Tại sao thầy bói không biết bạn mà lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người?

Bói và phong thủy có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người xưa. Chắc hẳn bạn và nhiều người đã từng nghe qua về phong thủy. Nó là sự gắn bó của thế hệ xưa với văn hóa xa xưa.

Phong thủy trong ấn tượng của hầu hết mọi người có thể là biểu tượng của một khái niệm huyền bí nào đó, nhưng thực tế phong thủy đã giúp người xưa tránh được nhiều nghịch cảnh, và khi những kinh nghiệm này được truyền từ đời này sang đời khác thì tự nhiên sẽ có được thế hệ con người tìm kiếm.

Tại sao thầy bói không biết bạn mà lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người?
 Trước khi vào nghề, các thầy bói xưa về cơ bản đã được đi du lịch và đào tạo rất nhiều. (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, khi công nghệ ngày càng phát triển, những lời đồn thổi về phong thủy quá mê tín trong quá khứ đã dần biến mất theo thời gian, và việc xem bói, vốn phổ biến trong xã hội xưa bị nghi ngờ nhiều hơn.

Một trong số đó là tại sao thầy bói có thể tính toán một số bí mật với độ chính xác cực cao mà không cần nhìn mặt, chẳng hạn như biết được bao nhiêu người trong gia đình người kia, và những bí mật này chưa bao giờ bị rò rỉ.

Trước hết, trước khi vào nghề, các thầy bói xưa về cơ bản đã được đi du lịch và đào tạo rất nhiều, mục đích của việc này là tìm hiểu phong tục của nhiều nơi.

Suy cho cùng, đất nước rộng lớn bao la, phong tục mỗi nơi mỗi khác, cuộc sống của con người với phong tục cũng sẽ rất khác nhau, người xem bói muốn sự nghiệp hanh thông thì phải biết thêm về sự khác biệt trong phong tục tập quán của từng khu vực.

Khi bạn đã đi đến nhiều nơi hơn và gặp đủ loại người, bạn sẽ có hiểu biết rất sâu sắc. Tiếp theo và cực kỳ quan trọng là phải giỏi chiến thuật tâm lý. Đây là tiền đề để trở thành một thầy bói. Người xem bói phải tính toán trước tâm lý của đối phương, đại khái là phải khống chế được tâm lý đối phương, hiểu được lòng người.

Điểm mấu chốt của thủ pháp tâm lý cũng chính là nắm bắt chính xác tâm lý người ta, vì tay chân luôn nằm dưới sự điều khiển của não bộ. Bộ não thúc giục tứ chi phản ứng nhanh chóng, và phản ứng tiềm thức này cũng nằm trong tay các thầy bói, hầu hết các thầy bói đều rất sành sỏi.

Vì vậy, kỹ năng quan sát lời nói và cách diễn đạt chắc chắn không hề thấp. Thầy bói rất giỏi trong việc dẫn dắt cảm xúc của con người, chẳng hạn trong quá trình giao tiếp, cảm xúc của đối phương bất chợt hưng phấn nên lúc này thầy bói đã có ý kiến hay.

Thứ hai, các thầy bói nói chung thường chú ý đến sự tinh tế, các mối quan hệ giữa con người với nhau hay mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, thậm chí là mối quan hệ mẹ chồng - con dâu… sẽ trở thành những câu hỏi muôn thuở đối với những người xem bói.

Bởi vì những câu hỏi này có thể trực quan suy ra hoàn cảnh của một người, gia đình có hạnh phúc hay không, hoặc mối quan hệ giữa các cá nhân như thế nào, những câu hỏi này có thể nhanh chóng phản ánh thông tin cho thầy bói.

Tại sao thầy bói không biết bạn mà lại biết gia đình bạn có bao nhiêu người?
Thầy bói rất giỏi trong việc dẫn dắt cảm xúc của con người. (Ảnh minh họa).

Thà rằng đây là một trò chơi tâm lý, thầy bói đã xem quá nhiều người và sẽ hiểu rằng trên đời có quá nhiều cách để tồn tại, thành công có thể đa dạng, thất bại cũng vậy.

Tương tự như vậy, ai cũng sẽ có hạnh phúc và khó khăn trong cuộc sống, và nguồn gốc của những cảm xúc này chính là vấn đề mà thầy bói đang quan tâm. Chúng sinh ai cũng có nỗi khổ riêng, ai cũng mong có thần đến cứu mình. Thầy bói hiểu tâm lý này nên có thể thấy, xem bói cũng là một quá trình tìm kiếm niềm an ủi.

Những người xem bói đều muốn tìm niềm an ủi, và thầy bói tình cờ hiểu được vai trò của họ, đem đến sự an ủi cho họ sau khi vẽ ra những nghịch cảnh có thể xảy ra. Vì vậy, xem bói cũng dẫn đến tranh cãi khi thầy bói thường an ủi kiểu của đi thay người, phá của cải tránh tai họa.

Chúng ta rất coi trọng chữ lành, khi làm bất cứ việc gì cũng không tránh khỏi việc cầu xin điềm lành. Và khi một số tai nạn cướp đi tiền bạc, của cải, các thầy bói cho rằng đây là nhắc nhở của thần linh.

Mặc dù kiểu an ủi này nghe qua là quá vô lý và mê tín, nhưng với người xem bói chỉ muốn an nhàn thì câu nói phá tài, tránh tai họa lúc này sẽ tỏ ra cực kỳ dễ hiểu và hiệu nghiệm.

Dù tài ăn nói của các thầy bói có thế nào đi nữa thì quả thực chúng ta cần phải hiểu, nhiều trường hợp thay đổi cách nói thôi cũng có thể làm thay đổi hướng đi của nhiều việc, thậm chí thay đổi cả thái độ đã quá tiêu cực.

Chỉ riêng từ điểm này, lợi thế của khả năng nói rất đáng để học hỏi.

Cho nên mặc dù là tàn dư của thời đại phong kiến nhưng đến nay bói toán vẫn tồn tại.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Tại sao cùng là sông nhưng Trường Giang dùng chữ

Tại sao cùng là sông nhưng Trường Giang dùng chữ "giang", Hoàng Hà dùng chữ "hà"?

Vì sao tên những con sông ở Trung Quốc, có cái được gọi là Giang, có cái được gọi là Hà? Giữa hai cách gọi này có sự khác biệt gì?

Đăng ngày: 20/05/2022
Tất cả các loài mèo đều có đuôi dài, vậy tại sao đuôi của linh miêu lại ngắn như vậy?

Tất cả các loài mèo đều có đuôi dài, vậy tại sao đuôi của linh miêu lại ngắn như vậy?

Có bốn thành viên của chi Lynx: linh miêu Á-Âu, linh miêu Canada, linh miêu Iberia và linh miêu đuôi cộc, tất cả chúng đều có đuôi ngắn và đáng chú ý là ngắn hơn nhiều so với tất cả các loài khác trong họ mèo.

Đăng ngày: 20/05/2022
Tại sao ở trong môi trường chân không ngoài vũ trụ, các phi hành gia vẫn có thể gọi điện thoại?

Tại sao ở trong môi trường chân không ngoài vũ trụ, các phi hành gia vẫn có thể gọi điện thoại?

Ở trạng thái chân không, tất nhiên chúng ta sẽ không thể thở được chứ đừng nói đến việc nghe và gọi điện thoại. Tuy nhiên khi ở bên ngoài vũ trụ, mọi thứ sẽ khác.

Đăng ngày: 19/05/2022
Tại sao con người không tiến hóa để có thể sở hữu nọc độc như loài rắn?

Tại sao con người không tiến hóa để có thể sở hữu nọc độc như loài rắn?

Nọc độc là một loại vũ khí tấn công và phòng thủ rất hiệu quả ở nhiều loài động vật, và do đó, nhiều người đã tự hỏi rằng tại sao con người không đi theo hướng tiên hóa có thể sinh ra nọc độc để có thể bảo vệ bản thân tốt hơn.

Đăng ngày: 17/05/2022
Vì sao chúng ta cứ phải chọn sao Hỏa làm nơi ở mới?

Vì sao chúng ta cứ phải chọn sao Hỏa làm nơi ở mới?

Mong muốn đưa con người ra ngoài không gian và định cư ở các hành tinh khác có lẽ đã không còn xa lạ, nhưng tại sao giữa không gian bao la rộng lớn, chúng ta lại chọn sao Hỏa?

Đăng ngày: 17/05/2022
Tại sao gỗ bắt lửa còn kim loại thì không?

Tại sao gỗ bắt lửa còn kim loại thì không?

Khi nhóm lửa, những thanh củi bên dưới bốc cháy trong khi nồi nước - làm bằng kim loại với các liên kết hóa học mạnh - không ảnh hưởng.

Đăng ngày: 17/05/2022
Vì sao lại gọi là Bờ Hồ?

Vì sao lại gọi là Bờ Hồ?

Đến Hà Nội mà chưa ra Bờ Hồ, chưa vào Bách hóa tổng hợp Tràng Tiền coi như chưa biết Hà Nội. Đi chơi Bờ Hồ như một thói quen văn hóa ở Hà Nội mặc định từ bao năm nay.

Đăng ngày: 16/05/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News