Sư tử đực giết bạn tình ngay lần đầu gặp mặt

Con sư tử cái 17 tuổi ở vườn thú tại bang Alabama bị chính bạn tình tiềm năng giết chết chỉ vài phút sau khi gặp mặt.

Sư tử đực giết bạn tình ngay lần đầu gặp mặt
Sư tử cái Akili bị sư tử đực mới giết chết. (Ảnh: Vườn thú Birmingham).

Các nhân viên tại vườn thú Birmingham ở Alabama, Mỹ, thông báo sư tử cái Akili chết do những vết thương nặng sau cuộc đụng độ hôm 17/7, theo Daily Star. Con sư tử cái lớn tuổi rất được yêu thích ở vườn thú bị giết trong vòng ít phút sau khi sư tử đực mới tên Josh bước vào chuồng.

Scott Kayser, quản lý loài ăn thịt ở vườn thú, cho biết việc giới thiệu các cá thể với nhau luôn chứa đựng rủi ro bởi động vật hoang dã rất khó dự đoán và con người không thể kiểm soát tương tác giữa chúng. Dù đội chăm sóc sức khỏe động vật đã can thiệp ngay lập tức, Akili không thể sống sót và chết vào chiều hôm 18/7.

Chào đời năm 2005 ở vườn thú núi Cheyenne tại Colorado Springs, Colorado, Akili chuyển tới vườn thú tại Alabama sau đó hai năm. Trong suốt 15 năm sống ở Birmingham, nó đã đẻ 5 con non cùng với sư tử châu Phi Kwanza. Cái chết của Kwanza vào năm 2021 buộc nhân viên vườn thú phải tìm con đực mới thay thế nó. Thông qua chương trình bảo tồn Lion Species Survival Plan, ban quản lý vườn thú xác định Josh có thể trở thành bạn tình phù hợp với Akili.

Đàn con của Akili đã chuyển tới nhiều vườn thú khác nhau trong năm 2012. Hai con đực tên Baron và Vulcan sống ở vườn thú Montgomery cũng nằm ở bang Alabama trong khi ba con cái là Asha, Kimba và Lily được đưa đến African Safari ở Puebla, Mexico.

Sư tử (Panthera leo) là một loài động vật có vú thuộc chi báo, họ Mèo. Sư tử đực nặng tới 250 kg, còn sư tử cái nhỏ hơn nhiều, cân nặng khoảng 180 kg. Trong tự nhiên sư tử sống khoảng 10 - 14 năm, trong điều kiện nuôi nhốt, chúng có thể sống trên 20 năm. Sư tử là loài động vật ăn thịt sống theo bầy đàn, thành từng gia đình.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Gấu đen

Gấu đen "làm thịt" hươu đuôi trắng bên vách đá

Gấu đen chỉ mất vài phút để giết hươu đuôi trắng trưởng thành ở rìa vách đá bang Tennessee, ngay trước mắt một nhóm ngư dân.

Đăng ngày: 26/07/2022
Rồng Komodo nghiền nát mai rùa bằng lực cắn khủng khiếp

Rồng Komodo nghiền nát mai rùa bằng lực cắn khủng khiếp

Đoạn video ghi lại cảnh rồng Komodo cắn vỡ mai rùa rồi nuốt chửng con vật tội trong giây lát.

Đăng ngày: 26/07/2022
Loài cá 200 triệu năm tuổi của Trung Quốc chính thức bị tuyệt chủng

Loài cá 200 triệu năm tuổi của Trung Quốc chính thức bị tuyệt chủng

Cá tầm thìa, họ hàng gần của cá tầm, được tuyên bố tuyệt chủng trong tự nhiên bởi Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế chuyên theo dõi các loài nguy cấp.

Đăng ngày: 26/07/2022
Các nhà khoa học phát hiện loài chuột đầu tiên biết trồng trọt

Các nhà khoa học phát hiện loài chuột đầu tiên biết trồng trọt

Đây là những con chuột " đời hai" ở Mỹ, chúng đã bắt đầu biết vẽ ruộng và trồng trọt.

Đăng ngày: 25/07/2022
Tìm ra nguyên nhân khiến chim cánh cụt

Tìm ra nguyên nhân khiến chim cánh cụt "ngừng" tiến hóa

Khả năng thay đổi của chim cánh cụt có thể bị hạn chế bởi nhiều yếu tố khách quan. Điều này dường như đã được định sẵn trong gen của chúng.

Đăng ngày: 25/07/2022
Loài chim có nguy cơ tuyệt chủng vì...

Loài chim có nguy cơ tuyệt chủng vì... "yêu nhầm"

Một trong những loài chim đặc biệt ở Nam bán cầu đang rơi vào tình trạng nguy cấp về số lượng do môi trường sống bị thu hẹp và một lý do rất " ối dồi ôi" đó là: giao phối nhầm.

Đăng ngày: 24/07/2022
Bí quyết

Bí quyết "trẻ mãi không già" của động vật máu lạnh

Không chỉ rùa, một số loài động vật máu lạnh như kỳ nhông, ếch... cũng có tốc độ lão hóa rất chậm, giúp chúng kéo dài tuổi thọ so với các loài sinh vật khác.

Đăng ngày: 24/07/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News