Tàu thám hiểm Israel đâm xuống bề mặt Mặt trăng, vô tình để lại loài sinh vật Trái đất này

Tháng 4 vừa qua, Israel phóng một tàu thám hiểm Mặt Trăng mang tên Beresheet. Nhiệm vụ này đã thất bại, khi tàu đã đâm xuống bề mặt Mặt Trăng, và vô tình "nhân giống" sinh vật đầu tiên tại vệ tính tự nhiên duy nhất của Trái Đất: loài gấu nước.

Tàu vũ trụ của Israel đã vô tình để lại gấu nước trên Mặt trăng.

Theo như trang Wired, trên tàu này có rất nhiều đĩa khoa học, chứa DNA của rất nhiều các loài vật khác nhau. Đây là một dự án của nhà đầu tư Nova Spivack, với mục đích là tạo ra một "thư viện" gene của những động vật trên hành tinh của chúng ta. Trong những đĩa này cũng chứa những con "gấu nước", một sinh vật siêu nhỏ và có sức sống cực mạnh. Chúng bị rút hết nước, nhưng ở chỉ cần tiếp xúc với nước thì sẽ "sống" trở lại.

Beresheet là một trong những thất bại nặng nề của ngành thám hiểm vũ trụ Israel. Tàu đã tới được bầu khí quyển của Mặt Trăng, nhưng ngay sau đó bị hỏng động cơ và không thể kiểm soát được cơ chế phanh, nên đã rơi xuống và hỏng hoàn toàn.

Con tàu này có trị giá lên tới 100 triệu USD, là thành quả của những công ty tư nhân như SpaceIL và Israel Aerospace Industries, kèm theo đó là đóng góp về tài chính của các nhà đầu tư nhỏ lẻ khác. Đây cũng là công trình phát triển nhiều năm của các nhà khoa học nước này, nên việc nó hỏng là một điều đáng tiếc lớn.

Phát hiện hố đen lớn gấp 40 tỷ lần Mặt Trời

Hố đen Holm 15A* cách Trái Đất hàng trăm triệu năm ánh sáng lớn đến mức hệ Mặt Trời có thể nằm gọn trong chân trời sự kiện của nó.

Đăng ngày: 07/08/2019
Va chạm với tiểu hành tinh, cơn sóng thần cao hơn 300m đã nhấn chìm sao Hỏa

Các nhà thiên văn học đưa ra bằng chứng về lý thuyết, sau va chạm với tiểu hành tinh đã kích hoạt một trận siêu sóng thần trên hành tinh đỏ.

Đăng ngày: 06/08/2019
Tàu thăm dò Mặt trăng của Ấn Độ gửi hình ảnh đầu tiên về Trái đất

Các hình ảnh được thiết bị đổ bộ Vikram ghi lại qua ống kính Camera LI4 trang bị trên tàu Chandrayaan-2 của Ấn Độ vào ngày 3/8.

Đăng ngày: 06/08/2019
Dải Ngân hà xoắn chứ không phẳng

Lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà khoa học Ba Lan lập bản đồ 3 chiều về Dải Ngân hà với độ chính xác cao nhất.

Đăng ngày: 05/08/2019
Ngoại hành tinh trẻ hứa hẹn giải mã sự hình thành của các hành tinh

Các nhà thiên văn học ở Mỹ vừa phát hiện ra một ngoại hành tinh quay quanh một trong những ngôi sao trẻ sáng nhất.

Đăng ngày: 04/08/2019
Hàng triệu hố đen đang ẩn nấp trong thiên hà của chúng ta

Có một tranh cãi được đưa ra bởi bộ đôi vật lý vũ trụ người Nhật Bản, những người đã đưa ra đề xuất về một cuộc truy lùng hàng triệu “hố đen biệt lập” (Isolated black holes – viết tắt là IBH) có khả năng cư ngụ ngay tại thiên hà của chúng ta.

Đăng ngày: 03/08/2019
Ngôi sao bay hơn 1.000km/giây sau khi

Ngôi sao bay hơn 1.000km/giây sau khi "trốn" khỏi siêu hố đen

Một nhóm nhà khoa học phát hiện ngôi sao S5-HVS1 bay siêu nhanh và thoát ra từ hố đen khổng lồ ở trung tâm dải Ngân hà.

Đăng ngày: 03/08/2019