Tàu Chandrayaan 2 của Ấn Độ đi vào quỹ đạo Mặt Trăng

Theo thông báo của Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO), sau 4 tuần "du lịch" giữa các vì sao, tàu vũ trụ Chandrayaan 2 đã đi vào quỹ đạo Mặt Trăng (LOI) đúng như kế hoạch.

Ngày 20/8, tàu vũ trụ Chandrayaan 2 của Ấn Độ đã đi vào quỹ đạo Mặt Trăng, thực hiện một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất trong hành trình chinh phục Mặt Trăng.

Theo thông báo của Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ (ISRO), sau 4 tuần "du lịch" giữa các vì sao, tàu vũ trụ Chandrayaan 2 đã đi vào quỹ đạo Mặt Trăng (LOI) đúng như kế hoạch, vào lúc 3 giờ 32 phút - giờ GMT (10 giờ 32 phút - giờ Việt Nam).

Tàu Chandrayaan 2 của Ấn Độ đi vào quỹ đạo Mặt Trăng
Hình ảnh minh họa tàu Chandrayaan 2 trên Mặt Trăng. (Nguồn: firstpost.com)

Nếu mọi kế hoạch diễn ra suôn sẻ, tàu Chandrayaan 2 sẽ đáp xuống xuống cực Nam Mặt Trăng vào ngày 7/9.

Nếu thành công, Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia thứ tư trên thế giới sau Nga, Mỹ và Trung Quốc thực hiện thành công việc hạ cánh xuống Mặt Trăng. Ấn Độ đặt mục tiêu lập bản đồ bề mặt và nghiên cứu bầu khí quyển Mặt Trăng cũng như các nghiên cứu khác về bề mặt và dưới mặt đất của Mặt Trung trong lần phóng này.

Theo ISRO, thông qua các nghiên cứu đo đạc chi tiết, phân tích khoáng vật học... với chi phí lên tới 140 triệu USD, sứ mệnh của Chandrayaan 2 sẽ giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về nguồn gốc cũng như quá trình phát triển của Mặt Trăng.

ISRO cho biết thông qua việc phóng tàu Chandrayaan 2, Ấn Độ muốn phát triển và trình diễn công nghệ một cách toàn diện từ đầu đến cuối trong nhiệm vụ Mặt Trăng bao gồm cả việc hạ cánh mềm và di chuyển trên bề mặt Mặt Trăng.

Phát hiện hành tinh mới trong quỹ đạo của ngôi sao trẻ Beta Pictoiris

Phát hiện hành tinh mới quay quanh Beta Pictoiris, một ngôi sao trẻ trong dải Ngân Hà của chúng ta

Đăng ngày: 20/08/2019
Dải Ngân Hà có thể chứa 10 tỷ hành tinh giống Trái đất

Qua mô phỏng máy tính và dữ liệu thực tế, các chuyên gia ước tính số hành tinh kích thước tương đương Trái Đất và có thể tồn tại sự sống.

Đăng ngày: 20/08/2019
Trái đất trông thế nào trong mắt người ngoài hành tinh?

Các nhà khoa học Mỹ trình bày hình ảnh Trái đất khi được người ngoài hành tinh quan sát từ căn cứ của họ.

Hai thiên hà va chạm cách Trái đất 424 triệu năm ánh sáng

Kính viễn vọng không gian Hubble chụp ảnh cặp thiên hà chuẩn bị sáp nhập để tạo thành thiên hà mới mang tên UGC 2369.

Đăng ngày: 19/08/2019
Thử nghiệm đưa vi khuẩn khai thác kim loại lên Trạm vũ trụ quốc tế

Trong thử nghiệm độc đáo đưa 3 loài vi khuẩn lên Trạm quỹ đạo quốc tế, các nhà khoa học hy vọng sẽ tìm ra cách thức dùng vi khuẩn “khai thác” khoáng chất từ đất đá trong điều kiện không trọng lực và trong môi trường mô phỏng trọng lực của sao Hỏa.

Đăng ngày: 19/08/2019
Sóng hấp dẫn nghi do hố đen nuốt chửng sao neutron phát ra

Các nhà thiên văn học Mỹ tìm thấy bằng chứng chắc chắn về vụ sáp nhập giữa hố đen và sao neutron hôm 14/8.

Đăng ngày: 19/08/2019
Những kiểu thời tiết lạ lùng trên các hành tinh ngoài Trái Đất

Bên ngoài Trái Đất của chúng ta tồn tại nhiều hành tinh với những kiểu thời tiết lạ lùng tưởng như chỉ có trên các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Đăng ngày: 18/08/2019