Tài tử Tom Hanks từ chối đề nghị lên vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos

Nam diễn viên cho rằng việc chi 28 triệu USD để bay vào vũ trụ là không cần thiết.

Ngày 4/11, theo CNN, Tom Hanks nói ông được tỷ phú Jeff Bezos "chào mời" mua vé ra ngoài không gian bằng tên lửa của công ty Blue Origin nhưng nam diễn viên đã từ chối.

"Vé lên vũ trụ khoảng 28 triệu USD. Cuộc sống đang tốt nên tôi không muốn chi số tiền lớn cho việc này. Chúng ta hoàn toàn có thể mô phỏng trải nghiệm bay lên vũ trụ", nam diễn viên nói trong chương trình Jimmy Kimmel Live!.

Tài tử Tom Hanks từ chối đề nghị lên vũ trụ của tỷ phú Jeff Bezos
Tom Hanks tại chương trình Jimmy Kimmel Live. (Ảnh: ABC).

Tài tử The Terminal đồng thời mô phỏng cảm giác rung lắc khi ngồi trong tên lửa và lặp lại câu nói: "Tôi không cần chi 28 triệu USD để làm điều này".

Theo CNN, công ty Blue Origin trước đây thông báo bán được hơn 100 triệu USD tiền vé nhưng không tiết lộ giá cụ thể cho mỗi hành khách. Việc Tom Hanks nói con số 28 triệu USD là lần đầu giá vé du hành không gian được tiết lộ.

Ngày 13/10, công ty Blue Origin phóng tên lửa New Shepard lần thứ năm vào vũ trụ. Chuyến bay có mặt nam diễn viên William Shatner, 90 tuổi. Sau khi vào không gian, ông lập kỷ lục là người cao tuổi nhất bay vào vũ trụ.

Theo CNN, chuyến bay của William Shatner được người hâm mộ và chính Jeff Bezos quan tâm. Tài tử 90 tuổi từng đóng vai thuyền trưởng William Shatner trong loạt phim du hành vũ trụ đình đám Star Trek.

Gần đây, Tom Hanks bận rộn quảng bá bộ phim mới thuộc thể loại khoa học viễn tưởng. Trong Finch, tài tử Mỹ đóng vai Finch Weinberg - người sống sót cuối cùng trên Trái đất sau ngày tận thế. Anh chế tạo robot làm bạn đồng hành đi khắp đất nước.

Phát hiện sự tồn tại của nước ở thiên hà cách Trái đất 12,8 tỷ năm ánh sáng

Các nhà khoa học cho biết họ đã phát hiện ra bằng chứng về sự tồn tại của nước trong một thiên hà cách Trái Đất khoảng 12,8 tỷ năm ánh sáng.

Đăng ngày: 05/11/2021

"Hệ Mặt trời" kỳ lạ nhất vũ trụ: Các hành tinh quay... vuông góc

Mặt phẳng quỹ đạo của các hành tinh mới phát hiện gần như vuông góc với nhau, do 2 trong 3 đã chọn đi du ngoạn từ cực này sang cực kia của ngôi sao mẹ.

Kỳ thú 6 hiện tượng thiên văn bùng nổ trên bầu trời tháng 11

Bước sang tháng 11, người dân sẽ có dịp chiêm ngưỡng những cảnh tượng tuyệt đẹp của bầu trời khi xảy ra 6 hiện tượng thiên văn kỳ thú.

Đăng ngày: 04/11/2021
Hình ảnh ấn tượng của hố tinh vân

Hình ảnh ấn tượng của hố tinh vân "siêu bong bóng" bí ẩn từ kính viễn vọng không gian Hubble

N44 là tinh vân vô cùng đặc biệt khi xuất hiện “siêu bong bóng” – một khoảng trống tối và lớn đầy bí ẩn ở giữa.

Đăng ngày: 04/11/2021
Tàu vũ trụ tiết lộ bí ẩn của bầu khí quyển sao Mộc

Tàu thăm dò vũ trụ Juno đang khám phá sâu hơn các đám mây của sao Mộc. Cho đến nay, Juno đã cung cấp thông tin mới về cách nước hoạt động trong các đám mây tại sao Mộc.

Đăng ngày: 04/11/2021
Phát hiện hành tinh mới, dễ sống như... châu Âu?

Một hành tinh mới thuộc dạng Tiểu Sao Hải Vương có thể mang khí hậu ôn đới mát mẻ và nước ở dạng lỏng - tiềm năng cho sự sống.

Đăng ngày: 04/11/2021
Kỳ lạ vật thể trong vũ trụ liên tục nổ hết lần này đến lần khác

Các nhà thiên văn đã theo dõi một vật thể vũ trụ bí ẩn thực hiện 1.652 vụ nổ năng lượng trong một khoảng thời gian ngắn.

Đăng ngày: 03/11/2021