Tập đoàn SpaceX hoãn kế hoạch đưa du khách lên Mặt Trăng

Tờ The Wall Street Journal của Mỹ ngày 4/6 đưa tin Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX sẽ hoãn kế hoạch đưa du khách bay vòng quanh Mặt Trăng trong năm nay và lùi kế hoạch này đến giữa năm 2019.

Theo báo trên, SpaceX hiện chưa công bố thời gian biểu mới cho chuyến bay đưa người bay vòng quanh Mặt Trăng đã bị hoãn lại cho đến ít nhất là giữa năm 2019 hoặc có thể lâu hơn.

Lý do của sự trì hoãn này hiện vẫn chưa rõ, song đây là dấu hiệu cho thấy những thách thức về kỹ thuật và sản xuất đang phá vỡ kế hoạch đưa con người lên khám phá Hệ Mặt trời của ông chủ Space X, Elon Musk.

Tập đoàn SpaceX hoãn kế hoạch đưa du khách lên Mặt Trăng
Kế hoạch đưa du khách bay vòng quanh Mặt Trăng sẽ bị hoãn đến giữa năm 2019.

Trong khi đó, phát ngôn viên của SpaceX James Gleeson cho biết tập đoàn vẫn đang lên kế hoạch đưa khách hàng bay vòng quanh Mặt Trăng và chuyến du hành kiểu này nhận được sự quan tâm ngày càng tăng của các khách hàng.

Theo kế hoạch, SpaceX sẽ sử dụng tên lửa Falcon Heavy (gồm một tên lửa Falcon 9 và hai tên lửa phụ trợ) và tàu vũ trụ không người lái Dragon của hãng này để đưa con người vào không gian.

Trước đó, hồi tháng 2/2017, SpaceX lần đầu tiên thông báo thời gian đưa người lên Mặt Trăng khi ông Elon Musk tuyên bố trên trang mạng Twitter về sứ mệnh dự kiến diễn ra trong năm nay này.

Nếu diễn ra đúng kế hoạch, đây sẽ là chuyến bay đưa con người vào không gian vũ trụ xa nhất từ trước đến nay. Mỹ đã không đưa các phi hành gia lên Mặt Trăng kể từ sau các sứ mệnh như vậy do tàu Apollo thuộc Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) thực hiện vào những năm 60 và 70 của thế kỷ trước.

SpaceX hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về vận chuyển trong không gian và là một đối tác của NASA. Từ lâu, SpaceX có ý định mở rộng sang công nghệ tên lửa bằng cách phát triển các loại tên lửa có khả năng tái sử dụng sau mỗi lần phóng tàu vũ trụ.

Chụp được ảnh núi non trên hành tinh lùn gần Trái Đất nhất

Dawn là một tàu vũ trụ robot được NASA phóng đi thám hiểm hai hành tinh lùn lớn nhất trong vành đai tiểu hành tinh là Vesta và Ceres.

Đăng ngày: 05/06/2018
Ba phi hành gia trở về sau 168 ngày sống ngoài không gian

Tàu vũ trụ Soyuz đưa các phi hành gia từ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) hạ cánh xuống thảo nguyên ở Kazakhstan tối 3/6, Fox News đưa tin.

Đăng ngày: 04/06/2018
Điều bất ngờ ở sao neutron xa xôi, cô đơn nhất vũ trụ

Ngôi sao neutron mới được xác định là một giống sao hiếm, có từ trường thấp và không có đồng hành với bất kỳ ngôi sao nào cả.

Đăng ngày: 04/06/2018
Vật thể nghi tàu ngoài hành tinh lơ lửng trên thành phố Anh

James Goldman, người dân sống tại Leeds, Anh, dùng điện thoại ghi hình vật thể lạ bay cách mặt đất khoảng 300 mét tối hôm 27/5, Mirror đưa tin.

Đăng ngày: 04/06/2018
Ý tưởng táo bạo của anh chàng kiến trúc sư người Mỹ:

Ý tưởng táo bạo của anh chàng kiến trúc sư người Mỹ: "Trồng" nhà trên Sao Hỏa từ rễ nấm

Do chi phí vận chuyển vật liệu xây dựng lên Sao Hỏa quá cao, Christopher Maurer đã tiến hành nghiên cứu và thí nghiệm một loại vật liệu hoàn toàn mới được tạo ra từ phần bỏ đi của các loại nấm thông thường.

Đăng ngày: 03/06/2018
Thiên hà biến dạng cách Trái Đất 100 triệu năm ánh sáng

Thiên hà NGC 3256 mang hình dạng méo mó do hình thành từ vụ va chạm giữa hai thiên hà xoắn ốc.

Đăng ngày: 03/06/2018