Chim đen bí ẩn há mỏ phun cầu vồng khiến dân mạng mê mẩn

Một người dân ở Cát Lâm, Trung Quốc, đã chụp được những bức ảnh rất đẹp và thú vị: Một con chim nhỏ đang phun ra cầu vồng từ chiếc mỏ xinh xinh của mình.

Tác giả bức ảnh cho biết, khi nhìn thấy con chim bí ẩn có bộ lông đen và đôi cánh điểm màu cam đỏ đứng trên ngọn cây, anh đã bị hấp dẫn và chăm chú quan sát. Khi con chim vừa há miệng cất tiếng hót, từ miệng nó bỗng như phun ra cầu vồng, khiến anh vô cùng ngỡ ngàng, vội vàng chụp lại.

Chim đen bí ẩn há mỏ phun cầu vồng khiến dân mạng mê mẩn
Cảnh tượng há miệng phun cầu vồng đẹp như phim của chim sáo cánh đỏ.

Sở dĩ có cảnh tượng đẹp này là do khi con chim há mỏ, làn hơi nóng ấm từ miệng bó bay ra, tiếp xúc với không khí lạnh lập tức ngưng tụ lại thành sương, và ánh nắng mặt trời khúc xạ qua đó tạo thành cảnh tượng thần tiên, đẹp như mộng.

Ngay sau khi những hình ảnh này được đăng tải, gần 600.000 người lập lức cảm thán và để lại những lời nhắn: "Thật tuyệt vời, cảnh như phim viễn tưởng", "Há mỏ phun cầu vồng, thực sự là quá đẹp", "Chú chim xuất hiện còn có hiệu ứng sân khấu, thảo nào gây được sự chú ý lớn", "Không biết đây là loài chim gì, rất ấn tượng"...

Chim đen bí ẩn há mỏ phun cầu vồng khiến dân mạng mê mẩn
Chim sáo vai đỏ Red-winged Blackbird.

Một chuyên gia về động vật học sau đó cho biết, con chim bí ẩn trong những hình trên là sáo cánh đỏ, còn được gọi là chim sáo vai đỏ Red-winged Blackbird. Đây là loài ăn tạp, ăn hạt giống cây trồng và côn trùng, phân bố chủ yếu ở Bắc Mỹ. Chúng bay về phía nam vào mùa đông; khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 là mùa di cư của chúng.

Đặc biệt, chim sáo cánh đỏ là loài "đa thê", chim trống có nhiều bạn tình là chim mái. Thậm chí một con trống có thể có tới 15 con mái vây quanh.

Phát hiện con chuột già nhất thế giới

Liên minh Động vật Hoang dã Sở thú San Diego ngày 9/2 công bố một chú chuột tí hon ở California đã lập kỷ lục Guinness thế giới về tuổi thọ khi bước qua 9 năm 209 ngày tuổi.

Đăng ngày: 10/02/2023
Hàng trăm sư tử biển và chim hoang dã chết do nhiễm cúm gia cầm

Theo báo cáo mới đây, có đến 585 con sư tử biển và 55.000 con chim hoang dã chết vì cúm gia cầm H5N1 ở Peru.

Đăng ngày: 09/02/2023
Giải mã bí ẩn vượn cái tự mang thai tại vườn thú Nhật Bản

Bằng cách nào mà Momo, cô vượn bị nhốt một mình trong lồng sắt tại đây lại có thể mang thai?

Đăng ngày: 09/02/2023
Vượn đen má hung quý hiếm xuất hiện trong khu dân cư ở Đà Nẵng

Một cá thể vượn đen má hung vừa được lực lượng kiểm lâm Đà Nẵng phát hiện. Đây là loài động vật quý hiếm, chưa từng xuất hiện trong tự nhiên tại Đà Nẵng.

Đăng ngày: 09/02/2023
Các nhà khoa học tạo ra cá da trơn biến đổi gene bằng cách thêm DNA từ cá sấu

Nhóm nghiên cứu tại Đại học Auburn đã sử dụng kỹ thuật biến đổi gene để thêm gene cathelicidin của cá sấu vào vào cá da trơn, giúp tăng sức khỏe của da trơn và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Đăng ngày: 08/02/2023
Bất ngờ phát hiện chó sói và linh cẩu đang cùng nhau đi săn ở Trung Đông

Một báo cáo gần đây cho biết, các nhà nghiên cứu phát hiện một bầy sói đang đi săn cùng linh cẩu, điều chưa từng xảy ra trước đây.

Đăng ngày: 07/02/2023
Chú chó già nhất thế giới được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness

Khi chú chó cưng của mình được sinh ra cách đây tròn ba thập kỷ tại một ngôi làng nhỏ ở miền Trung Bồ Đào Nha, Leonel Costa khi đó mới 8 tuổi.

Đăng ngày: 07/02/2023