Vì sao hổ dễ dàng phát hiện con mồi ngay cả trong bóng tối?

Những chú hổ có thể hạ gục con mồi mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ đồng loại.

Ẩn mình trên những cánh đồng cỏ trong thảo nguyên, một con mèo to xác đang cúi mình như một cái lò xo đang nén lại, sẵn sàng bay lên để vồ lấy bất kỳ con mồi xấu số nào đi ngang qua. Chỉ trong tích tắc, loài mèo sát thủ này nhảy vọt ra từ nơi ẩn náu, giáng một đòn chí mạng vào sau gáy của con mồi trước khi ăn thịt nó.

Vì sao hổ dễ dàng phát hiện con mồi ngay cả trong bóng tối?
Thị lực của hổ gấp 6 lần so với khả năng nhìn trong đêm của con người.

Hổ được xem là kẻ rình rập khét tiếng, một kỹ năng thiên bẩm giúp chúng sinh tồn trong thiên nhiên khắt nghiệt. Thông thường, việc săn mồi như thế này sẽ diễn ra mỗi tuần một lần, và trung bình chúng có thể tiêu thụ hết 40kg thức ăn chỉ trong một bữa ăn. Với chế độ ăn gần như hoàn toàn từ thịt và kỹ năng săn mồi tinh vi, hổ xứng đáng nằm ở vị trí đầu chuỗi thức ăn.

Hổ có thị lực tuyệt vời

Ước tính cho thấy phạm vi thích hợp nhất để hổ vồ lấy con mồi là khoảng 6 - 9 mét. Khi con mồi đã nằm trong vùng này, hổ sẽ nhắm vào cổ của chúng, sau đó bay đến ngoạm lấy nhằm cắt đứt tủy sống con vật xấu số. Với khả năng bơi lội sẵn có, hổ hoàn toàn có thể tận dụng vùng nước gần đó để nhấn chìm con mồi.

Thường săn mồi vào ban đêm, hổ có thị lực vô cùng tuyệt vời - gấp 6 lần so với khả năng nhìn trong đêm của con người. Không giống sư tử, hổ không săn mồi theo bầy mà thích làm chuyện đó một mình hơn. Mặc dù tập tính này làm giảm tỷ lệ thành công trong mỗi chuyến săn, song nếu thành công, phần thưởng tất nhiên là dành riêng cho kẻ chiến thắng.

Ngoài ra, hổ có khả năng nghe được âm thanh với tần số lên tới 300-500Hz, cùng với siêu âm ở tần số thấp mà tai người không thể nghe được.

Nước có thể dập được lửa nhưng vì sao núi lửa ngầm vẫn có thể phun trào dưới đại dương?

Núi lửa phun trào là một trong những thảm họa tự nhiên, núi lửa không chỉ phun trào trên đất liền mà còn giữa các mảng đại dương.

Đăng ngày: 03/03/2021
Vì sao Từ Hi Thái hậu không dám uống nước giếng ven đường khi chạy khỏi kinh thành?

Liệu những chiếc giếng ven đường năm ấy có ẩn chứa sự thật đáng sợ nào khiến cho Từ Hi Thái hậu phải kiêng dè như vậy?

Đăng ngày: 03/03/2021
Trái đất có Nhật thực, tại sao sao Thủy, sao Kim không có?

Đối với các hành tinh trong hệ Mặt Trời, điều kiện quan trọng nhất để xảy ra Nhật thực là phải có vệ tinh, sao Thủy và sao Kim không có vệ tinh nên không có hiện tượng này.

Đăng ngày: 03/03/2021
Tại sao không phải máy bay nào cũng có Wi-Fi?

Hành khách thắc mắc khi không phải máy bay nào cũng có Wi-Fi, và vì sao phải trả tiền nếu kết nối Internet trên cabin.

Đăng ngày: 02/03/2021
Tại sao các thiên hà có hình dạng khác nhau?

Nhìn lên bầu trời đêm và bạn sẽ thấy những ngôi sao từ hàng trăm tỷ thiên hà.

Đăng ngày: 02/03/2021
Vì sao ăn hạt hướng dương thường gây ngứa cổ và ho?

Sự thật bên trong hạt hướng dương có gì mà lại khiến cho người ăn thường xuyên cảm thấy khó chịu nơi cổ họng đến mức bị ho như vậy nhỉ?

Đăng ngày: 02/03/2021
Tại sao sao Kim gần Trái đất hơn nhưng con người lại thích khám phá sao Hỏa?

So với các hành tinh khác, sao Kim thực sự gần Trái đất hơn, chỉ mất 100 ngày để bay đến sao Kim. Nhưng tại sao sao Hỏa lại là hành tinh được khám phá nhất trong lịch sử loài người?

Đăng ngày: 27/02/2021