Vì sao quân đội Mỹ nắm giữ bằng chứng về UFO nhưng không dám công bố?

Quân đội Mỹ nắm trong tay nhiều bằng chứng và cũng rất coi trọng mối đe dọa tiềm tàng từ các vật thể bay không xác định.

Quân đội Mỹ nắm giữ nhiều bằng chứng về UFO

Vật thể bay không xác định (UFO) được định nghĩa là những hiện tượng có thể quan sát thấy, nhưng lại không thể nhận dạng hay giải thích nguồn gốc.

Trong khi nhiều tổ chức khoa học trên thế giới đưa ra lời giải thích về UFO như những hiện tượng tự nhiên bất thường, thì các tổ chức quân sự lại coi đây là một "mối đe dọa", và thậm chí đến từ nền văn minh khác.

Vì sao quân đội Mỹ nắm giữ bằng chứng về UFO nhưng không dám công bố?
UFO là có thật?

Trong một bài viết được đăng tải trên trang web chính phủ The Black Vault, một người phát ngôn của Hải quân Mỹ khẳng định họ đang nắm giữ nhiều bằng chứng dưới dạng video cho thấy sự tồn tại của UFO - hay UAP theo thuật ngữ quân đội.

Thế nhưng điều đáng tiếc là những đoạn video này lại không thể công bố một cách rộng rãi, do Mỹ lo sợ sẽ "gây hại cho an ninh quốc gia".

Ông Gregory Cason, Phó Giám đốc văn phòng FOIA của Hải quân Mỹ, lý giải rằng việc tiết lộ những thông tin này có thể cung cấp cho kẻ thù những thông tin giá trị liên quan đến hoạt động của Bộ Quốc phòng, Hải quân, các lỗ hổng và trong hệ thống an ninh, bảo mật.

Điều này khiến chúng ta nhớ lại một tiết lộ của TS. Robert Jacobs, Cựu Trung úy Không quân Mỹ vào tháng 10/2021, khi ông cho rằng: "Chứng cứ về UFO bị che đậy suốt gần 2 thập kỷ".

Trong thông tin được chia sẻ, Jacobs tiết lộ rằng ông nhận được chỉ thị phải giữ bí mật bằng mọi giá. Rốt cuộc, ông đã thực hiện mệnh lệnh trên trong suốt 17 năm.

Vì sao quân đội Mỹ nắm giữ bằng chứng về UFO nhưng không dám công bố?
Nhiều giả thuyết cho rằng UFO có nguồn gốc từ các nền văn minh ngoài Trái đất. Tuy nhiên luận điểm này vẫn còn gây tranh cãi và chưa được chứng minh (Ảnh: Getty).

Thế nhưng đến cuối cùng, Cựu Trung úy Không quân đã cảm thấy mình không thể tiếp tục, và đã lên tiếng thừa nhận rằng Mỹ dùng nhiều cách để che đậy bằng chứng về sự tồn tại của các UFO.

"Đó là những sự kiện quan trọng bậc nhất trong lịch sử nhân loại, và không nên được giữ bí mật", Jacobs khi ấy cho biết.

Bí ẩn chưa thể lý giải?

Tính đến nay, chỉ có 3 đoạn video duy nhất về UFO được Hải quân Mỹ phát hành vào tháng 4/2020, và đây đều là những hiện tượng không thể lý giải.  Trước đó, một vài video đã bị rò rỉ trên các phương tiện truyền thông, và được thảo luận rộng rãi trong phạm vi công cộng.

Không thể phủ nhận một thực tế rằng Mỹ luôn rất coi trọng mối đe dọa tiềm tàng từ các UAP. Vào tháng 5/2022, Bộ Quốc phòng Mỹ (DOD) thậm chí đã tổ chức hẳn một buổi điều trần công khai đầu tiên về UFO kể từ những năm 1960.

Phiên điều trần chủ yếu thảo luận về một báo cáo của Lầu Năm Góc vào tháng 6/202, tiết lộ rằng các phi công Mỹ đã nhìn thấy UAP tổng cộng 144 lần kể từ năm 2004. Tuy nhiên, kết quả của phiên điều trần không được như mong đợi, và nhiều câu hỏi lớn như: "UFO bắt nguồn từ đâu?" "Liệu có phải từ nền văn minh ngoài hành tinh không?" vẫn chưa được trả lời.

Vì sao quân đội Mỹ nắm giữ bằng chứng về UFO nhưng không dám công bố?
Hình ảnh trích từ một video được quân đội Mỹ ghi lại, cho thấy chuyển động của một vật thể bay không xác định lọt vào radar trên máy bay. (Ảnh: Getty).

Luis Elizondo, cựu sĩ quan tình báo của Lầu Năm Góc, cho rằng một số UFO là hoàn toàn phi lý và vượt qua giới hạn về công nghệ của con người. Trước những bằng chứng hiển hiện trước mắt, ông cho rằng không loại trừ khả năng những vật thể bay này là thứ đã có mặt trên Trái đất từ rất lâu, thậm chí trước cả khi con người từng xuất hiện.

Luis Elizondo đưa ra giả thuyết rằng Trái đất, với nguồn cung cấp nước gần như vô hạn, có thể đóng vai trò như một "trạm dừng nhiên liệu" cho các hành tinh trong thiên hà mà không hề được con người hay biết.

Ash Ellis, một nhà lý thuyết âm mưu - chủ trang UFO Identified - chuyên đăng tải các câu chuyện và báo cáo về UFO cũng cho rằng, phải có một lý do nào đó mà các căn cứ quân sự thường trở thành nơi thu hút các UFO.

"Lịch sử cho thấy UFO thường được nhìn thấy ở xung quanh các căn cứ quân sự hoặc các cơ sở hạt nhân. Vì thế, nếu họ thực hiện một chuyến thăm "do thám" chúng ta, họ có thể đặc biệt quan tâm đến vũ khí và công nghệ của chúng ta", Ellis suy đoán.

Tuy nhiên, Ellis cũng lưu ý rằng, UFO không nhất thiết có nghĩa là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh, mà có thể là bất cứ thứ gì hiện chưa được xác định.

Vật thể bay không xác định hay còn gọi là UFO (viết tắt của unidentified flying object trong tiếng Anh) ám chỉ đến vật thể hoặc hiện tượng thị giác xuất hiện ở trên trời mà không thể xác định được đó là gì, thậm chí sau khi đã được nhiều người nghiên cứu rất kỹ.

Mặc dù có khá nhiều vật thể từng bị nhầm lẫn với UFO từ các hiện tượng tự nhiên như tia sét, thiên thạch rơi, máy bay thử nghiệm hay khinh khí cầu, nhưng GEIPAN - nhóm nghiên cứu UFO của Pháp, phát hiện ra rằng có tới 3,5% các vụ quan sát thấy UFO cho tới nay vẫn chưa thể giải thích được.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Vì sao loài siêu nhân não to hơn chúng ta bị Trái đất loại bỏ?

Vì sao loài siêu nhân não to hơn chúng ta bị Trái đất loại bỏ?

300.000 năm trước, Homo sapiens, còn gọi là Người Tinh Khôn hay Người Hiện Đại, chính là chúng ta, đã ra đời không hề đơn độc.

Đăng ngày: 13/09/2022
Tìm thấy 1.000 tấn vàng trong hố va chạm tỷ năm, vì sao không ai khai thác?

Tìm thấy 1.000 tấn vàng trong hố va chạm tỷ năm, vì sao không ai khai thác?

Cất giấu tới 1.000 tấn vàng nhưng miệng hố va chạm bí ẩn này ở Nam Phi lại không có ai dám khai thác.

Đăng ngày: 12/09/2022
Tại sao gấu nước sống hàng thập kỷ không cần nước?

Tại sao gấu nước sống hàng thập kỷ không cần nước?

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Tokyo phát hiện một protein giúp gấu nước sống sót qua nhiều năm trong môi trường không có nước.

Đăng ngày: 12/09/2022
Vì sao cá mập phơi khổng lồ lại bơi theo xoáy tròn?

Vì sao cá mập phơi khổng lồ lại bơi theo xoáy tròn?

Các nhà khoa học phát hiện những đàn cá mập phơi nguy cấp bơi theo xoáy tròn nhằm " hẹn hò tốc độ" để ghép đôi.

Đăng ngày: 12/09/2022
Vì sao phụ nữ Trung Quốc xưa nghiện dùng đất sét để tắm rửa?

Vì sao phụ nữ Trung Quốc xưa nghiện dùng đất sét để tắm rửa?

Cuộc sống của phụ nữ Trung Quốc thời phong kiến là chủ đề được giới học giả nghiên cứu.

Đăng ngày: 11/09/2022
Vì sao nhân viên Ferrari không được phép mua siêu xe của hãng?

Vì sao nhân viên Ferrari không được phép mua siêu xe của hãng?

Nhiều người nghĩ làm việc cho Ferrari có thể hưởng một số đặc quyền, như chiết khấu dành cho nhân viên khi mua siêu xe của hãng. Thực tế hoàn toàn ngược lại.

Đăng ngày: 10/09/2022
Vì sao vua Charles III không bao giờ ăn trưa?

Vì sao vua Charles III không bao giờ ăn trưa?

Với lịch trình làm việc dày đặc, Vua Charles III thường làm việc xuyên trưa và chỉ ăn thực phẩm hữu cơ, uống rượu có chừng mực.

Đăng ngày: 10/09/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News