Độc đáo hồ tình yêu giữa sa mạc

Hồ Tình yêu, một hồ nước nhân tạo với hai trái tim lồng vào nhau nằm trên sa mạc gần Dubai, có lẽ là một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất đối với các cặp đôi lãng mạn khi đến thăm Trung Đông.

Độc đáo hồ tình yêu giữa sa mạc
Hồ Tình yêu ở giữa sa mạc thu hút khách du lịch.

Từ hòn đảo hình cây cọ mang tính biểu tượng, đến những tòa nhà chọc trời như Burj Khalifa, Dubai không thiếu những điểm tham quan nổi tiếng thế giới, nhưng còn rất nhiều điều để khám phá xung quanh thành phố đông dân nhất ở UAE này.

Một trong những viên ngọc ẩn như vậy là Hồ tình yêu nhân tạo, về mặt kỹ thuật là hai hồ hình trái tim đan xen nhau nằm gần Ốc đảo Al Qudra.

Với diện tích khổng lồ 550.000 mét vuông, điểm thu hút khách du lịch tuyệt đẹp này thậm chí có thể nhìn thấy từ không gian.

Nằm ở một khoảng cách khá xa so với bất kỳ khu đô thị nào, Hồ Tình yêu là một ốc đảo thực sự, được bao quanh bởi sa mạc.

Người ta chỉ có thể tưởng tượng thời gian, công sức và tiền bạc đã bỏ ra để biến nơi này thành hiện thực, đặc biệt khi xem xét rằng ngoài bản thân hồ hình trái tim bao gồm hàng trăm nghìn giống cây bụi, với hơn 16.000 cây và hàng nghìn bông hoa rực rỡ được sắp xếp theo hình trái tim hoặc tạo thành chữ "Love" (tạm dịch: tình yêu).

Độc đáo hồ tình yêu giữa sa mạc
Hồ tình yêu với hai trái tim lồng vào nhau giữa sa mạc ở Dubai.

Được công bố vào tháng 11 năm 2018, Hồ Tình yêu của Dubai bắt đầu thu hút sự chú ý sau khi Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, thái tử của Dubai, chia sẻ một bức ảnh chụp nó trên tài khoản Instagram nổi tiếng của mình với chú thích “Gửi tất cả các bạn”.

Mặc dù Hồ Tình yêu đã trở thành một điểm đến nổi tiếng cho những người yêu thích sự lãng mạn ở Trung Đông, nhưng để thực sự đánh giá cao vẻ đẹp của nó, bạn phải nhìn thấy nó từ độ cao ít nhất 50 mét so với mặt đất, nếu không tất cả những gì bạn sẽ nhìn thấy là một hồ nước hơi bị hạn chế.

Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ ngắm cảnh bằng trực thăng hoặc ghi hình bằng máy bay không người lái nhưng tất nhiên bạn phải có giấy phép hoạt động. Nếu cả hai lựa chọn đó đều không khả thi, bạn có thể chỉ cần duyệt qua ảnh của nó trên internet hoặc chiêm ngưỡng nó trên Google Earth.

Bạn không thể nhìn thấy nó từ mặt đất, nhưng từ "Love" được sắp xếp bằng hàng trăm cây, và hầu hết mọi thứ ở đây đều có hình trái tim, hồ nước, dàn hoa và thậm chí cả sân cầu lông ngay trong tầm mắt.

Vì vậy, nếu bạn đã có đủ trải nghiệm tại các tòa nhà cao ngất trời của Dubai, các trung tâm thương mại khổng lồ và các hòn đảo nhân tạo thì hãy tới khám phá Hồ Tình yêu để thấy sự độc đáo của nó.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Toát mồ hôi khi đi vào

Toát mồ hôi khi đi vào "Cánh cổng địa ngục" ở Mỹ

Ngay cả khi cơ thể bạn không thực sự gặp vấn đề với không gian chật hẹp nhưng khi nhìn thấy mọi người đi xuống cái lỗ nhỏ này, chắc chắn sẽ khiến lòng bàn tay bạn đổ mồ hôi một chút.

Đăng ngày: 19/03/2021
Dầu thực vật brom hóa là gì?

Dầu thực vật brom hóa là gì?

Dầu thực vật brom hóa là một phụ gia thực phẩm gây tranh cãi. Nó bị cấm ở châu Âu và Nhật Bản nhưng vẫn được phép dùng ở Mỹ.

Đăng ngày: 19/03/2021

"Hoa mắt chóng mặt" với tuyến đường cổ quanh co có 600 khúc cua

Nằm ở độ cao 4.100m so với mặt nước biển ở Tân Cương, Trung Quốc, đây là một trong những tuyến đường cổ quanh co gây chóng mặt nhất thế giới.

Đăng ngày: 19/03/2021
Các nhà khoa học phát hiện 55 chất lạ, chưa từng thấy trong cơ thể người

Các nhà khoa học phát hiện 55 chất lạ, chưa từng thấy trong cơ thể người

Cơ thể con người chứa các chất hóa học chưa từng được nghiên cứu trước đây.

Đăng ngày: 18/03/2021
Câu chuyện đằng sau những bức tượng khỏa thân ở Ireland

Câu chuyện đằng sau những bức tượng khỏa thân ở Ireland

Trên các bức tường bị lãng quên tại các nhà thờ miền quê, lâu đài cổ, du khách sẽ tìm thấy những tượng phụ nữ khỏa thân nhỏ bé.

Đăng ngày: 18/03/2021
Từ Hi Thái hậu làm gì khiến cỏ dại không thể mọc trên lăng mộ?

Từ Hi Thái hậu làm gì khiến cỏ dại không thể mọc trên lăng mộ?

Rang đất trong chảo gang cỡ lớn rồi trộn đất với lưu huỳnh và cuối cùng là đắp đất lên trên mặt mộ là cách Từ Hi Thái Hậu khiến cho nấm mồ của mình không bao giờ có cỏ dại mọc.

Đăng ngày: 18/03/2021
Sét có thể đóng vai trò

Sét có thể đóng vai trò "khơi dậy" sự sống

Nghiên cứu mới cho thấy những tia sét đánh xuống Trái Đất trong thuở sơ khai có thể đã cung cấp phốt pho cần thiết để hình thành sự sống.

Đăng ngày: 18/03/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News