Voi hoang dã chặn đầu xe tải "trấn lột" mía

Thay vì sống tự do, lang thang kiếm ăn trong rừng, nhiều con voi hoang dã ở Thái Lan đã phát triển thói quen chặn đầu xe trên đường để cướp mía.

Voi hoang dã chặn đầu xe tải trấn lột mía
Voi hoang cướp mía từ các phương tiện trên đường.

Những cảnh quay được Newsflare chia sẻ hôm 16/1 cho thấy một con voi châu Á trưởng thành đứng bên vệ đường ở tỉnh Chachoengsao, Thái Lan và chờ các phương tiện đi qua để cướp thức ăn. Đoạn đường này thường xuyên có xe tải chở mía từ cánh đồng gần đó tới nhà máy sản xuất đường.

Theo người dân địa phương Au Wanapin, con voi khổng lồ có biệt danh là "gã béo" vì đã nghiến ngấu rất nhiều mía ngọt. Nó là một con đực, khoảng 35 tuổi và không có ngà. Dù là động vật hoang dã, nó thường xuyên chui ra khỏi khu rừng để chặn đầu xe chở mía trên đường. Đây không phải con voi duy nhất làm điều này.


 Video: Newsflare

Thái Lan ước tính có khoảng 2.000 con voi châu Á hoang dã sống trong các khu rừng được bảo vệ. Khác với voi rừng châu Phi, voi châu Á đực thường đi lang một mình khi chúng được hơn 10 tuổi, trong khi voi cái ở lại với đàn.

Các quan chức động vật hoang dã nói rằng những con voi hoang dã thông minh đã phát triển thói quen đánh cắp thức ăn tươi từ các phương tiện qua lại trên đường. Chúng làm điều này không phải vì đói mà vì xe tải chứa thức ăn ngon hơn những gì chúng có thể kiếm được trong rừng.

Voi châu Á hiện bị xếp vào nhóm động vật nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Đây là loài voi lớn thứ hai còn tồn tại sau voi rừng châu Phi. Trung bình, con đực trưởng thành cao 2,75 m tính từ chân đến vai và nặng khoảng 4 tấn. Con cái nhỏ hơn, cao 2,4 m và nặng 2,7 tấn.

Tại Thái Lan, voi là động vật biểu tượng có ý nghĩa văn hóa. Chúng được bảo vệ và những kẻ săn trộm có thể bị phạt tù tối đa lên tới ba năm.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Loài mèo to gấp đôi mèo nhà, trông như con chồn ở châu Mỹ

Loài mèo to gấp đôi mèo nhà, trông như con chồn ở châu Mỹ

Vẻ ngoài của mèo cây châu Mỹ giống với các loài họ Chồn trên nhiều khía cạnh như có thân hình thuôn dài, đôi chân tương đối ngắn, đầu nhỏ và hẹp, tai nhỏ, tròn, mõm ngắn và đuôi dài.

Đăng ngày: 18/01/2023
Top 18 giống mèo đắt đỏ nhất thế giới

Top 18 giống mèo đắt đỏ nhất thế giới

Có rất nhiều giống mèo khác nhau trên thế giới. Giá cả của các giống mèo sẽ khác nhau tùy vào nguồn gốc, hình dáng, điểm đặc trưng và yêu cầu của người mua.

Đăng ngày: 18/01/2023
Những loài động vật phải tự

Những loài động vật phải tự "tiến hóa" để thích nghi và tồn tại đến ngày nay

Tiên hóa diễn ra một cách vô cùng ngẫu nhiên nhưng đôi khi chúng lại là con đường để tự thích nghi và giúp cho những loài này có thể sống sót với con người.

Đăng ngày: 18/01/2023
Điều gì xảy ra khi chim cánh cụt tự nhìn vào gương?

Điều gì xảy ra khi chim cánh cụt tự nhìn vào gương?

Thử nghiệm đánh giá chim cánh cụt Adelie có khả năng tự nhận thức cao, thậm chí tốt hơn cả một số loài động vật bậc cao, gồm khỉ hay con người.

Đăng ngày: 17/01/2023
Khoảnh khắc cá sấu được đồng minh tí hon bảo vệ

Khoảnh khắc cá sấu được đồng minh tí hon bảo vệ "gia sản"

Các nhà động vật học đã lưu lại khoảnh khắc cá sấu tại sông Nile phục kích săn mồi và chủ động bảo vệ trứng của chính mình khỏi kẻ thù.

Đăng ngày: 16/01/2023
Lần đầu tiên các nhà khoa học ghi hình được khỉ tuyết bắt cá

Lần đầu tiên các nhà khoa học ghi hình được khỉ tuyết bắt cá

Đàn khỉ tuyết trên dãy Alps Nhật Bản có thể học được kỹ năng săn bắt cá để tìm mồi ăn trong mùa đông khắc nghiệt.

Đăng ngày: 16/01/2023
Top 5 loài động vật có khả năng bay lượn cừ khôi dù không phải là chim

Top 5 loài động vật có khả năng bay lượn cừ khôi dù không phải là chim

Thế giới tự nhiên thật sự vô cùng phong phú. Một số loài động vật dù không phải chim nhưng lại có thể bay lượn điêu luyện.

Đăng ngày: 15/01/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News