Hổ nằm giả chết như thật khiến chú chó mắc bẫy

Trong thế giới tự nhiên, mặc dù có muôn vàn phương thức để đánh bại đối thủ, nhưng giả chết có lẽ là cách sáng tạo và liều lĩnh nhất.

Một đoạn video được ghi lại ở Công viên Quốc gia Ranthambore, Ấn Độ cho thấy cảnh con hổ Bengal (Panthera tigris tigris) nằm giả chết để đánh lừa một chú chó thả rông đang đi ngang qua.

Trong đoạn clip, có thể thấy rằng con chó không hề hay biết về mối nguy hiểm tiềm ẩn, mà thản nhiên bước qua bên cạnh con hổ đang nằm duỗi chân, hoàn toàn bất động.

Đột nhiên, con hổ đứng phắt dậy, nhảy chồm tới và nhanh chóng áp chế chú chó chỉ bằng một cú vồ. Sau đó, hổ cắm hàm răng vào cổ con vật tội nghiệp, khiến nó bỏ mạng trong giây lát.

Thông thường, món ăn khoái khẩu của hổ Bengal là lợn rừng, hươu đốm, nai, linh dương, trâu rừng... Tuy nhiên do môi trường sống bị thu hẹp, các loài gia súc, gia cầm cũng dễ dàng trở thành những mục tiêu tấn công của hổ nếu như chúng có cơ hội làm điều này.

Hổ nằm giả chết như thật khiến chú chó mắc bẫy
 Con hổ đứng phắt dậy, nhảy chồm tới và nhanh chóng áp chế chú chó.

Mặc dù có kích thước to lớn, nhưng hổ Bengal là loài cực kỳ nhanh nhẹn và khôn khéo. Chúng có thể leo cây, bơi lội khá tốt, và biết dùng nhiều cách để phục kích con mồi, từ lợi dụng bụi cây rậm rạp, cho tới phương thức nằm giả chết, khiến con mồi mất cảnh giác rồi mới thình lình tấn công.

Trong môi trường sống của hổ Bengal, chỉ có duy nhất một sinh vật được xem là đủ sức cạnh tranh với chúng trong cuộc chiến sinh tồn đó là cá sấu cửa sông. Tuy nhiên những cuộc đụng độ này là hiếm xảy ra, vì hổ Bengal thường sợ và chủ động né tránh các khu vực có cá sấu sinh sống.

Hổ Bengal được liệt kê là loài có nguy cơ tuyệt chủng trong Danh sách Đỏ IUCN kể từ năm 2008, và ước tính chỉ có ít hơn 2.500 cá thể vào năm 2011. Chúng bị đe dọa nghiêm trọng bởi nạn săn trộm và phân mảnh môi trường sống.

Lúc bấy giờ, Ấn Độ mới tiên phong triển khai hàng loạt chương trình bảo tồn hổ, giúp cho quần thể này gia tăng đáng kể. Cụ thể, số lượng hổ ở Ấn Độ được ghi nhận đã tăng lên 1.706 vào năm 2011 và 2.226 vào năm 2014. Hiện tại, có 48 khu bảo tồn hổ ở Ấn Độ.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN

"Cơn mưa cá" bất ngờ trút tới tấp xuống thành phố Ấn Độ

Theo ABP News đã đưa tin, cuối tuần qua người dân sống ở thị trấn Jagtial, Ấn Độ đã thức dậy vì một trận " mưa cá" trút xuống khu vực.

Đăng ngày: 13/07/2022
Loài chim kì lạ có cái mỏ như chiếc giày sắp tuyệt chủng, con người sốt sắng lo bảo tồn

Loài chim kì lạ có cái mỏ như chiếc giày sắp tuyệt chủng, con người sốt sắng lo bảo tồn

Một con chim mỏ giày cực kỳ quý hiếm, duy nhất thuộc loại này ở Anh, đang kiên nhẫn chờ đợi một người bạn đời đến giúp cứu toàn bộ loài của mình.

Đăng ngày: 12/07/2022
Quần thể vẹt đào hang lớn nhất thế giới

Quần thể vẹt đào hang lớn nhất thế giới

Vách đá cát kết ở mũi phía bắc sa mạc Patagonia là ngôi nhà của quần thể vẹt lớn nhất thế giới với 37.000 chiếc tổ.

Đăng ngày: 12/07/2022
Lạm phát khiến lũ chim cánh cụt ở thủy cung Nhật Bản bất bình

Lạm phát khiến lũ chim cánh cụt ở thủy cung Nhật Bản bất bình

Nhật Bản là một quốc gia có yêu cầu đặc biệt cao về hải sản, và dường như những chú chim cánh cụt sống ở đây cũng như vậy.

Đăng ngày: 11/07/2022
Loài vật

Loài vật "yêu hòa bình" hàng top trong thế giới động vật: Không ưa xô xát, "tỉ thí" bằng cách so kè một thứ

Rùa cạn Galapagos là loài vật có cách cạnh tranh vô cùng hiền lành trong thế giới động vật.

Đăng ngày: 09/07/2022
Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Trong suốt chiều dài lịch sử, con người đã phát hiện và lai tạo ra được rất nhiều loài động vật kỳ lạ và dưới đây là Top 10 loài động vật kỳ lạ nhất còn đang sinh sống trên Hành tinh xanh.

Đăng ngày: 08/07/2022
Campuchia bất ngờ phát hiện cá chép hồi khổng lồ trên sông Mekong sau 20 năm

Campuchia bất ngờ phát hiện cá chép hồi khổng lồ trên sông Mekong sau 20 năm "vắng bóng"

Các nhà khoa học Campuchia đã vô cùng bất ngờ trước sự xuất hiện của loài cá tưởng chừng đã tuyệt chủng này.

Đăng ngày: 07/07/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News