Thiên thạch xuyên qua mái nhà, "hạ cánh" trên gối ngủ và cái kết may mắn cho chủ nhà

Người phụ nữ nhận được ngôi sao may mắn vì thoát chết trong gang tấc khi thiên thạch rơi, đâm xuyên qua mái nhà.

Người phụ nữ British Columbia đã tránh được thảm họa trong gang tấc khi một thiên thạch đâm xuyên qua mái nhà và đáp xuống chiếc gối bên cạnh khi cô ngủ.

Ruth Hamilton ở Golden, British Columbia thức dậy vì tiếng động va chạm lớn và rất nhiều bụi rơi trên khuôn mặt. Cô nhìn thấy một tảng đá lạ nằm chình ình trên gối bên cạnh mình.

Thiên thạch xuyên qua mái nhà, hạ cánh trên gối ngủ và cái kết may mắn cho chủ nhà
Vật thể lạ xuyên qu mái nhà của Ruth Hamilton và "hạ cánh" bên cạnh cô đó là một thiên thạch.

"Tôi bật dậy và bật đèn lên, bản thân hoàn toàn không biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi vô cùng hoảng sợ và gọi ngay số điện thoại khẩn cấp 911", Ruth Hamilton nói.

Cảnh sát nhanh chóng có mặt ở nhà cô để tìm hiểu sự việc. Họ xác nhận rằng đó không phải là mảnh vỡ từ công trình xây dựng gần đó tại Hẻm núi Kicking Horse.

Bằng cách gọi điện cho những người làm việc tại dự án Canyon gần đó, cảnh sát biết rằng có một luồng sáng trên bầu trời xuất hiện trong đêm kèm tiếng nổ lớn.

Một số người đã tận mắt chứng kiến ​​sao băng xuất hiện sớm vào đêm hôm đó trên Hồ Louise, khoảng 84km về phía đông. Sau khi xác minh sự việc, cảnh sát đưa ra thông báo rằng vật thể lạ xuyên qu mái nhà của Ruth Hamilton giữa đêm và "hạ cánh" bên cạnh cô đó là một thiên thạch.

Ruth Hamilton cho biết: "Tôi sợ phát run vào thời điểm đó. Tôi nghĩ ai đó đã nhảy vào nhà tôi hay một khẩu súng. Tôi thấy thật may mắn và đó chỉ là một thiên thạch từ trên trời rơi xuống".

Theo Trung tâm Nghiên cứu Thiên thạch của Đại học Bang Arizona, các thiên thạch có nguồn gốc từ tiểu hành tinh, đá quay quanh mặt trời, đều có tuổi đời khoảng 4,5 tỷ năm.

Ruth Hamilton không bị thương, nhưng vật thể bay để lại một lỗ trên mái nhà của cô. Người phụ nữ này đã lên kế hoạch sẽ đem cất giữ bảo quản thiên thạch như một kỷ niệm cho các thế hệ sau của gia đình.

"Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi biết sự thật đó là một thiên thạch từ bầu trời, có thể hàng tỷ năm tuổi. Tôi nghĩ rằng cuộc sống rất quý giá và nó cũng có thể biến mất bất cứ lúc nào ngay cả khi bạn cho rằng đã ở nơi an toàn và yên tâm nhất như trên giường của mình. Tôi không thích ngắm sao hay nghiên cứu về thiên văn học. Với bản thân mình, trải qua một chuyện như này đã là quá đủ rồi", Ruth Hamilton chia sẻ.

Cơ quan Vũ trụ châu Âu thử nghiệm in 3D trong vũ trụ

Hợp tác với 3 công ty, Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) muốn tận dụng kim loại có sẵn trên Mặt trăng để sản xuất vật liệu mới.

Đăng ngày: 11/10/2021

"Hành tinh thứ 9" của Hệ Mặt trời đang bị "bóc vỏ"

Trong lúc sao Diêm Vương - hành tinh thứ 9 theo quan điểm của NASA đi ngang một ngôi sao sáng theo tầm nhìn từ Trái Đất, các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng nó đang bị mất đi bầu khí quyển.

Đăng ngày: 11/10/2021
Núi lửa Hawaii đỏ rực nhìn từ vũ trụ

Vệ tinh WorldView-3 và WorldView-2 của công ty Maxar Technologies ở Mỹ ghi lại hình ảnh tuyệt đẹp của dung nham phun trào từ núi lửa Kīlauea ở Hawaii hôm 30/9 và 1/10.

Tàu Trung Quốc đem về đá núi lửa Mặt trăng 2 tỷ năm

Các chuyên gia phân tích mẫu vật tàu Hằng Nga 5 đem về năm ngoái và phát hiện đó là đá núi lửa Mặt Trăng trẻ nhất từng thu thập.

Đăng ngày: 11/10/2021
Khoảng cách gần nhất con người có thể đến Mặt Trời là bao nhiêu?

Hãy thử hình dung xem con người có thể đến gần Mặt Trời nhất là bao nhiêu, trước khi hóa cát bụi.

Đăng ngày: 10/10/2021
Thiên thể ‘lai’ kỳ lạ có vệt đuôi dài 724.000 km

Các nhà thiên văn học phát hiện một vật thể trong hệ Mặt Trời giống cả tiểu hành tinh và sao chổi với vệt đuôi dài gấp đôi khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng.

Đăng ngày: 10/10/2021
Khí cầu chở khách lên vùng cận vũ trụ

Công ty Mỹ dự định phóng hệ thống khinh khí cầu - khoang tàu chở khách lên độ cao ít nhất 30.000 m để chiêm ngưỡng đường cong Trái đất.

Đăng ngày: 09/10/2021