Top 10 món ăn "khó nuốt" nhất thế giới, bạn có dám thử?

Có thể bạn là một người sành ăn, thích ăn những món ăn ngon, mới lạ và thích đi du lịch để thõa mãn nhu cầu khám phá ẩm thực của các nước trên thế giới. Tuy nhiên, dám chắc đến 95% rằng bạn sẽ từ chối thưởng thức ngay khi nhìn thấy những món ăn dưới đây vì độ rùng rợn và quá khủng khiếp của chúng.

1. Sannakji

Bạn nhìn thấy một bát nước mắm thơm ngon và những miếng thịt được bày trên đĩa có điểm xuyến thêm những lát ớt xanh thái nhỏ. Tuy nhiên, đừng vội mừng vì món ăn này sẽ khiến bạn kinh hãi đấy.

Top 10 món ăn khó nuốt nhất thế giới, bạn có dám thử?
Bạch tuộc sống

Đây chính là món Sannakji hay còn gọi là bạch tuộc sống thường được các nhà hàng Hàn Quốc phục vụ cho những ai có nhu cầu. Một khi khách gọi món, đầu biếp mới bắt đầu chuẩn bị món ăn. Đầu tiên, các xúc tu còn đang quẫy mình sẽ được chặt nhỏ và tẩm gia vị, sau đó sẽ được mang ra bàn ăn ngay lập tức. Tuy nhiên, vì những ống hút của xúc tu vẫn còn sau khi bị chặt nhỏ nên thực khách sẽ phải nỗ lực nhai chúng trước khi chúng dính vào vòm miệng, nếu không, các xúc tu sẽ dính vào miệng và cổ họng khiến họ bị ngạt thở đến chết.

2. Món pín bò Yak (Yak Penis)

Top 10 món ăn khó nuốt nhất thế giới, bạn có dám thử?
Món pín bò rất nổi tiếng ở Trung Quốc

Đây là một món ăn rất phổ biến ở Trung Hoa và được chế biến từ pín của con bò (bộ phận sinh dục của bò). Người Trung Quốc quan niệm rằng họ có thể ăn bất cứ thứ gì có bốn chân (ngoại trừ cái bàn) và tất cả những thứ có thể bay được (ngoại trừ máy bay). Thế nên, việc họ ăn "ngon lành" pín bò là điều không có gì quá khó hiểu. Thậm chí, những người ăn món này còn khẳng định pín bò rất tốt cho sức khỏe và tăng khả năng "giường chiếu"!

3. Mắt cá ngừ (Tuna Eyeball)

Mắt cá ngừ là món ăn rất được yêu thích ở Trung Quốc và Nhật Bản, chỉ cần đun sôi một chút là đã có thể thưởng thức, thường được ăn kèm với tỏi và nước sốt. Mắt cá ngừ ngon nhất khi phần mắt được tách khỏi cơ thể cá mà vẫn giữ nguyên được nhãn cầu và lớp mỡ bao quanh.

Top 10 món ăn khó nuốt nhất thế giới, bạn có dám thử?
Mắt cá ngừ sau khi được tách khỏi cơ thể cá

Đây là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, giàu omega 3, DHA, rất tốt cho mắt và trí não. Tuy vậy, không phải ai cũng ăn được mắt cá ngừ vì đôi mắt của nó như thể nó vẫn đang sống vậy.

4. Trứng vịt lộn

Top 10 món ăn khó nuốt nhất thế giới, bạn có dám thử?
Trứng vịt lộn - món ăn được nhiều người Việt yêu thích

Trứng vịt lộn là một trong những món ăn nhẹ bình dân ở Việt Nam và được coi là món ăn bổ dưỡng. Ngoài Việt Nam, món ăn này cũng được ưa chuộng ở một số nước châu Á khác như là Trung Quốc, Philippines và Campuchia. Tuy nhiên, đây lại là món ăn kinh dị với rất nhiều người trên thế giới khi họ không thể hiểu nổi tại sao lại có thể ăn quả trứng khi phôi đã phát triển thành hình?

5. Sandwich não bò chiên (Fried Brain Sandwich)

Top 10 món ăn khó nuốt nhất thế giới, bạn có dám thử?
Sandwich "kẹp" óc bò

Sandwich não bò chiên là món ăn phổ biến ở Ấn Độ, Trung và Nam Mỹ. Đầu tiên, óc bò (có thể thay bằng óc bê hoặc óc lợn) sẽ được chiên, sau đó kẹp vào sandwich cùng cà chua, hành tây và sốt để thưởng thức.

6. Hàu đá (Rocky Mountain Oysters)

Top 10 món ăn khó nuốt nhất thế giới, bạn có dám thử?
Hàu đá thực chất là tinh hoàn bò

Món ăn với tên gọi Rocky Mountain Oysters không phải là những con hàu (Oyster) chiên giòn mà thực chất là tinh hoàn bò, được người ta bóc vỏ, ép phẳng rồi chiên giòn.

7. Cá nóc (Fugu)

Top 10 món ăn khó nuốt nhất thế giới, bạn có dám thử?
Cá nóc - món ăn tiềm ẩn nguy cơ chết người

Cá nóc là loài cá chứa trong mình chất cực độc Tetrodotoxin có khả năng giết chết con người chỉ với liều lượng 2 -3 mg, thường được tìm thấy trong nội tạng cá nhưng cũng có trong thịt nên chỉ có các đầu bếp nhiều kinh nghiệm mới được phép chế biến món ăn này. Khi bị dính chất độc Tetrodotoxin, nạn nhân sẽ bị tê vùng miệng và các ngón tay, sau đó là suy giảm khả năng nói, khó thở và cuối cùng toàn bộ cơ thể sẽ bị tê liệt, bất tỉnh và tử vong. Mặc dù đã qua chế biến nhưng rất khó để khẳng định Tetrodotoxin không còn trong món ăn nữa.

8. Haggis

Top 10 món ăn khó nuốt nhất thế giới, bạn có dám thử?
Haggis là món ăn cổ của người Scotland

Haggis là món ăn cổ của người Scotland. Món ăn là sự kết hợp của "cỗ lòng" cừu (tim, gan và phổi), băm nhỏ với hành tây, bột yến mạch, mỡ ở thận cừu, gia vị, muối, băm nhỏ, trộn với nhau rồi nhồi trong dạ dày của cừu và luộc trong khoảng ba tiếng đồng hồ. Dù Haggis được coi là "Quốc ẩm" xứ Scotland nhưng ít người biết món này vốn có nguồn gốc từ việc những người dân nghèo không đủ tiền mua thịt nên phải tận dụng các thành phần bỏ đi của con cừu để nấu ăn.

9. Nhện đen chiên giòn

Top 10 món ăn khó nuốt nhất thế giới, bạn có dám thử?
Nhện đen chiên giòn được bày bán ở chợ

Những con nhện đen to được chiên giòn từ lâu đã là món ăn khoái khẩu của người dân bản địa Campuchia nhưng nó thực sự là thử thách đối với du khách nước ngoài. Nhện được trộn đều trong bột ngọt, đường, muối, tiêu, tỏi rồi chiên trong dầu cho đến khi vàng ngậy hoặc có thể tẩm bột trước khi thả vào chảo dầu nóng. Thịt nhện hoàn toàn không có mùi hôi và kinh dị như mọi người vẫn tưởng mà có hương vị đặc trưng, khá bùi, giòn tan gần giống thịt cua. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ dũng cảm để đưa chúng lên miệng.

10. Chuột bao tử sống (San Zhi Er)

Món ăn San Zhi Er của Trung Quốc còn được biết với cái tên "3 tiếng thét". Đây là món ăn được đánh giá là kinh dị và tàn bạo nhất trong số những món ăn kỳ dị trên khắp thế giới. Nguyên liệu chính của món ăn San Zhi Er là những chú chuột con mới sinh. Những con chuột non này trước đó được cho ăn mật ong để thịt chúng trở nên ngọt, sau đó để sống nguyên ngoe nguẩy trên đĩa.

Ngoài chuột thì món ăn này còn có các gia vị khác như rau thơm đi kèm nhưng yếu tố quyết định độ ngon của San Zhi Er vẫn là nước sốt được chế biến đặc biệt để nhúng những chú chuột trước khi thưởng thức.

Top 10 món ăn khó nuốt nhất thế giới, bạn có dám thử?
Những con chuột bao tử chuẩn bị được chế biến

Cái tên San Zhi Er "3 tiếng thét" có nguồn gốc từ việc người Trung Quốc cho rằng khi dùng đũa chạm vào những con chuột để gắp chúng lên, chúng sẽ vì hoảng sợ và "thét" lên tiếng thứ nhất. Khi bị nhúng vào bát nước sốt, chúng sẽ "thét" lên tiếng thứ 2. Tiếng "thét" cuối cùng thể hiện sự hoảng sợ tột cùng của chú chuột non vừa mới chào đời là khi chúng được đặt vào miệng người ăn. Sau tiếng thét này, chú chuột sẽ "chết" hoàn toàn và thực khách có thể cảm nhận được độ ngon ngọt của món ăn.

Người Trung Quốc cũng tin rằng những món ăn làm từ bào thai động vật hoặc con vật vừa mới được sinh ra có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sinh lực cho cả nam lẫn nữ. Cách đây cả vài trăm năm, những vị vua của các triều đại Trung Hoa như Từ Hi Thái Hậu hay Càn Long... đều ưa thích dùng những món ăn từ bào thai hoặc động vật sơ sinh để làm tăng khả năng "giường chiếu"!

  • 10 món ăn thượng hạng có thể làm bạn cháy túi
  • Khám phá món ăn đặc trưng của người Ai Cập cổ đại
Loading...
TIN CŨ HƠN
Người có khả năng nhớ từng chi tiết của cuộc đời

Người có khả năng nhớ từng chi tiết của cuộc đời

Trên thế giới, có một nhóm người sở hữu khả năng thật phi thường: họ có thể nhớ từng giây từng phút của mỗi ngày trong cuộc sống. Nghe có vẻ rất hấp dẫn khi có được năng lực quá đỗi phi thường, nhưng không phải tất cả những người có khả năng này đều vui mừng.

Đăng ngày: 09/12/2016
Tiên đoán rợn người của Vanga về người ngoài hành tinh Vamfim

Tiên đoán rợn người của Vanga về người ngoài hành tinh Vamfim

Một trong những tiên đoán đáng sợ của nhà tiên tri mù Vanga là nói về người ngoài hành tinh, trong đó theo bà, họ đến từ hành tinh thứ 3 có tên là Vamfim.

Đăng ngày: 06/12/2016
Tiếng gõ cửa ngoài phi thuyền khiến phi hành gia Trung Quốc hoang mang

Tiếng gõ cửa ngoài phi thuyền khiến phi hành gia Trung Quốc hoang mang

Âm thanh giống như "tiếng búa gõ vào xô sắt" khiến phi hành gia đầu tiên bay lên vũ trụ của Trung Quốc cảm thấy hết sức hoang mang và lo lắng.

Đăng ngày: 30/11/2016
Nóng: Bí ẩn quái vật hồ Loch Ness có lời giải

Nóng: Bí ẩn quái vật hồ Loch Ness có lời giải

Nhà địa chất học người Italy Luigi Piccardi cho rằng ông có thể lý giải được bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness, Scotland.

Đăng ngày: 29/11/2016
Lý giải về các

Lý giải về các "quái vật" huyền thoại

Thế giới còn rất nhiều điều kỳ lạ mà con người chưa khám phá ra. Bên cạnh đó, con người cũng góp phần tạo nên sự kỳ bí của các loài sinh vật lạ lùng qua những lời đồn đại.

Đăng ngày: 29/11/2016
Phát hiện căn cứ người ngoài hành tinh tại Nam Cực?

Phát hiện căn cứ người ngoài hành tinh tại Nam Cực?

Hình ảnh được Google Earth ghi lại rất có thể là căn cứ của người ngoài hành tinh ở Nam Cực.

Đăng ngày: 22/11/2016
Chuyện thực đến khó tin về thôi miên lùi kiếp

Chuyện thực đến khó tin về thôi miên lùi kiếp

Khi được bác sĩ thôi miên, Catherin thấy mình là một cô gái 18 tuổi sống trong ngôi nhà bụi bặm, nóng bức, không có nước...

Đăng ngày: 19/11/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News