Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Trong suốt chiều dài lịch sử, con người đã phát hiện và lai tạo ra được rất nhiều loài động vật kỳ lạ và dưới đây là top 10 loài động vật kỳ lạ nhất còn đang sinh sống trên Hành tinh xanh.

1. Gà lông lụa

Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Gà lông lụa hay còn gọi là gà Silkie là một giống gà có nguồn gốc từ Trung Quốc. Sở dĩ có cái tên này là do bộ lông của chúng giống như tơ và đặc biệt là da, thịt, xương của chúng đều có màu đen. Ngoài ra, giống gà này cũng có điểm khác biệt ở dái tai màu xanh, mỗi chân có 5 ngón trong khi hầu hết các loài gà khác đều chỉ có 4.

2. Vượn cáo bay Sunda

Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Loài động vật kỳ lạ này được tìm thấy ở Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Dù có cái tên “vượn cái bay” nhưng chúng không hề biết bay, mà chỉ chuyền từ cây này qua cây khác nhờ lớp màng rộng nối giữa các chi. Thức ăn chủ yếu của chúng là hoa quả, chồi non.

3. Sói lửa

Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Sói lửa hay chó sói lửa, sói đỏ hay còn biết đến với các tên khác như Chó hoang châu Á, Chó hoang Ấn Độ là một loài thú ăn thịt thuộc họ Chó, thành viên duy nhất của chi Cuon. Chúng là loài có tính xã hội cao, sống thành từng bầy nhỏ.

4. Sơn dương núi Pakistan

Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Sơn dương núi Pakistan hay Sơn dương Markhor là một loài dê hoang dã lớn được tìm thấy ở Afghanistan, Pakistan, Kashmir, Tajikistan và Uzbekistan. Loài này được IUCN xếp vào loại Nguy cấp, vì có ít hơn 2.500 cá thể trưởng thành.

5. Khỉ mũi hếch

Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Khỉ mũi hếch là một nhóm khỉ thuộc họ khỉ Cựu thế giới, sống ở nhiều vùng khác nhau tại Châu Á. Chúng được đặt tên nhờ vào chiếc mũi ngắn trên khuôn mặt tròn, với lỗ mũi hướng về phía trước. Loài động vật này có bộ lông tương đối nhiều màu và dài, đặc biệt là ở vai và lưng.

6. Lửng chó

Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Lửng chó hay Tanuki là một loài động vật bản địa ở Đông Á và là loài duy nhất còn tồn tại của chi Nyctereutes. Đây là loài động vật leo trèo rất giỏi và chúng sống chủ yếu trên các nhánh cây cao.

7. Sói bờm

Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Sói bờm là một loài động vật thuộc họ Chó. Đây là loài chó lớn nhất ở Nam Mỹ, ngoại hình giống như một con cáo lớn với bộ lông màu hơi đỏ. Trong thiên nhiên hoang dã, có cá thể sói bờm cao tới 1,07m, dài gần 1,5m và nặng tới 34kg.

8. Linh dương Gerenuk

Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Linh dương Gerenuk còn được gọi là linh dương Waller, là một loài linh dương cổ dài được tìm thấy ở Đông Phi. Chúng là thành viên duy nhất của chi Litocranius được nhà tự nhiên học Victor Brooke mô tả lần đầu tiên vào năm 1879.

9. Chim bắt ruồi Hoàng gia Amazonian

Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Đây là một loài chim thuộc họ chim bắt ruồi bạo chúa được tìm thấy trong rừng và rừng trên hầu hết lưu vực sông Amazon. Trong thiên nhiên hoang dã, loài này xây tổ rất lớn (đôi khi dài tới 2m) trên các nhánh cây gần mặt nước để tránh kẻ thù.

10. Linh dương lưng vằn

Top 10 loài động vật kỳ lạ hiện còn sinh sống trên Trái đất

Linh dương lưng vằn là một loài động vật có vú trong họ Bovidae, bộ Artiodactyla. Loài này được Gray mô tả năm 1838. Linh dương lưng vằn được tìm thấy ở Bờ Biển Ngà, Guinea, Sierra Leone và Liberia. Nó cũng đã được phát hiện gần đây ở phía đông nam Guinea.

Campuchia bất ngờ phát hiện cá chép hồi khổng lồ trên sông Mekong sau 20 năm

Campuchia bất ngờ phát hiện cá chép hồi khổng lồ trên sông Mekong sau 20 năm "vắng bóng"

Các nhà khoa học Campuchia đã vô cùng bất ngờ trước sự xuất hiện của loài cá tưởng chừng đã tuyệt chủng này.

Chim cánh cụt trống nhịn ăn trong 65 ngày đứng yên ấp trứng

Kể từ khi bắt đầu mùa giao phối, chim trống thường sẽ không ăn uống gì trong 120 ngày. Sau khi trứng nở, nó lại dành thêm 10 ngày nữa để chăm con mọn.

Đăng ngày: 07/07/2022
Báo tuyết hiếm bất ngờ xuất hiện ở vùng núi Ấn Độ

Bức ảnh về báo tuyết hiếm hoi xuất hiện ở vùng núi Ladakh, Ấn Độ lan truyền trên mạng khiến cư dân mạng kinh ngạc

Đăng ngày: 07/07/2022
Đại bàng đầu trắng bắt ưng đuôi lửa về nuôi như con

Đại bàng đầu trắng mẹ bắt ưng đuôi lửa con nhưng không ăn thịt mà mang về tổ nuôi dưỡng cùng đại bàng con.

Nhà khoa học bắt được

Nhà khoa học bắt được "cá hóa thạch sống" cực hiếm thấy

Một con cá " đen như hắc ín, có vảy bọc thép và miệng đầy răng" được nhà khoa học bắt trên sông Choctawhatchee.

Đăng ngày: 06/07/2022
Khi những siêu đô thị trở thành thiên đường của loài báo

Thành phố Los Angeles, Mỹ và Mumbai, Ấn Độ đều là những siêu đô thị nhộn nhịp với hơn 10 triệu dân và đều trở thành lãnh địa của những loài mèo lớn.

Đăng ngày: 06/07/2022
Loài ốc sên khổng lồ mang ký sinh trùng gây bệnh viêm màng não ở người

Những con ốc sên khổng lồ dài tới hơn 20 cm đã khiến cả một thị trấn ở Florida, Mỹ phải tiến hành kiểm dịch.

Đăng ngày: 05/07/2022