Hàng trăm con chim chết đầy bí ẩn trên khắp nước Mỹ

Nước Mỹ đang xôn xao trước việc những con chim ở Nam và Trung Tây lăn ra chết không rõ nguyên nhân. Có vẻ như chúng bị mù và không tránh xa con người.

Những con chim bị ảnh hưởng cũng được phát hiện với đôi mắt bị đóng vảy và sưng lên, mặc dù vẫn chưa xác định được đây có phải là nguyên nhân của việc gây "mù" hay không. Có thể căn bệnh này cũng đang ảnh hưởng đến sức khỏe thần kinh của chim vì người ta thấy chim mất thăng bằng và run rẩy theo cách có thể là dấu hiệu giống một cơn động kinh.

Hàng trăm con chim chết đầy bí ẩn trên khắp nước Mỹ
Một số loài chim dường như bị ảnh hưởng bởi căn bệnh nhiều hơn những loài khác.

Tình trạng này đã được báo cáo ở một số tiểu bang bao gồm Kentucky, D.C., Ohio, Indiana, Maryland, Virginia và Tây Virginia.

Mặc dù người ta đã biết rằng tình trạng bệnh không chỉ giới hạn ở một loài duy nhất, nhưng một bài đăng trên Facebook từ Sở Tài nguyên Cá và Động vật Hoang dã Kentucky cho biết một số loài chim dường như bị ảnh hưởng bởi căn bệnh nhiều hơn những loài khác.

"Chúng tôi đang nhận được báo cáo về những con chim bị bệnh và sắp chết với triệu chứng sưng mắt và chảy mủ, cũng như các dấu hiệu thần kinh. Các bang khác đã báo cáo những trường hợp tương tự. Không có nguyên nhân chính xác được xác định đến thời điểm này", Sở Tài nguyên Cá và Động vật Hoang dã Kentucky cho hay.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành để thử và xác định nguyên nhân đằng sau cái chết của hàng trăm con chim ở Mỹ nhưng vẫn chưa biết liệu có liên quan đến sự kiện tử vong ở New Mexico năm ngoái hay không.

Theo trang NBC News, nhà sinh vật học động vật hoang dã Laura Kearns thuộc Phòng Động vật hoang dã Ohio cho rằng, bệnh truyền nhiễm, thuốc trừ sâu và thậm chí cả sự bùng phát của ve sầu đều là nghi phạm.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Chuyện về loài cá sấu khổng lồ siêu hiếm nổi tiếng... nhút nhát

Chuyện về loài cá sấu khổng lồ siêu hiếm nổi tiếng... nhút nhát

Cá sấu Ấn Độ có thể dài tới 6 m nhưng lại nhút nhát, không tấn công người và chỉ thích ăn cá. Loài cá sấu này đang có nguy cơ tuyệt chủng và còn rất ít trong tự nhiên.

Đăng ngày: 25/06/2021
Dám tranh mồi với cá mập trắng, chim hải âu phải trả giá đắt

Dám tranh mồi với cá mập trắng, chim hải âu phải trả giá đắt

Chim hải âu phải trả giá bằng cả mạng sống do bất chấp ăn tranh thịt cá ngừ do công ty tour vứt xuống nước để thu hút cá mập trắng.

Đăng ngày: 24/06/2021
Quỷ Tasmania giết chết hàng nghìn con chim cánh cụt

Quỷ Tasmania giết chết hàng nghìn con chim cánh cụt

Quỷ Tasmania - một loài thú có túi ăn thịt - được đưa đến đảo Maria, phía Đông Tasmania để bảo tồn số lượng, song chính chúng đã tàn phá khu hệ chim nơi đây.

Đăng ngày: 22/06/2021
Sinh vật cưỡi trên mảnh vỡ của siêu lục địa, phân tán khắp Trái đất

Sinh vật cưỡi trên mảnh vỡ của siêu lục địa, phân tán khắp Trái đất

Nhện tarantula bám trụ trên mảnh vỡ của siêu lục địa Gondwana rồi phân tán tới nhiều khu vực trên Trái đất.

Đăng ngày: 21/06/2021
Phát hiện quần thể 1.300 con rắn sọc gần sân bay

Phát hiện quần thể 1.300 con rắn sọc gần sân bay

Khu vực đầm lầy bao quanh sân bay quốc tế San Francisco (SFO) trở thành nơi ở của quần thể rắn sọc nguy cấp lớn nhất thế giới.

Đăng ngày: 20/06/2021
Loài cá

Loài cá "hóa thạch sống" mang thai suốt 5 năm

Loài cá cổ đại Coelacanth “sống chậm” với tuổi thọ lên tới một thế kỷ và thời gian mang thai 5 năm, theo kết quả một nghiên cứu mới.

Đăng ngày: 20/06/2021
Chú lợn

Chú lợn "sống sót thần kì sau trận động đất năm 2008 ở Tứ Xuyên" chết già trong bảo tàng

Chú lợn sống sót sau trận động đất kinh hoàng hồi năm 2008 ở Tứ Xuyên đã chết đêm 16/6 tại một bảo tàng địa phương.

Đăng ngày: 19/06/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News