Elon Musk cảnh báo nguy cơ đe dọa văn minh nhân loại

Người giàu nhất hành tinh cho rằng trong tương lai Trái đất có thể "không đủ người" và việc giảm sinh sẽ đe dọa nền văn minh nhân loại.

"Tôi nghĩ một trong những rủi ro lớn nhất đối với nền văn minh là tỷ lệ sinh con thấp và giảm sinh nhanh chóng", Elon Musk, ông bố 6 con phát biểu tại hội nghị thường niên CEO Council do Wall Street Journal tổ chức hôm 6/12.

"Chưa hết, rất nhiều người nghĩ rằng dân số thế giới quá đông và đang tăng lên, vượt ngoài tầm kiểm soát. Sự thật hoàn toàn ngược lại. Hãy nhìn vào những con số. Nếu mọi người không có nhiều con cái hơn, nền văn minh sẽ sụp đổ", ông nói.

Elon Musk cảnh báo nguy cơ đe dọa văn minh nhân loại
Elon Musk cho rằng tình trạng giảm sinh sẽ đe dọa văn minh nhân loại. (Ảnh: Reuters).

Elon Musk đề cập đến việc này trong khi trả lời câu hỏi về cách Tesla Bot có thể giải quyết một số vấn đề lao động. Đây là "robot hình người" theo tầm nhìn của Musk. Ông dự định trang bị cho người máy loại trí tuệ nhân tạo tương tự Autopilot trong xe hơi Tesla.

Vào tháng 8, tại sự kiện Tesla AI, Musk công bố robot hình dáng giống con người, cao 1,7 m, có thể di chuyển với tốc độ khoảng 8 km/h và mang được đồ vật nặng 68 kg. Trong hội nghị CEO Council, Musk cho biết Tesla Bot có thể dần thay thế công việc của con người theo thời gian.

Theo Business Insider, cũng trong sự kiện này, Musk đã trả lời về vấn đề lão hóa của con người. Ông cho rằng chúng ta không nên cố gắng sống trong thời gian quá dài. Nếu con người sống mãi mãi, xã hội sẽ trở nên rất phức tạp và những ý tưởng mới không thể thành hiện thực.

"Tôi không đùa cợt về vấn đề tuổi già. Tôi chỉ đang nói nếu chúng ta có những người ở các vị trí rất quan trọng, phải đưa ra quyết định mang tính then chốt đối với an ninh của đất nước, thì họ cần phải có đủ sự minh mẫn và khả năng nhận thức", Musk cho biết thêm.

Hôm 2/12, trên trang Twitter cá nhân, Musk cho rằng những người trên 70 tuổi không nên tranh cử vào các chức vụ chính trị. Đến 6/12, khi xuất hiện một số thông tin bàn tán về ý kiến này, nhà sáng lập Tesla giải thích rằng đã có quy định độ tuổi tối thiểu cho thành viên Hạ viện, Thượng viện và Tổng thống (Mỹ) thì ngược lại, cũng cần giới hạn mức tối đa.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Thụy Sĩ cấp phép

Thụy Sĩ cấp phép "hộp an tử" đầu tiên trên thế giới

Giới chức Thụy Sĩ vừa phê duyệt tính hợp pháp của mô hình hộp kín phục vụ cho việc an tử được in công nghệ 3D và sẽ sẵn sàng đưa vào vận hành từ năm sau.

Đăng ngày: 08/12/2021
Văn hóa uống rượu độc đáo của người Nga

Văn hóa uống rượu độc đáo của người Nga

Người Nga thích uống rượu và điều thú vị hơn cả là phong tục uống rượu của họ từ cách họ uống, đồ ăn dùng chung khi uống cho đến khung cảnh tốt nhất để uống...

Đăng ngày: 07/12/2021
Chiếc hộp đen ghi lại quá trình diệt vong của Trái đất

Chiếc hộp đen ghi lại quá trình diệt vong của Trái đất

Cấu trúc kỳ lạ nằm trên đảo Tasmania xa xôi sẽ chứng kiến và ghi lại kết thúc của thế giới dưới tác động của biến đổi khí hậu.

Đăng ngày: 07/12/2021
Chiêm ngưỡng tấm thảm quý của hoàng đế nhà Minh giá 162 tỷ đồng

Chiêm ngưỡng tấm thảm quý của hoàng đế nhà Minh giá 162 tỷ đồng

Một tấm thảm thời nhà Minh có khả năng được lót dưới ghế rồng - ngai vàng của hoàng đế vừa được bán với giá kỷ lục 7,16 triệu USD.

Đăng ngày: 06/12/2021
Thót tim chứng kiến cảnh người đàn ông bay vào

Thót tim chứng kiến cảnh người đàn ông bay vào "ngôi nhà của quỷ"

Sebastian Alvarez, 36 tuổi đã trở thành người đầu tiên bay vào miệng núi lửa đang hoạt động Villarrica, nơi được gọi là “ngôi nhà của quỷ” tại Chile.

Đăng ngày: 06/12/2021
Vụ mưu sát vua khiến trung tâm Tử Cấm Thành sạch bóng cây

Vụ mưu sát vua khiến trung tâm Tử Cấm Thành sạch bóng cây

Bị thích khách trèo cây vào cung mưu hại năm 1813, vua Gia Khánh lệnh chặt toàn bộ cây ở trung tâm Tử Cấm Thành và không trồng lại.

Đăng ngày: 06/12/2021
Chuyển khoang tàu nặng 285 tấn đến xưởng lắp ráp như thế nào

Chuyển khoang tàu nặng 285 tấn đến xưởng lắp ráp như thế nào

Khoang động cơ của tàu Tangier là một khối kim loại nặng 285 tấn và là một trong những bộ phận lớn nhất của con tàu. Đây sẽ là nơi chứa động cơ của tàu để quay trục chân vịt.

Đăng ngày: 05/12/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News