Các phi hành gia đón năm mới 2020 trong không gian

Người dân sống trên Trái đất không phải là những người duy nhất đếm ngược thời gian để đón năm mới 2020 lúc nửa đêm. Sáu nhà thám hiểm trên quỹ đạo cũng đã ăn mừng sự xuất hiện của năm mới, và một thập kỷ mới, trên tàu vũ trụ quốc tế .

"Chúc mừng năm mới từ quỹ đạo Trái đất!", phi hành gia NASA Andrew Morgan đã viết trên Twitter khi trái đất bắt đầu vào năm 2020.

Các phi hành gia đón năm mới 2020 trong không gian
Sáu phi hành gia của Expedition 60 trên Trạm vũ trụ quốc tế đã tổ chức lễ kỷ niệm 2020 sớm.

Morgan đã tổ chức lễ hội năm 2020 cùng với các phi hành đoàn Christina Koch và Jessica Meir (NASA), phi hành gia của Cơ quan Vũ trụ châu Âu Luca Parmitano, và các phi hành gia người Nga Oleg Skripochka và Alexander Skvortsov. Phi hành gia Luca Parmitano là chỉ huy phi hành đoàn được gọi là Expedition 60.

Kỷ niệm một năm mới trong không gian có một chút khác biệt so với trên Trái đất. Để bắt đầu, các phi hành gia quay quanh trái đất 16 lần một ngày, nghĩa là họ nhìn thấy 16 bình minh và hoàng hôn khi vòng tròn hành tinh mỗi giờ rưỡi. Sau đó, họ có múi giờ của mình, có nghĩa là phi hành đoàn của trạm đã thấy sự xuất hiện của năm 2020 trước các kiểm soát viên tại Trung tâm điều khiển nhiệm vụ của NASA ở Houston.

Năm 2020 là một cột mốc quan trọng đối với Trạm vũ trụ quốc tế. Vào tháng 11, trạm sẽ kỷ niệm 20 năm hoạt động liên tục có sự hiện diện của con người. Phi hành đoàn trạm đầu tiên Expedition 1 đến đây năm 2000.

Dự kiến, SpaceXBoeing dự kiến ​​sẽ bắt đầu đưa các phi hành gia bay đến trạm vũ trụ cho NASA trên tàu vũ trụ thương mại. Trong tháng 1, phi hành đoàn của SpaceX sẽ thực hiện một cuộc thử nghiệm như một phần của công việc đó.

Trong khi đó, Christina Koch đã lập kỷ lục mới về một chuyến bay trên vũ trụ dài nhất của một người phụ nữ và đang tiếp tục phá kỷ lục này khi cô đã và đang trải qua gần một năm trên vũ trụ (chính xác là 328 ngày).

Năm 2020: Từ Việt Nam chiêm ngưỡng 3 lần nguyệt thực, 1 lần nhật thực

Lần nguyệt thực gần nhất là vào 11/1 sắp tới nhưng không phải trăng máu quen thuộc mà là dạng nguyệt thực nửa tối.

Phát hiện "hành tinh khí" to gấp 464 lần Trái đất

Thợ săn thế giới ngoài hành tinh TESS của NASA tiếp tục phát hiện 2 hành tinh khổng lồ, nơi 1 năm chỉ dài từ 1,64 đến 3,7 ngày Trái đất.

Đăng ngày: 02/01/2020
Phát hiện thiên hà xoắn ốc sáng rực như pháo hoa trong vũ trụ

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) hôm 31/12/2019 chia sẻ ảnh chụp hé lộ cấu tạo và ánh sáng rực rỡ của thiên hà xoắn ốc NGC 4258.

Siêu Trái đất nóng hơn 1800 độ xuất hiện cạnh

Siêu Trái đất nóng hơn 1800 độ xuất hiện cạnh "bản sao Mặt trời"

Một Hệ Mặt trời khác với trung tâm là một ngôi sao giống mặt trời và 2 hành tinh (một là siêu trái đất, một là bản sao của Sao Hải Vương) đã được thợ săn hành tinh của NASA tìm thấy.

Đăng ngày: 01/01/2020
NASA hé lộ hình ảnh đám mây khổng lồ

NASA hé lộ hình ảnh đám mây khổng lồ "đang cháy" trong không gian

Kính viễn vọng không gian Spitzer của NASA đã chụp được khoảnh khắc rực lửa của khối khí và bụi khổng lồ trải dài hơn 500 năm ánh sáng.

Đăng ngày: 30/12/2019
NASA xác lập một kỷ lục liên quan đến nữ phi hành gia: Lịch sử từ nay sẽ gọi tên Christina Koch

Một kỷ lục có ý nghĩa và đầy tự hào với Christina Koch - nữ phi hành gia có chuyến du hành đơn dài nhất lịch sử.

Từ trường bao quanh thiên hà rộng 80.000 năm ánh sáng

Ảnh chụp của kính viễn vọng hé lộ các luồng từ trường ở trên và dưới NGC 4631, thiên hà cách Trái Đất 25 triệu năm ánh sáng.