Xác kangaroo bị mèo ăn đến trơ xương

Camera ẩn ghi hình con mèo hoang ăn xác kangaroo 30kg suốt nhiều ngày trên sa mạc Simpson, gây bất ngờ cho các nhà nghiên cứu.

Emma Spencer, nghiên cứu sinh ở Đại học Sydney, bố trí hàng loạt camera ở vùng sa mạc Simpson cùng một số xác động vật để nghiên cứu những tác động đối với khu bảo tồn Ethabuka của tổ chức phi lợi nhận Bush Heritage Australia, cách chân núi Isa vài trăm kilomet về phía nam. Spencer rất ngạc nhiên khi chứng kiến một con mèo hoang ăn xác kangaroo nặng 30kg suốt nhiều ngày.

Xác kangaroo bị mèo ăn đến trơ xương
Con mèo miệt mài ăn xác kangaroo suốt nhiều ngày. (Ảnh: ABC).

"Nếu mèo hoang bắt gặp xác động vật, đó là bữa ăn miễn phí đối với chúng. Có lẽ chúng gặp rất ít sự cạnh tranh. Trong môi trường kiểu này, chỉ có những con chim sà xuống để chia sẻ cái xác", Spencer cho biết.

Theo nhà sinh thái học John Read ở Đại học Adelaide, những ảnh hưởng từ môi trường, đặc biệt là hạn hán kéo dài ở bang New South Wales và South Australia có thể đã thúc đẩy mèo hoang ăn xác thối, một hành vi khá khác thường ở loài này. "Hạn hán thu hẹp nguồn thức ăn chính của chúng là chuột, chim nhỏ và bò sát. Do đó, những con mèo phải tranh thủ ăn xác động vật", tiến sĩ Read giải thích.

Tiến sĩ Read từng thực hiện nghiên cứu tương tự trong khu vực cách đây 15 năm. Kết quả nghiên cứu cho thấy đại bàng và quạ là những loài ăn xác thối chính trên sa mạc Simpson. Tiến sĩ Read suy đoán hành vi của con mèo hoang có thể là phản ứng trước tình trạng thiếu thức ăn thay thế.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Loài vật khiến nào khiến tiểu bang Mỹ phải ra quyết định

Loài vật khiến nào khiến tiểu bang Mỹ phải ra quyết định "nhìn thấy là giết luôn?"

Một quy định mới đưa ra tại tiểu bang Georgia của Hoa Kỳ, đó là phải hạ sát luôn một loài vật ngay khi thấy mặt chúng. Nhưng tại sao?

Đăng ngày: 17/10/2019
Các nhà khoa học

Các nhà khoa học "hack" não chim sẻ, dạy chúng hót những giai điệu chưa từng nghe thấy từ bố mẹ

Để làm được điều này các nhà khoa học đã sử dụng optogenetic, một kỹ thuật dùng ánh sáng kích thích tế bào thần kinh trong não. Họ đã chọn

Đăng ngày: 15/10/2019
Loài chồn có bộ ngực vàng đáng yêu

Loài chồn có bộ ngực vàng đáng yêu "hút hồn" bất kỳ ai

Chồn Marten Nilgiri hay chồn ngực vàng Nilgiri có bộ lông phần ngực màu vàng nổi bật trên bộ lông màu đen nhìn rất độc đáo và bắt mắt. Loài chồn này khá ăn tạp và đôi khi chúng cũng rất tham ăn.

Đăng ngày: 14/10/2019
Sư tử mỉm cười bí ẩn trước ống kính máy ảnh

Sư tử mỉm cười bí ẩn trước ống kính máy ảnh

Ban đầu, con sư tử gầm lớn khiến người chụp ảnh hoảng hồn. Thế nhưng, thay vì tấn công người chụp ảnh, nó lại quay ra mỉm cười.

Đăng ngày: 14/10/2019
Cách mọc răng giúp cá piranha ăn sạch mọi thứ

Cách mọc răng giúp cá piranha ăn sạch mọi thứ

Các nhà nghiên cứu phát hiện cá piranha luôn dữ trữ sẵn răng bên dưới hàm răng hiện tại để thay mới khi cùn.

Đăng ngày: 14/10/2019
Cách phân biệt cá lóc Việt Nam và cá chuối Trung Quốc

Cách phân biệt cá lóc Việt Nam và cá chuối Trung Quốc

Cá lóc hay còn gọi là cá quả, cá chuối, là loại cá thường xuyên góp mặt trong mâm cơm của người Việt. Chẳng những ngon, cá lóc còn mang đến nguồn dinh dưỡng rất là dồi dào.

Đăng ngày: 12/10/2019
Loài mèo không hề vô tâm, trái lại còn tình cảm với người hơn cả chó

Loài mèo không hề vô tâm, trái lại còn tình cảm với người hơn cả chó

Một thí nghiệm khoa học mới vừa cho thấy quan niệm "trọng chó khinh mèo" đôi khi xuất phát từ những sai lầm trong việc hiểu biết của con người với các giống loài, cụ thể ở đây là loài mèo

Đăng ngày: 10/10/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News