NASA đã tìm thấy 20 hành tinh đầy hứa hẹn cho con người sinh sống

Phát hiện này đã nâng tổng số ngoại hành tinh có kích thước gần Trái đất, có thể sinh sống được lên khoảng 50 hành tinh.

NASA đã tìm thấy 20 hành tinh đầy hứa hẹn cho con người sinh sống
Phát hiện này đã nâng số ngoại hành tinh có thể có sự sống lên 50 hành tinh.

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã tìm thấy thêm 20 ngoại hành tinh có thể duy trì sự sống của con người. Nếu được xác nhận, điều này sẽ làm tăng số lượng các hành tinh ngoài Hệ Mặt trời đã biết, được cho là có khả năng duy trì sự sống, nâng tổng số ngoại hành tinh có kích thước gần Trái đất, có thể sinh sống được lên khoảng 50 hành tinh.

Kính viễn vọng không gian Kepler được phóng vào năm 2009 với nhiệm vụ cụ thể là tìm kiếm các hành tinh ngoài Hệ Mặt trời. Và các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu của nó để xác nhận hàng nghìn hành tinh trong số chúng. Tuy nhiên Kepler bị hư hại vào năm 2013, nhưng diện tích không gian mà nó ghi lại được trong 4 năm hoạt động có hơn 150.000 ngôi sao, vì vậy vẫn còn rất nhiều dữ liệu cần xem xét và nghiên cứu.

Các nhà khoa học đã đưa ra danh sách 4.034 ngoại hành tinh có thời gian quay quanh quỹ đạo từ 6 giờ đến 632 ngày. Từ danh sách đó, nhóm nghiên cứu đã chọn ra 20 ứng cử viên có nhiều khả năng có các đặc điểm cần thiết để duy trì sự sống và công bố phát hiện của họ cho toàn thế giới.

Theo Jeff Coughlin, trưởng nhóm Kepler và đồng tác giả của bài báo, một trong những hành tinh mới thú vị nhất trong số những hành tinh mới này là KOI- 7923.01. Coughlin cho biết: "Nếu bạn phải chọn một nơi để gửi một con tàu vũ trụ đến, đó không phải là một lựa chọn tồi. Hành tinh này có kích thước bằng 97% so với Trái đất, có quỹ đạo bằng 395 ngày của chúng ta và có khả năng nó được bao phủ bởi một vùng lãnh nguyên lạnh giá - mặc dù không lạnh đến mức không thể hỗ trợ sự sống".

Tuy nhiên, Coughlin và nhóm của anh ấy chắc chắn 70-80% nhận định của họ là đáng tin cậy, nhưng nhóm nghiên các nhà khoa học nhấn mạnh rằng mọi thứ vẫn cần phải nghiên cứu sâu hơn trước khi những nhiệm vụ thám hiểm không gian được tiến hành.

Trung Quốc lên kế hoạch đón khách du lịch trên trạm vũ trụ Thiên Cung

Trung Quốc đang khuyến khích các chuyến du lịch không gian thương mại. Theo đó, trạm vũ trụ Thiên Cung có thể mở cửa cho khách du lịch vũ trụ trong vòng 10 năm tới.

Đăng ngày: 24/03/2022
Ảnh chụp vòng tròn bí ẩn rộng một triệu năm ánh sáng

Kính viễn vọng vô tuyến MeerKAT gửi về Trái Đất hình ảnh cập nhật tuyệt đẹp về vòng tròn vô tuyến bí ẩn có tên là ORC1.

Đăng ngày: 24/03/2022
Liệu rằng Mặt trăng có thể va vào Trái đất như trong phim Moonfall hay không?

Trailer của bộ phim Moonfall cho chúng ta thấy một viễn cảnh trong tương lai mặt trăng sẽ va vào Trái Đất, tuy nhiên điều này có thể xảy ra trong thực tế không?

Đăng ngày: 24/03/2022
Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết mới về vũ trụ đối xứng

Các nhà khoa học cho rằng tồn tại phiên bản đối xứng của vũ trụ với hạt mang điện tích ngược và thời gian đi lùi.

Chiêm ngưỡng ảnh chụp hồ nhân tạo rộng 5.250km2 nhìn từ vũ trụ

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) hôm 18/3 công bố ảnh chụp hồ Nasser, một trong những hồ nhân tạo lớn nhất thế giới, của vệ tinh Copernicus Sentinel-2.

Tiểu hành tinh

Tiểu hành tinh "có khả năng gây nguy hiểm" lao sượt qua Trái đất

Tiểu hành tinh 2013 BO76 thuộc nhóm " có khả năng gây nguy hiểm" dự kiến tiếp cận Trái Đất lúc 5h55 ngày 25 3 (giờ Hà Nội).

Đăng ngày: 24/03/2022
Xuất hiện thứ này giống Trái đất, ngoại hành tinh có thể sống được

Theo SciTech Daily, đó chính là một Mặt trăng vừa đủ lớn như Mặt trăng của Trái đất.