Thiên thạch sáng rực bay qua bầu trời Sydney

Thiên thạch bay ngang qua và nổ thành nhiều mảnh vụn ở cách xa mặt đất, nhưng nhiều cư dân địa phương vẫn kịp thời chứng kiến.

Nhiều nhân chứng báo cáo trông thấy thiên thạch lớn cỡ một mét nổ tung trên bầu trời. Một số cư dân ở Sydney thậm chí còn mô tả sự kiện trên mạng xã hội và cho biết thiên thạch bay ở cách mặt đất khoảng 80km.

Thiên thạch sáng rực bay qua bầu trời Sydney
Thiên thạch do camera ở bảng điều khiển xe ghi lại.

Camera hành trình của một cư dân tên Jamie Kosovich trùng hợp ghi lại cảnh tượng. Jamie chia sẻ video trên trang Facebook Australian Meteor Reports. Video kéo dài một phút cho thấy thiên thạch sáng rực di chuyển về phía góc trái khung hình.

Brad Tucker, nhà vật lý thiên văn ở Đại học Quốc gia Australia, cho biết hiện tượng thiên thạch rơi xảy ra khá thường xuyên và có thể bắt gặp trên bầu trời cách 3 – 6 tháng. Khác biệt duy nhất trong lần này là thiên thạch bay qua đủ lâu để có thể lọt vào ống kính camera.

Dù thiên thạch này không phải hiếm gặp, điều thú vị là nó không đi kèm tiếng nổ siêu thanh. “Thông thường, nếu bạn thấy một thiên thạch xuất hiện, nó sẽ vỡ ra gần mặt đất và người dân sẽ nghe thấy tiếng nổ siêu thanh. Tuy nhiên, thực tế là chúng ta không nghe thấy gì nhưng mọi người có thể thấy rõ quá trình tan vỡ, có thể do thiên thạch vỡ ở độ cao lớn hơn, ít nhất là 80km”, Tucker nói.

Vì sao trẻ bú sữa mẹ lại có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn?

Từ khoảnh khắc lọt lòng mẹ, cơ thể chúng ta bắt đầu phát triển một lớp áo bảo vệ tinh tế có cấu tạo hoàn toàn bằng vi sinh vật.

Đăng ngày: 21/01/2021
Thứ bí ẩn ở cực Bắc của Trái đất đang

Thứ bí ẩn ở cực Bắc của Trái đất đang "ngấu nghiến" vật chất Mặt trời

Các hạt tích điện từ gió mặt trời đang bị hút một cách kỳ lạ về phía cực Bắc của Trái Đất, tạo nên ánh sáng phương Bắc mạnh mẽ đến dị thường.

Đăng ngày: 21/01/2021
Tàu NASA tiếp cận Mặt trời với tốc độ 470.000km mỗi giờ

Trong chuyến tiếp cận hôm 18/1, tàu thăm dò Parker Solar của NASA tới gần Mặt Trời nhất lúc 0h39 theo giờ Hà Nội.

Đăng ngày: 20/01/2021
Hệ sao kỳ quái chưa từng thấy cách Trái đất 1.800 năm ánh sáng

Các nhà thiên văn học phát hiện hành tinh khí khổng lồ quay quanh một ngôi sao trong hệ ba sao cách chúng ta 1.800 năm ánh sáng.

Đăng ngày: 19/01/2021
Loài người có thể đơn độc trong vũ trụ

Một sứ mệnh từ NASA đã phát hiện ra có thể có ít thiên hà hơn rất nhiều so với dự đoán ban đầu. Điều này mở ra khả năng nhân loại chỉ có một mình trong vũ trụ.

Đăng ngày: 18/01/2021
Cơ hội hiếm hoi quan sát hành tinh màu xanh da trời vài ngày tới

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết ngày 20-1 là dịp hiếm hoi để người ở trên Trái đất quan sát được hành tinh màu xanh da trời tuyệt đẹp trong Thái dương hệ: sao Thiên Vương.

Hố đen lớn gấp 78 triệu lần Mặt trời xé rách ngôi sao

Hố đen siêu khối lượng ở trung tâm một thiên hà xa xôi đang chậm rãi tiêu hóa vật chất từ ngôi sao khổng lồ theo chu kỳ 114 ngày.