trái "siêu cà chua" có thể tương đương với 2 quả trứng hoặc 28g cá ngừ, nhờ đó giúp đáp ứng nhu cầu hằng ngày của trẻ em và người lớn bị thiếu vitamin D, đặc biệt là vitamin D3.

Nhóm nghiên cứu cho biết tới đây, họ sẽ thử nghiệm trên các loại rau củ khác như khoai tây, ớt... Họ khẳng định việc tạo ra những loại "siêu rau quả" có thể tạo bước ngoặt cho một nguồn thực phẩm thế hệ mới.

Giáo sư Dominique Van Der Straeten - từ Đại học Ghent (Bỉ), người không tham gia vào nghiên cứu - nhận xét phát hiện mới của nhóm nghiên cứu như một "bước nhảy vọt", có thể giúp giảm phụ thuộc vào thực phẩm nguồn gốc từ động vật bằng cách tăng giá trị dinh dưỡng của các sản phẩm trồng trọt.

Ngoài ra, những loại thực phẩm thay thế cũng sẽ giảm gánh nặng cho sản xuất nông nghiệp khi diện tích đất, nguồn nước ngọt ngày càng suy giảm trong khi biến đổi khí hậu, thiên tai ngày càng xảy ra nhiều hơn.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Bướm và bướm đêm khác nhau như thế nào?

Bướm và bướm đêm khác nhau như thế nào?

Bướm và bướm đêm đều thuộc bộ Cánh vẩy, nhưng có rất nhiều khác biệt về thể chất và hành vi giữa hai lớp côn trùng này.

Đăng ngày: 24/05/2022
Thế giới liệu có cây nào sống trên 5.000 năm?

Thế giới liệu có cây nào sống trên 5.000 năm?

Theo tính toán của các nhà khoa học, một cây cổ thụ thuộc họ bách (Fitzroya cupressoides) có tên Alerce Milenario ở Chile có thể đã sống hơn 5.000 năm.

Đăng ngày: 24/05/2022
Rong biển -

Rong biển - "Kho báu" kỳ lạ nhưng đặc biệt hữu ích trong việc đảm bảo tương lai nhân loại

Xuất hiện ở gần như mọi vùng biển trên toàn cầu, rong biển không chỉ quen thuộc với nhiều cộng đồng ven biển mà còn có thể đóng một vai trò vô cùng lớn cho cuộc chiến chống biến đổi toàn cầu.

Đăng ngày: 21/05/2022
Chiêm ngưỡng hàng tỷ con đóm đóm thắp sáng cả một khu rừng

Chiêm ngưỡng hàng tỷ con đóm đóm thắp sáng cả một khu rừng

Một nhiếp ảnh gia đã chụp được những bức ảnh và video rực rỡ, cho thấy hàng tỷ con đom đóm nhấp nháy đồng bộ thắp sáng một khu bảo tồn động vật hoang dã ở Ấn Độ.

Đăng ngày: 20/05/2022
Cây hình

Cây hình "của quý" ở Campuchia nguy cơ tuyệt chủng vì bị... phụ nữ hái

Chính quyền Campuchia mới đây phải lên tiếng yêu cầu người dân ngừng hái một loại cây nắp ấm quý hiếm, có hình dáng như " của quý".

Đăng ngày: 19/05/2022
Phát hiện đột phá về cơ chế muỗi chọn

Phát hiện đột phá về cơ chế muỗi chọn "nạn nhân" để hút máu

Phát hiện mới về hoạt động não của muỗi giúp loài vật này có thể phân biệt người và thú vật để hút máu có thể giúp các nhà nghiên cứu tìm ra các biện pháp chống lại các bệnh nguy hiểm và có khả năng gây chết người do muỗi gây ra.

Đăng ngày: 18/05/2022
Bạn có biết: Dưới da mặt bạn, hàng trăm con bọ

Bạn có biết: Dưới da mặt bạn, hàng trăm con bọ "siêu nhỏ" ung dung sống?

Có tới hàng trăm con Demodex, hay còn gọi là bọ lông mi, sống ở những vùng khác nhau trên mặt người. Ban ngày chúng trốn kỹ, ban đêm mới trườn ra bề mặt da người để giao phối và đẻ trứng...

Đăng ngày: 17/05/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News