Úc: Sao băng sáng rực đâm xuống, mặt đất rung chuyển như động đất

Người dân tại vùng lãnh thổ phía bắc (NT) Úc được phen hoảng hồn khi chứng kiến một sao băng rơi xuống khu vực này và tạo ra âm thanh vô cùng lớn.

Theo Daily Mail, vụ việc xảy ra trên vùng trời giữa 2 thị trấn Alice Springs và Tennant Creek đêm 20/5 (giờ địa phương).

James O'Brien, người đứng đầu sở cảnh sát NT, cho biết các sĩ quan trực đêm nhận được điện thoại từ người dân tại khu dân cư Charles Creek Camp, thuộc thị trấn Alice Springs thông báo về "một vệt sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời thị trấn" khiến nhiều người hoang mang.

Úc: Sao băng sáng rực đâm xuống, mặt đất rung chuyển như động đất
Sao băng rơi xuống khu vực này và tạo ra âm thanh vô cùng lớn.

Camera giám sát của cảnh sát ghi lại được hình ảnh sao băng bay trên bầu trời thị trấn Alice Springs và Tennant Creek. Một số báo cáo cho biết sao băng rơi còn tạo ra âm thanh lớn như tiếng sấm, khiến mặt đất rung chuyển như động đất.

Cảnh sát NT sau đó quyết định đăng tải video lên mạng xã hội và nó lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người dân.

"Tôi thức dậy và nghe thấy tiếng nổ trên trời như tiếng bom", một người dân chia sẻ. Trong khi một người khác cũng xác nhận nghe thấy tiếng nổ: "Âm thanh nó tạo ra khi rơi xuống thật kinh khủng".

Brad Tucker, nhà vật lý thiên văn tại đại học quốc gia Australia, cho biết nhiều mảnh thiên thạch từ vũ trụ rơi xuống Trái đất mỗi ngày nhưng chúng ta không để ý vì chúng quá nhỏ.

Trường hợp xảy ra tại NT cũng là một sao băng nhỏ nhưng nó đủ lớn để con người trông thấy bằng mắt thường khi rực sáng và biến mất trên bầu trời.

"Màu xanh cho thấy sao băng này chứa chủ yếu là sắt. Kích thước của thiên thạch khoảng từ 3 đến 5m", nhà vật lý thiên văn Tucker cho hay.

Giới khoa học cảnh báo con người đừng tham lam khai thác cạn kiệt tài nguyên vũ trụ

Giới khoa học đã lên tiếng cảnh báo về kế hoạch khai thác tài nguyên ngoài vũ trụ, đặc biệt là khoáng sản trong Hệ Mặt Trời của nhiều công ty, bởi những hệ lụy nếu khác cạn kiệt tài nguyên chắc chắn sẽ rất khôn lường.

Đăng ngày: 22/05/2019
Tàu vũ trụ NASA hoàn thành 60.000 vòng bay quanh sao Hỏa

Tàu thăm dò MRO, với tốc độ bay hơn 12.000km/h, đạt dấu mốc mới trong hành trình thu thập dữ liệu về hành tinh đỏ.

Đăng ngày: 20/05/2019
Nga khoe robot không gian vượt trội Mỹ và Trung Quốc

Robot FedOR của Nga sắp được đưa lên không gian chạy cuộc đua không gian với Mỹ, Trung Quốc, bất ngờ bị chê bai chỉ vì một bức ảnh.

Đăng ngày: 19/05/2019
Phát hiện nhôm xung quanh một ngôi sao mới nhờ kính viễn vọng ALMA

Một nhóm nghiên cứu khoa học vừa công bố lần đầu tiên tìm thấy phân tử có chứa nhôm xung quanh một ngôi sao trẻ nhờ vào những ăngten của siêu kính viễn vọng ALMA.

Đăng ngày: 18/05/2019
Các phi hành gia ăn gì ngoài không gian?

Các loại thực phẩm khi gửi lên không gian đa số sẽ được sấy khô, sau đó trải qua quá trình gọi là tái thủy hóa rehydration.

Đăng ngày: 18/05/2019
Phi hành gia đã để lại hàng đống phân trên Mặt Trăng và chúng ta sẽ phải mang nó về

Bên trong những túi đựng phân, cả một bầu trời kiến thức đang đợi nhân loại khám phá. Mục tiêu sứ mệnh Mặt Trăng tiếp theo sẽ PHẢI có phần "mang phân về Trái Đất để nghiên cứu".

Đăng ngày: 18/05/2019
Ông chủ Amazon công bố kế hoạch bí mật xây căn cứ vũ trụ cho cả nghìn tỉ người

Căn cứ sẽ tạo ra một môi trường tự cung tự cấp hoàn hảo. Khí hậu sẽ luôn ổn định: không mưa, không bão, không quá nóng hay quá lạnh. Và chắc chắn, tất cả đều muốn lên đó sinh sống.

Đăng ngày: 17/05/2019