Trong tháng 6 này, hãy cùng chiêm ngưỡng ngũ hành tinh thẳng hàng trên bầu trời

Bắt đầu từ ngày 3/6, sao Thủy, sao Kim, sao Hỏa, sao Mộc và sao Thổ có thể được nhìn thấy xếp thẳng hàng trên bầu trời bằng mặt thường.

Hiện tượng hiếm gặp này đã không xảy ra kể từ tháng 12/2004 và năm nay, khoảng cách giữa sao Thủy và sao Thổ sẽ gần hơn, theo tạp chí không gian Sky & Telescope.

Trong tháng 6 này, hãy cùng chiêm ngưỡng ngũ hành tinh thẳng hàng trên bầu trời
Mô phỏng 5 hành tinh xếp thẳng hàng trên bầu trời. (Ảnh: CBC)

Biên tập viên Diana Hannikainen cho biết, thời gian tốt nhất để quan sát 5 hành tinh là trong 30 phút trước khi trời sáng - thời điểm kể từ khi sao Thủy hé lộ phía đường chân trời cho đến khi bị lu mờ bởi ánh sáng chói của Mặt Trời.

Ngũ hành tinh sẽ sắp xếp theo thứ tự sao Thủy, sao Kim, sao Hỏa, sao Mộc và sao Thổ (từ trái qua phải) và có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng Hannikainen khuyên mọi người nên dùng ống nhòm để có tầm nhìn rõ ràng.

"Bạn không cần phải di chuyển đến đâu đó để chiêm ngưỡng hiện tượng vì nó hiển thị cho tất cả mọi người trên toàn cầu", CNN viết. "Yêu cầu duy nhất là bầu trời quang đãng theo hướng quan sát".

Người xem ở Bắc bán cầu có thể nhìn thấy các hành tinh từ đường chân trời phía đông đến đông nam, trong khi những người ở Nam bán cầu có thể nhìn dọc theo đường chân trời phía đông đến đông bắc.

"Nếu bạn thức dậy và thấy mây che khuất bầu trời, đừng lo lắng vì sự kiện kéo dài trong suốt tháng 6. Vào một buổi sáng sớm trong lành, hãy ra ngoài và tận hưởng khung cảnh đó", Hannikainen chia sẻ.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Tiểu hành tinh to bằng cá voi xanh đến gần Trái đất

Tiểu hành tinh to bằng cá voi xanh đến gần Trái đất

Một tiểu hành tinh lớn ít nhất bằng một con cá voi xanh sẽ lướt qua Trái đất với vận tốc hơn 26.000 km/h, theo NASA.

Đăng ngày: 04/06/2022
Xác định 379.000

Xác định 379.000 "sao biến hình", 1 cái đang phóng lửa Trái đất

Dự án Khảo sát tự động siêu tân tinh toàn bầu trời (ASAS-SN) đã giúp xác định được gần 379.000 sao biến hình, trong đó có 116.027 cái chưa từng được quan sát trước đây.

Đăng ngày: 04/06/2022
Tàu chở hàng vũ trụ Nga

Tàu chở hàng vũ trụ Nga "yên nghỉ" ở Thái Bình Dương

Tàu vũ trụ Progress MS-18 của Nga tách ra khỏi Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS, sau khi vào khí quyển các mảnh vỡ chưa cháy của nó đã rơi xuống Thái Bình Dương.

Đăng ngày: 04/06/2022
Nguyên nhân sao Hải Vương và Thiên Vương có màu khác nhau

Nguyên nhân sao Hải Vương và Thiên Vương có màu khác nhau

Sao Hải Vương và Thiên Vương giống nhau đến mức các nhà khoa học đôi khi gọi các hành tinh xa xôi này là “song sinh”. Tuy nhiên, hai hành tinh băng khổng lồ này có một điểm khác biệt lớn về màu sắc.

Đăng ngày: 03/06/2022
NASA chi hàng tỷ USD phát triển bộ đồ vũ trụ mới đa dụng hơn

NASA chi hàng tỷ USD phát triển bộ đồ vũ trụ mới đa dụng hơn

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết đã chọn được hai công ty để thực hiện dự án phát triển bộ đồ du hành vũ trụ thế hệ mới, phục vụ các sứ mệnh trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) và Mặt trăng.

Đăng ngày: 02/06/2022
Trái đất nhận tín hiệu lạ: Quái vật vũ trụ

Trái đất nhận tín hiệu lạ: Quái vật vũ trụ "bảy khuôn mặt" xuất hiện?

Một thứ như ánh đèn flash mạnh từ vũ trụ đã xuất hiện trong tầm nhìn của Kính viễn vọng vô tuyến MeerKAT, đặt tại Nam Phi. Đó có thể là một loại quái vật vũ trụ hoàn toàn mới.

Đăng ngày: 02/06/2022
Kính viễn vọng James Webb chuẩn bị dọ thám 2

Kính viễn vọng James Webb chuẩn bị dọ thám 2 "siêu Trái đất" kỳ lạ

Kính viễn vọng không gian James Webb sẽ khám phá những thế giới mới ở một mức độ chi tiết chưa từng có trước đây.

Đăng ngày: 01/06/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News